Hoa Ly Cắm Bàn Thờ Có Phạm Đại Kỵ Không?

Hoa Ly Cắm Bàn Thờ Có Phạm Đại Kỵ Không?

Hoa ly đã từ lâu được biết đến là một loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết, vẻ đẹp cao quý và mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa tâm linh. Việc trưng bày hoa ly trên bàn thờ hay làm hoa tưởng niệm những ngày lễ lớn không chỉ là một hình thức trang trí trang nghiêm mà còn chứa đựng nhiều giá trị phong thủy quan trọng. Khám phá và tìm hiểu về ý nghĩa của việc sử dụng hoa ly cắm bàn thờ là gì bạn nhé.

Xem thêm: 

Ý nghĩa của hoa ly theo văn hoá các nước

Theo văn hóa Trung Quốc

Trong văn hóa Trung Quốc, hoa ly hay hoa bách hợp được xem là một loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp và niềm hạnh phúc. "Bách Hợp" có nghĩa là "trăm năm hoà hợp" trong tiếng Trung. Sự lựa chọn này nhằm thể hiện niềm tin vào mối quan hệ hạnh phúc và thịnh vượng với sự gắn bó trường tồn.

Theo văn hoá Châu Âu

Hoa ly ở châu Âu còn được biết đến với tên gọi Lily là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và sự sang trọng. Hình ảnh hoa ly xuất hiện rất nhiều trong các biểu tượng, huy hiệu của những triều đại thời xa xưa hay dùng cắm hoa để bàn trong các buổi tiệc sa hoa.

Theo văn hoá Việt Nam

Ở phương Việt Nam, hoa ly thường được chọn làm hoa cưới, hoa chưng bàn thờ ngày tết, hoa cúng thần tài hay hoa rằm tháng 7. Trang trí hoa ly trong các dịp lễ tết mang ý nghĩa tốt lành, lòng tôn trọng kính nhớ tổ tiên. Hoa ly vàng còn mang biểu tượng của sự trường thọ nên thường làm hoa mừng thọ sinh nhật người lớn tuổi.

Có nên cắm hoa ly trên bàn thờ Thần Tài không?

Thực hư câu chuyện cắm hoa ly trên bàn thờ làm hao tổn tài lộc, gia đình ly tán? Có rất nhiều nghi hoặc về việc hoa ly cắm bàn thờ có nên hay không bắt nguồn từ chữ “ly" trong hoa ly khiến nhiều người liên tưởng đến sự ly tán, chia ly. Sự thật hoàn toàn không đúng!

Như đã kể trên, hoa ly mang ý nghĩa tốt đẹp, tích cực dù ở bất kỳ nên văn hóa nào. Chưng hoa ly sang và đặc biệt bền, chưng được lâu, dáng hoa nở bung rất đẹp lại còn ngát hương. Sử dụng hoa ly cắm bàn thờ chính là một lựa chọn tuyệt vời, dù là bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài, bàn thờ Phật hay dâng hoa Công giáo.

Mẫu hoa ly chưng bàn thờ phong thuỷ hút tài lộc

Mẫu hoa ly chưng bàn thờ phong thuỷ hút tài lộc

Ý nghĩa của hoa ly khi chưng trên bàn thờ

Với vẻ đẹp tinh tế và hương thơm dịu dàng, hoa ly thường được liệt kê vào danh sách các loài hoa nên được trưng bày trên bàn thờ vào những dịp lễ giỗ ông bà. Bình hoa ly mang lại vẻ đẹp trang nghiêm và ẩn chứa những giá trị tinh thần sâu sắc.

  • Trang nghiệm, bình yên: Hoa ly khi được trưng bày trên bàn thờ sẽ mang đến cảm giác bình yên, hương thơm thơm ngát tôn vinh hương linh của ông bà tổ tiên.

  • Gắn kết bền chặt trong tình yêu: Hoa ly chưng bàn thờ mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết thể hiện được trọn vẹn lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên.

  • Sự kính trọng, biết ơn: Chưng hoa ly thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn dành cho các bậc tổ tiên, ông bà Cửu Huyền Thất Tổ một cách thành kính và trọn vẹn tâm tình nhất.

  • Xua đuổi tà ma và điềm gở: Trong quan niệm dân gian, hoa ly còn được xem là loại hoa có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại sự may mắn và điềm lành cho gia đạo.

Hoa ly cắm bàn thờ dịp nào là phù hợp nhất?

Lựa chọn trang trí hoa ly trên bàn thờ sẽ là một nét văn hóa tôn kính dành cho những người thân đã qua đời, cũng như tạo không gian trang trọng trong các dịp lễ khai trương, cúng tổ tiên, và lễ cưới, đính hôn,... 

  • Tang lễ: Trong lễ tang Công Giáo, việc cắm hoa ly trắng trên bàn thờ trong dịp tang lễ sẽ mang đến ý nghĩa cao cả, thể hiện niềm tôn kính sâu sắc đối với những người đã khuất.

  • Lễ khai trương: Hoa ly chưng vào ngày khai trương thuận buồm xuôi gió, công việc hanh thông, thu hút những năng lượng tích cực, tốt đẹp.

  • Cúng tổ tiên cầu điềm lành: Hoa ly cắm bàn thờ thể hiện niềm tin vào sự hiện hữu của ông bà cửu huyền luôn bên cạnh chở che cho con cháu trong gia đạo.

  • Lễ cưới, đính hôn: Trong những lễ đường ngày cưới, ngày lễ đính hôn, sự xuất hiện của đóa hoa ly sẽ giúp tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm, tinh tế cho không gian bữa tiệc mừng.

  • Lễ giỗ: Hoa ly được trưng bày trên bàn thờ trong dịp lễ giỗ thường sẽ thể hiện lòng thành kính và sự nhớ thương đến người thân đã đi.

Xem thêm: 

Cách cắm hoa ly cắm bàn thờ phong thuỷ hút tài lộc

hướng dẫn cắm hoa ly đẹp

Hướng dẫn cắm hoa ly đẹp

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hoa ly tươi hoặc hoa ly kép

  • Bình hoa

  • Xốp cắm hoa

  • Lá cọ và dương xỉ 

  • Nước dưỡng hoa

  • Nước rửa bát/ viên B1

  • Nước cốt chanh hoặc viên aspirin (tùy chọn)

Cách thực hiện:

  • Cắt tỉa hoa: Cắt gốc hoa 45 độ, loại bỏ lá và gai ở gốc để giúp hoa có thể hấp thụ nước tốt hơn.

  • Ngâm xốp cắm hoa: Trước khi cắm hoa, bạn hãy ngâm xốp cắm vào nước dưỡng hoa cho đến khi thấm đều. Mục đích của việc làm này là để giữ cho hoa được tươi đẹp trong thời gian dài. Sau khi ngâm hoàn tất, hãy đặt xốp cắm vào lọ hoa và định hình thật chắc chắn.

  • Cắm hoa: Cho nước vào một nửa lọ hoa. Đặt cành hoa cao nhất vào giữa bình, sau đó cắm các cành hoa nhỏ hơn san sẻ dần ra ngoài để tạo ra sự cân đối và độ tự nhiên cho tổng thể bình hoa.

  • Trang trí hoa: Thêm lá cọ, lá dương xỉ xung quanh bình hoa để tạo điểm nhấn và tăng thêm vẻ đẹp cho “tác phẩm hoa” của mình bạn nhé.

Lưu ý để hoa tươi lâu hơn:

  • Thay vì chỉ dùng nước lạnh thông thường, bạn hãy pha thêm một ít nước rửa bát hoặc viên B1 vào nước cắm hoa để ngăn khuẩn, nấm phát triển và tăng dưỡng chất cho hoa hơn.

  • Pha nước cắm hoa với nước cốt chanh hoặc viên aspirin nghiền nát cũng sẽ giúp hoa tươi lâu hơn và ngăn chặn sự thối rữa sớm của gốc hoa đấy nhé.

10+ Mẫu hoa ly cắm bàn thờ nghiêm trang, sang trọng HOT nhất 2024

Để có thêm ý tưởng tạo hình hoa ly, HoaĐẹp365 mời bạn hãy cùng tham khảo loạt mẫu hoa ly cắm bàn thờ sang trọng nhất 2024 ngay sau đây nhé.

Mẫu hoa ly trắng trang trí bàn thờ gia tiên tinh tế, lịch sự

Mẫu hoa ly trắng trang trí bàn thờ gia tiên tinh tế, lịch sự

 

Hoa ly hồng trang trí bàn là lựa chọn phổ biến để trang hoàng những dịp lễ, tết

Hoa ly hồng trang trí bàn là lựa chọn phổ biến để trang hoàng những dịp lễ, tết

Thêm một mẫu hoa ly trang trí bàn thờ thanh lịch mà bạn có thể tham khảo

Thêm một mẫu hoa ly trang trí bàn thờ thanh lịch mà bạn có thể tham khảo.

Sắc hồng tươi thắm từ hoa ly

Sắc hồng tươi thắm từ hoa ly chắc chắn sẽ khiến không gian thờ phượng của gia đình bạn trở nên nhẹ nhàng và thành thuần hơn gấp nhiều lần đấy.

Một mẫu cắm hoa ly cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa xinh xắn mà bạn có thể “bỏ túi”

Một mẫu cắm hoa ly cho bàn thờ Thần Tài Thổ Địa xinh xắn mà bạn có thể “bỏ túi”.

Bình hoa hoa ly đẹp như tranh vẽ chưng Tết

Bình hoa hoa ly đẹp như tranh vẽ chưng Tết

Hoa ly xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời để trưng bày trên bàn thờ trong những dịp giỗ, cúng quan trọng. Loài hoa này không chỉ sở hữu vẻ đẹp thuần khiết mà còn mang đến giá trị tâm linh và ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. HoaĐẹp365 những thông tin trên hữu ích, giúp bạn chọn hoa cúng đẹp, thành tâm.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận