99+ Mẫu Cắm Hoa Đẹp Để Bàn Phù Hợp Cho Mọi Dịp, Mới Nhất 2024

99+ Mẫu Cắm Hoa Đẹp Để Bàn Phù Hợp Cho Mọi Dịp, Mới Nhất 2024

Xu hướng trang trí bằng hoa luôn thay đổi và được cập nhật không ngừng theo thời gian, và việc cắm hoa để trang hoàn bàn làm việc, không gian sống đang ngày càng trở nên phổ biến. Ở thời điểm hiện tại, việc chọn lựa và cắm hoa cho bàn làm việc như một cách để bạn “healing" và có cảm giác thư giãn giữ những bộn bề căng thẳng. Qua bài viết này, các bạn hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về những mẫu cắm hoa đẹp để bàn, đang rất được yêu thích và “catch trend” hiện nay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

Các nguyên tắc bạn cần biết trước khi cắm hoa để bàn

Trước khi đi đến cách cắm hoa đẹp để bàn và vài kiểu hoa để bàn đơn giản. Thì hãy cùng điểm qua một số nguyên tắc cần thiết trước khi cắm hoa đẹp để bàn trở nên bắt mắt và giữ được lâu:

  • Chọn loại bình phù hợp: Khi chọn loại bình cắm hoa, bạn cần cân nhắc đến kích thước, kiểu dáng và chất liệu sao cho phù hợp với loại hoa. Bình cần đủ lớn để chứa nước và hoa cũng như phải phối hợp hài hòa với không gian trang trí tổng thể. Một số loại bình phổ biến thích hợp cho việc cắm hoa để bàn mà bạn có thể tham khảo như: bình thủy tinh, bình gốm và bình gỗ,...

  • Vị trí đặt hoa: Vị trí đặt hoa cũng cần phải đảm bảo ánh sáng phù hợp và không quá bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ phòng. Hoa cần được đặt ở nơi thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và không gian quá ẩm ướt. Điều này sẽ giúp hoa giữ được sự tươi tắn và màu sắc sáng đẹp trong thời gian dài hơn cũng như tạo điểm nhấn cho không gian trang trí được thành công và hoàn thiện hơn.

  • Màu sắc hoa: Khi cắm hoa đẹp để bàn, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng về việc kết hợp màu sắc giữa các loại hoa với không gian trang trí. Màu sắc không chỉ tạo ra điểm nhấn, mà còn tạo nên sự hòa quyện và tương phản hấp dẫn. Do đó, đây là một trong những yếu tố khá quan trọng đáng lưu tâm đấy!

  • Xử lý hoa: Để giữ hoa tươi lâu và không bị bốc mùi hôi, bạn cùng cần chú ý thay nước đều đặn và cắt bỏ phần gốc cuối của cành hoa. Bên cạnh đó, thêm vài giọt sữa hoặc một viên đường vào nước cắm cũng là một mẹo nhỏ hỗ trợ tăng tuổi thọ cho hoa khi trưng bày hơn.

Đâu là những nguyên tắc cần biết trước khi cắm hoa đẹp để bàn? Cùng tìm hiểu nhé!

Đâu là những nguyên tắc cần biết trước khi cắm hoa đẹp để bàn? Cùng tìm hiểu nhé!

99+ Mẫu cắm hoa đẹp để bàn phổ biến nhất 2024

Sau khi nắm được những nguyên tắc bất di bất dịch khi cắm hoa thì hãy cùng HoaĐẹp365 tham khảo vài kiểu cắm hoa đơn giản, đẹp mắt và phổ biến nhất 2024 ngay dưới đây bạn nhé.

Cắm hoa theo hình vòm

Cắm hoa theo hình vòm là một phong cách trang trí hoa đơn giản và đẹp mắt. Để cắm hoa theo hình vòm, bạn cần sử dụng những loại bình có miệng rộng. Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu cắm những bông hoa chính với chiều cao và kích thước lớn, tạo ra một hình khối cơ bản trước để định hình. 

Sau đó, lần lượt cắm các loại hoa phụ và lá để tạo nền sự hài hòa và đẹp mắt cho tổng thể. Phong cách cắm hoa đơn giản theo hình vòm này sẽ vô cùng thích hợp để trang trí trong các buổi tiệc hoặc ở những không gian rộng, ví dụ như: tiền sảnh, phòng khách, hoặc bàn ăn.

Mẫu hoa hồng cam cắm theo hình vòm cực xinh xắn.

Mẫu hoa hồng cam cắm theo hình vòm cực xinh xắn.

Cắm hoa theo hình bán nguyệt

Cắm hoa theo hình bán nguyệt là một kỹ thuật cắm hoa tinh tế và độc đáo. Với cách cắm này, hoa sẽ thường được sắp xếp cong hình vòng cung, tỏa về hai phía ngược nhau. Để tạo sự cân bằng cho tổng thể mẫu cắm hoa, các loài hoa cũng từ đó được xếp đặt hài hòa với nhau hơn. 

Đây còn là một kiểu cắm hoa chủ đề 20/11, cắm hoa cưới, cắm hoa tết thường được ứng dụng trong những dịp đặc biệt hoặc sự kiện quan trọng.

Cắm hoa hình bán nguyệt - phương thức cắm hoa thường thấy trong các buổi tiệc lễ cưới.

Cắm hoa hình bán nguyệt - phương thức cắm hoa thường thấy trong các buổi tiệc lễ cưới.

Cắm hoa theo hình chữ L

Cắm hoa theo hình chữ L là một phong cách trang trí hoa độc đáo và quý phái mà bạn không nên bỏ lỡ. Phong cách này thường sử dụng những cành hoa chính để tạo dáng cho toàn bộ bình hoa, sau đó kết hợp với các loại hoa, lá đệm để tạo nên một “tác phẩm hoa” hài hòa hơn. Phù hợp dùng để trang trí bàn tiệc, hội nghị hoặc những không gian trang trọng.

Kiểu cắm hoa đẹp để bàn hình chữ L với các nguyên tắc cơ bản nhưng rất dễ thực hiện.

Kiểu cắm hoa đẹp để bàn hình chữ L với các nguyên tắc cơ bản nhưng rất dễ thực hiện.

Cắm hoa theo hình chữ T ngược

Cắm hoa theo hình chữ T ngược được nhận định là một phong cách cắm hoa đẹp để bàn độc đáo. Trong cách cắm này, hoa sẽ được sắp xếp theo hình dáng của chữ T ngược (kiểu cắm hoa vơi ở đỉnh và đầy ở đáy), tạo nên một điểm nhấn độc lạ và cuốn hút cho không gian trang trí.

Cắm hoa theo hình chữ T ngược là một phong cách trang trí hoa độc đáo.

Cắm hoa theo hình chữ T ngược là một phong cách trang trí hoa độc đáo.

Cắm hoa theo hình rẽ quạt

Ở phong cách cắm hoa đẹp để bàn này, hoa thường sẽ được sắp xếp theo dáng của hình rẻ quạt, tạo ra một bức tranh hoa ấn tượng và thu hút người nhìn. Hình thức cắm hoa này cũng thường được trưng dụng làm mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, mẫu cắm hoa trong các dịp cúng lễ Giao Thừa/ Tết Nguyên Đán vì sở hữu nét đẹp thanh lịch và sang trọng bậc nhất. 

Cách cắm hoa theo hình rẻ quạt này được nhận định là một phong cách vô cùng sáng tạo nhưng cũng rất đỗi thông dụng và thịnh hành.

Hoa ly trắng đẹp rực rỡ với cách cắm hoa rẻ quạt khéo léo và tinh tế.

Hoa ly trắng đẹp rực rỡ với cách cắm hoa rẻ quạt khéo léo và tinh tế.

Cắm hoa dáng Oval

Phong cách cắm hoa dáng Oval sở hữu những điểm tương đồng gần như cách cắm hoa hình vòm nhưng sẽ có giao diện tổng thể dẹt hơn. Với các đóa hoa sẽ được sắp xếp tạo thành hình dáng oval. Từ đó khéo léo thể hiện điểm nhấn trang nhã và sang trọng, cuốn hút cho không gian bày trí một cách hiệu quả.

Mẫu hoa cắm dáng oval cơ bản nhưng vẫn vô cùng bắt mắt.

Mẫu hoa cắm dáng oval cơ bản nhưng vẫn vô cùng bắt mắt.

Cắm hoa theo hình chữ nhật

Khác với các loại hình cắm hoa đẹp để bàn còn lại, hình thức cắm hoa theo hình chữ nhật được đánh giá là một phong cách trang trí hoa đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại hơn cả. Trong cách trang trí này, hoa sẽ được sắp xếp theo hình dáng của một chiếc hộp chữ nhật, tạo ra một chậu/ lẵng hoa để bàn mang nét đẹp thanh lịch và đẳng cấp.

Có thể bạn quan tâm:

Cách cắm hoa đẹp để bàn theo mô típ hình hộp chữ nhật vô cùng thanh lịch và tao nhã.

Cách cắm hoa đẹp để bàn theo mô típ hình hộp chữ nhật vô cùng thanh lịch và tao nhã.

Các gợi ý cắm hoa đẹp để bàn theo từng loại hoa

Bạn đang cần gợi ý những mẫu cắm hoa đẹp để bàn đa dạng? Đừng lo, HoaĐẹp365 đã tổng hợp tại đây rất nhiều mẫu cắm hoa đẹp để bàn làm việc, làm phòng khách hoặc phù hợp với cả những hội nghị lịch sự.

Mẫu cắm hoa cúc để bàn đẹp

Mẫu cắm hoa cúc để bàn đẹp thường mang theo ý nghĩa của sự tinh khôi và trong sáng. Hoa cúc được xem là biểu tượng của sự trong trẻo và nét đẹp tươi mới, loài hoa này còn đại diện cho một vẻ ngoài trong sáng và thuần khiết. 

Với việc bày trí hoa cúc trở thành mẫu cắm hoa để bàn đẹp, bạn sẽ không chỉ tạo được điểm nhấn tươi vui cho không gian sống, mà còn mang theo thông điệp tích cực về sự tươi mới lan tỏa đến mọi người xung quanh nữa đấy.

Mẫu hoa cúc vàng cắm để bàn cực duyên dáng và không kém phần rực rỡ.

Mẫu hoa cúc vàng cắm để bàn cực duyên dáng và không kém phần rực rỡ.

Mẫu cắm hoa lan để bàn đẹp

Mẫu cắm hoa lan để bàn đẹp thường thể hiện sự quý phái và thanh lịch. Hoa lan là biểu tượng của nét quý phái và sự tinh tế. Do đó nên loài hoa này không cần quá gắng sức trong việc thể hiện vẻ đẹp thuần khiết và cao sang như chính bản thể của chúng. 

Mẫu cắm hoa lan để bàn không chỉ sẽ tạo được điểm nhấn thật “quý tộc” cho không gian sống của bạn, mà còn truyền tải thông điệp về vẻ đẹp tinh tế và sự kiêu hãnh vô cùng hiệu quả.

Cách cắm hoa lan hồ điệp trang trí phòng khách bắt mắt.

Cách cắm hoa lan hồ điệp trang trí phòng khách bắt mắt.

Mẫu cắm hoa sen để bàn đẹp

Hoa sen được xem là biểu tượng của nét đẹp trong trắng và tinh khiết, thể hiện sự thanh tịnh và cảm nhận về vẻ đẹp tối giản. Mẫu cắm hoa sen để bàn không chỉ tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian cần trang trí, mà còn truyền tải thông điệp về sự thanh khiết và bình yên. Từ đó, chúng ta có thể thấy, những mẫu cắm hoa đẹp để bàn từ sen tươi luôn mang theo ý nghĩa của sự thanh lọc và tĩnh lặng một cách hoàn hảo!

Mẫu cắm hoa sen để bàn đẹp và mang đến giá trị phong thủy tích cực.

Mẫu cắm hoa sen để bàn đẹp và mang đến giá trị phong thủy tích cực.

Mẫu cắm hoa hồng để bàn đẹp

Các phương cách cắm hoa hồng để bàn đẹp thường dùng để bày tỏ ý nghĩa của tình yêu và sự lãng mạn. Hoa hồng chính là biểu tượng của loài hoa về tình yêu, thể hiện sự quan trọng và độc đáo trong mối quan hệ tình cảm một cách đặc sắc. 

Do đó mà những mẫu cắm hoa hồng để bàn sẽ góp phần tạo được điểm nhấn lãng mạn cho không gian nhà/ phòng cần trang trí, và đồng thời truyền tải thông điệp đẹp đẽ, mãnh liệt về tình yêu một cách hữu dụng.

Mẫu cắm hoa hồng để bàn đơn giản thậm chí kể cả cho người mới bắt đầu.

Mẫu cắm hoa hồng để bàn đơn giản thậm chí kể cả cho người mới bắt đầu.

Các bước cắm hoa để bàn đẹp và đơn giản, phù hợp với hầu hết loài hoa

Từ những thông tin trên, chúng ta đã có thể hoàn toàn đánh giá việc cắm hoa để tạo ra bàn làm việc hoặc không gian sống đẹp hơn sẽ mang lại không chỉ vẻ đẹp mỹ thuật mãn nhãn mà còn tạo được điểm nhấn tinh tế cho cả môi trường xung quanh. 

Vì lẽ đó mà ngay sau đây, HoaĐẹp365 mời bạn cùng tìm hiểu các bước quan trọng để có được cách cắm hoa để bàn thật đẹp và đơn giản nhé:

  • Chuẩn bị loài hoa ưa thích: Để bắt đầu quá trình cắm hoa đẹp để bàn, việc chuẩn bị loại hoa ưa thích là bước đầu tiên quan trọng. Việc chọn những loại hoa mà bạn yêu thích và phản ánh phong cách trang trí của bản thân bạn sẽ giúp tạo nên một “tác phẩm hoa” thật sự đặc sắc và cá tính. Bạn có thể lựa chọn các loài hoa sau đây: hoa cúc, hoa lan, hoa hồng, hoa sen, hoa nhài hoặc hoa baby's breath,...

  • Tạo khung/dáng hoa mong muốn: Sau khi đã chọn được loại hoa, việc tạo ra khung hoặc dáng hoa mong muốn sẽ là bước cần thiết tiếp theo. Tùy thuộc vào kiểu dáng hoa mà bạn muốn, có thể là hình tròn, hình vuông, hình xoắn, hoặc hình vòng cung,... 

  • Thêm các lớp hoa chính và phụ: Sau khi đã tạo khung và dáng hoa hoàn chỉnh, bước tiếp theo mà bạn nên để ý chính là hãy tạo nên các lớp hoa chính phụ để hình thành được một cấu trúc hoa đa dạng, có tầng lớp và hài hòa hơn. Việc sử dụng hoa chính để tạo hình nền sau đó xen kẽ với các loại hoa phụ để tạo điểm nhấn sẽ giúp bạn tạo ra chiều sâu hơn cho chính tác phẩm của mình đấy.

  • Chèn lá trang trí và phụ kiện: Chèn lá trang trí và phụ kiện sẽ là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình cắm hoa đẹp để bàn. Vì chính sự sáng tạo và kết hợp của lá và các loại phụ kiện như: hoa bi, dây lụa, dây ruy băng, hoặc phụ kiện handmade,... sẽ tạo nên sự độc quyền và ấn tượng cho tác phẩm của bạn.

  • Chăm sóc hoa bền lâu: Cuối cùng, việc chăm sóc hoa sau khi đã cắm sẽ quyết định đến sự bền lâu và tươi mới của hoa. Hãy nhớ thay nước đều đặn, cắt bỏ phần cuối của gốc cành hoa, và lưu ý đến ánh sáng cũng như nhiệt độ phòng trưng bày để hoa luôn giữ được trạng thái tươi tắn bạn nhé. Điều này sẽ giúp tác phẩm hoa của chính bạn không chỉ đẹp mắt khi vừa mới cắm, mà còn giữ được vẻ đẹp hoàn mỹ hơn trong thời gian dài.

Chọn mua hoa tươi, hoa để bàn đẹp, ấn tượng với giá tốt tại điện hoa HoaĐẹp365

HoaĐẹp365 không chỉ đơn thuần là một cơ sở kinh doanh hoa tươi, mà còn là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin để tạo nên sự quan tâm đối với người nhận thông qua từng bó hoa. Với sứ mệnh cao cả là "Gửi trọn yêu thương", mỗi sản phẩm từ HoaĐẹp365 không chỉ là sự kết hợp từ hoa tươi mà còn là sự chăm sóc tỉ mỉ, đặt chữ "tâm" và chữ "tình" vào mỗi  sản phẩm để truyền đạt đến khách hàng với tất cả tâm huyết.

Đội ngũ thợ hoa lành nghề và quy trình hoạt động chuyên nghiệp tại HoaĐẹp365 sẽ đảm bảo rằng mỗi bó hoa, mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều sẽ mang đến năng lượng tươi mới, tích cực. Sự hợp tác với hàng trăm vườn hoa tươi với công nghệ tiên tiến tại Việt Nam hiện nay chính là một lời cam kết về chất lượng của các sản phẩm đến từ HoaĐẹp365.

Vì vậy, để chọn mua hoa tươi, hoa để bàn đẹp và ấn tượng với giá tốt, HoaĐẹp365 luôn sẵn sàng và vinh dự sẽ là điểm đến lý tưởng của mọi người, mọi nhà. Chúng tôi tự tin với các vị thượng đế của mình rằng bạn sẽ không chỉ thật sự hài lòng về giá cả mà còn sẽ rất yêu thích gu thẩm mỹ tạo hình hoa thông qua từng tác phẩm độc quyền tại HoaĐẹp365 đấy.

Việc tận dụng xu hướng và sức sáng tạo trong trang trí hoa có thể tạo ra vẻ đẹp ấn tượng cùng điểm nhấn tinh tế cho không gian sống mà bạn muốn trang hoàn. Hơn nữa, sự đa dạng và phù hợp của các mẫu cắm hoa đẹp để bàn được giới thiệu trong bài viết trên ắt hẳn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều gợi ý để có thể tạo nên không gian sống và làm việc hài hòa, tươi mới, và đầy nghệ thuật hơn. HoaĐẹp365 hy vọng rằng bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích để tạo ra không gian đẹp mắt và theo kịp xu hướng hiện nay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận