Top 10+ Loài Hoa Tình Yêu Lứa Đôi Ngọt Ngào, Vĩnh Cửu

Top 10+ Loài Hoa Tình Yêu Lứa Đôi Ngọt Ngào, Vĩnh Cửu

Nhắc đến hoa tình yêu, không khó để kể tên vô vàn các loài hoa khác nhau, đại diện cho tình yêu bền đẹp, ngọt ngào. Đó có thể là một tình yêu sâu đậm, mãnh liệt; một tình yêu thầm lặng, sâu sắc. Hay đó cũng có thể là câu chuyện tình cảm với đầy sự hy sinh, chia sẻ và thấu hiểu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá top 5 loài hoa đại diện cho tình yêu phổ biến nhất hiện nay, được khách hàng yêu mến. 

Có thể bạn quan tâm: 

10+ loài hoa tình yêu thể hiện tình cảm dành tặng người thương

Hoa tình yêu vĩnh cửu - Hoa hồng

Loài hoa biểu tượng cho tình yêu, không thể bỏ qua hoa hồng. Sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa hồng đại diện cho một tình yêu nồng cháy và mãnh liệt, một tình cảm cao quý và thiêng liêng. Chúng tượng trưng cho sắc đẹp, sự cao quý trong tình yêu và được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa.

Trong những dịp đặc biệt hoặc khi muốn hâm nóng tình cảm, hoa hồng luôn là loài hoa tình yêu được lựa chọn để dành tặng đối phương. Có nhiều loại hoa hồng khác nhau như hoa hồng đỏ, hoa hồng phớt, hoa hồng tím hay hoa hồng vàng. Mỗi loại đều có những ý nghĩa riêng. Đặc biệt là hoa hồng tím, màu hoa này thể hiện khao khát về tình yêu trong sáng và đầy si mê, những cái chạm xao xuyến ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bó hoa Hồng sáp thể hiện tình yêu bất diệt

Bó hoa Hồng sáp thể hiện tình yêu bất diệt

Hoa tình yêu thuỷ chung - Hoa lưu ly

Bên cạnh hoa hồng, hoa lưu ly cũng được nhắc đến rất nhiều khi kể tên các loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hoa lưu ly còn được biết đến với tên gọi khác là hoa thủy chung, hoa đôm đốm tím, hoa bâng khuâng hoặc lỗ bì, tùy theo từng vùng miền. Chúng có nhiều màu hoa khác nhau như xanh, trắng hay tím. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hoa lưu ly xanh và tím được trồng phổ biến nhất, đặc biệt là khu vực Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trong tình yêu, hoa lưu ly tượng trưng cho tình cảm sâu sắc, cho tình yêu đích thực, chân thành và thiêng liêng. Họ yêu nhau một cách say đắm, không gì có thể ngăn cản. Theo quan niệm từ xưa đến nay, màu tím thể hiện cho sự thủy chung, bất biến dẫu cho mọi khó khăn trong cuộc sống có như thế nào.

Hoa Lưu Ly loài hoa của sự thủy chung

Hoa Lưu Ly loài hoa của sự thủy chung

Hoa tình yêu lãng mạn - Hoa tử đằng

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu danh sách hoa tình yêu lại bỏ qua hoa tử đằng (tên tiếng Anh là Wisteria) trong bài viết này. Nếu được chiêm ngưỡng hoa tử đằng, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên ngỡ ngàng trước màu tím lãng mạn, sự quyến rũ của loài hoa này. Chúng được trồng nhiều ở công viên Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Diện tích trồng lên đến 8.2ha với những màu sắc khác nhau như xanh, hồng hay vàng. Song nổi bật và được yêu thích nhất là màu tím.

Nhắc đến hoa tử đằng là nhắc đến loài hoa biểu trưng cho tình yêu chân thành, vĩnh cửu. Những cặp đôi trao nhau sự ngọt ngào, ân ái trong tình cảm, được nhiều người ngưỡng mộ và khao khát. Tình yêu của họ thật đẹp và thuần khiết. Thấy họ là thấy sự hạnh phúc và đầy mãn nguyện khi tìm được một nửa đích thực của đời mình.

Xem thêm: 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi, Thấu Hiểu Trong Tình Yêu

Hoa Tử Đằng

Hoa Tử Đằng loài hoa của tình yêu bất diệt 

Hoa tình yêu trong sáng -  Tử đinh hương

Tử đinh hương là cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu trong bài viết này. Khi nhắc đến tình yêu ẩn sau những bông hoa tử đinh hương, đó là thứ tình cảm hồn nhiên, trong sáng, là tình yêu giữa hai người trẻ đầy đam mê và khát vọng. 

Tử đinh hương có màu tím thủy chung, những bông hoa nhỏ có phần mỏng manh nhưng mãnh liệt như tình yêu đôi lứa. Không chỉ là đại diện cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, nhắc đến tử đinh hương là nhắc đến sự thi vị, những cảm xúc cao đẹp khi yêu nhau. Đó là sự bẽn lẽn, e thẹn của người con gái; là sự choáng ngợp đầy hạnh phúc trong mối tình đầu. 

Nhiều thi sĩ đã lấy tử đinh hương để làm thơ về tình yêu: “Có phải là em, tình yêu tôi ơi. Tử đinh hương của xuân về hoa tím”.

Tử Đinh Hương

Tử Đinh Hương loài hoa thể hiện sự khát vọng

 Hoa tình yêu chân thành - Tulip

Hoa tulip là loài hoa tình yêu chân thành mà HoaĐẹp365 muốn giới thiệu tới bạn đọc trong bài viết này. Chúng không còn xa lạ với nhiều khách hàng trên thị trường hiện nay. Hoa tulip được trồng nhiều ở Thổ Nhĩ Kỳ, có rất nhiều màu sắc khác nhau như tím, vàng, đỏ thắm hay hồng tươi.

Hoa tulip rất đẹp, nở rộ với vẻ đẹp tươi tắn, thuần khiết. Hoa tulip trong tình yêu mang hàm ý, khát khao về một thứ tình cảm đẹp, giản dị. Ở đó nam nữ yêu nhau trong sáng, không vụ lợi hay ích kỷ cá nhân. Họ thoải mái bày tỏ tình yêu đích thực, sự yêu thương chân thành tới đối phương.

Cũng tương tự hoa hồng được giới thiệu trong phần đầu bài viết, mỗi màu hoa tulip khác nhau sẽ có sự khác biệt về ý nghĩa trong tình yêu. Đó là tình cảm chân thành, mãnh liệt; đó là sự hy sinh thầm lặng nhưng lớn lao; và đó là cả tình yêu đôi lứa sâu sắc, trong sáng và thuần khiết.

hoa Tulip

Một tình yêu đẹp và giản dị từ hoa Tulip

Hoa tình yêu - Tử la lan

Tử la lan là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu bền chặt, nồng thắm. Hoa có dáng vẻ giống một chiếc chuông, như muốn thông báo một tình yêu đầy hạnh phúc và niềm vui. Hoa tử la lan có nhiều sắc màu tươi tắn, mỗi màu có một thông điệp riêng như: màu tím đại diện cho sự chung thủy, màu hồng lại tượng trưng cho sự nhiệt thành trong tình yêu.

Tử la lan

Hoa tình yêu nhẹ nhàng - Cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa biểu hiện tình yêu nhẹ nhàng, thanh tao. Hoa có nhiều cánh hoa mỏng manh, nhưng lại rất kiên cường và lâu tàn. Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là màu trắng, hồng, tím và đỏ. 

Cẩm chướng

Hoa tình yêu nhẹ nhàng - Cẩm chướng

Hoa tình yêu quý phái - Hoa lan

Hoa lan là loài hoa tình yêu mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng và đẳng cấp. Hoa lan có nhiều hình dáng đặc biệt, phong phú và đẹp mắt. Hoa lan có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là hoa lan hồ điệp, hoa lan cát, hoa lan vũ nữ, hoa lan đại, hoa lan thái,... Mỗi loại lan cũng mang một thông điệp tình yêu riêng.

Tham khảo thêm: Ý Nghĩa, Cách Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Đúng Cách

Bó hoa Lan vũ nữ

Bó hoa Lan vũ nữ xinh đẹp đại diện cho tình yêu

Hoa tình yêu e ấp - Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa biểu hiện tình yêu e ấp, mong manh và dịu dàng. Hoa có nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau, tạo nên một vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ. Hoa mẫu đơn đẹp dịu dàng, đa sắc màu và được mệnh danh là “Vua của các loài hoa”.

Hoa tình yêu thơ ngây - Cúc tana

Cúc tana là loài hoa biểu hiện tình yêu thơ ngây, tươi vui và hồn nhiên. Không những thế, loài hoa tình yêu này còn đại diện cho một mối tình đầu đầy nhẹ nhàng và lưu luyến khôn nguôi. Hoa có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu.

Cúc tana

Cúc tana mang vẻ đẹp dịu dàng và ngọt ngào

Mua hoa Valentine, hoa tình yêu chất lượng, uy tín tại HoaĐẹp365

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giới thiệu tới bạn đọc top 10 loại hoa tình yêu - những loài hoa biểu trưng cho tình yêu mãnh liệt, sâu sắc. Bên cạnh 10 cái tên nêu trên, còn rất nhiều mẫu hoa khác như hoa ly, cúc họa mi, anh thảo muộn,... cũng ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về tình cảm đôi lứa. 

Hy vọng với những thông tin được cung cấp, khách hàng sẽ lựa chọn được những bông hoa tình yêu, hoa 14/2  đẹp nhất, xinh nhất để dành tặng một nửa của mình trong những dịp đặc biệt.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận