Cây Mai Mỹ - “Nàng Thơ Mới” Rực Rỡ Chưng Tết 2024

Cây Mai Mỹ - “Nàng Thơ Mới” Rực Rỡ Chưng Tết 2024

Trong những năm gần đây, đi cùng với kinh tế phát triển giao thương thuận lợi thì việc những loài hoa sinh trưởng ở nước ngoài du nhập về Việt Nam ngày càng phong phú. Và hoa mai mỹ cũng là một trong những loài hoa như vậy. Hoa mai mỹ khác gì với hoa mai Việt Nam mà được lòng công chúng chơi hoa đến như vậy? Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu nhé!

Hoa mai mỹ - Hoa nhập khẩu chưng tết

Thường được gọi là điềm báo của mùa xuân, hoa mai mỹ nở rộ những bông hoa màu vàng rực rỡ trước khi bất kỳ mầm lá nào của nó xuất hiện. Điều này tạo ra những điểm màu vàng tuyệt đẹp trên khắp các con đường và sân vườn, phá vỡ mặt đất phủ đầy tuyết buồn tẻ với lời hứa hẹn tốt đẹp về những gì sắp xảy ra.

Bình Hoa Mai Mỹ

Nguồn gốc

Hoa mai mỹ là một loại cây bụi thuộc họ ô liu, có nguồn gốc từ châu Á (cụ thể là Trung Quốc) và xuất hiện trong các khu vườn châu Âu vào giữa thế kỷ 19. Các giống lai của loài hoa này sinh trưởng ở Mỹ được phát triển vào khoảng thời gian Thế chiến thứ nhất. Ở xứ xở được gọi là bản địa của hoa mai mỹ đôi khi nó được gọi là “chuông vàng”. Tuy nhiên tên phổ biến nhất của nó giống với tên chi tiếng Latin của nó, Forsythia - theo tên nhà thực vật học người Scotland William Forsyth (1737-1804), người đứng đầu người làm vườn hoàng gia và là thành viên sáng lập của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia. Cành của hoa mai mỹ được dùng để tạo nên một loại nhạc cụ có dây của Hàn Quốc gọi là ajaeng.

Hoa mai mỹ nở rực rỡ trước khi chồi lá xanh xuất hiện và hoa mai mỹ chịu được tuyết và nhiệt độ đóng băng mà không bị hư hại, không giống như những chiếc lá mềm, đó là lý do vì sao hoa tàn lá mới sinh sôi của cây hoa mai mỹ. Việc nhân giống hoa mai mỹ cũng dễ dàng—giâm cành lấy từ cây mẹ là cây sẽ bén rễ và phát triển hoàn hảo sau khi cắm xuống đất. Tất cả những điều đó làm cho nó trở thành loại cây cảnh hoàn hảo, ít cần chăm sóc, trồng trước cửa hay trong vườn nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoa mai mỹ ở đông bắc Hoa Kỳ và Canada.

 

Bình Hoa Mai Mỹ Mix Tulip

Đặc điểm

Hoa mai mỹ là cây bụi rụng lá thường cao tới 1–3m và đôi khi cao tới 6m, với vỏ cây thô màu nâu xám. Các lá mọc đối nhau, đôi khi có ba lá chét ở gốc. Lá của hoa mai mỹ có chiều dài từ 2-10cm và có khi lên tới 15cm, với mép lá có răng cưa. Cành cây có thể rỗng hoặc có hình khoang, tùy thuộc vào loài lai của hoa mai mỹ.

Hoa mai mỹ nở vào đầu mùa xuân, trước khi ra lá, hoa có màu vàng tươi với 4 thùy sâu, các cánh hoa chỉ nối với nhau ở gốc. Chúng trở nên lơ lửng khi trời mưa để che chắn cho các bộ phận sinh sản. Quả là dạng quả nang khô, chứa nhiều hạt có cánh để có thể tung bay theo gió đi phát tán đi được xa phục vụ cho mục đích sinh sản và duy trì nòi giống.

Người ta tin rằng hoa mai mỹ sản xuất ra lactose (là một loại đường disaccarit được tổng hợp bởi các tiểu đơn vị galactose và glucose và có công thức phân tử C12H22O11. Lactose chiếm khoảng 2–8% trong sữa (theo khối lượng). Tên này xuất phát từ lac (gen. lactis), từ tiếng Latin có nghĩa là sữa, cộng với hậu tố -ose dùng để đặt tên cho đường), nhưng lactose rất hiếm khi xuất hiện trong các nguồn tự nhiên ngoài sữa, và những nỗ lực tìm kiếm lactose trong hoa mai mỹ cho đến nay đều không thành công.

Tại sao nên chọn hoa mai mỹ chưng tết?

Con người đánh giá cao những đường nét duyên dáng và những bông hoa màu vàng tươi vui của hoa mai mỹ mỗi mùa xuân về. Giống như hoa thuỷ tiên vàng xinh đẹp, hoa mai mỹ là biểu tượng mạnh mẽ của mùa xuân đang quay trở lại và sự ấm áp đang dâng cao. HoaĐẹp365 sẽ đưa đến bạn một vài thông tin để có thể biết được vì sao nên chọn hoa mai mỹ chưng tết.

Hoa Mai Mỹ

Ý nghĩa hoa mai mỹ

Hoa mai mỹ có vẻ ngoài đầy rực rỡ và mang lại không khí vui vẻ khi chúng nở hoa tô điểm cho không gian. Trong ngôn ngữ của các loài hoa, hoa mai mỹ mang ý nghĩa biểu tượng của sự phấn khởi, chờ đợi và một khởi đầu mới vào dịp đầu xuân hàng năm. Ở Hàn Quốc, loài hoa này còn là biểu tượng của tình yêu chung thủy.

Màu sắc của hoa mai mỹ là màu vàng nắng. Mặc dù chúng có thể có màu chanh nhạt hoặc vàng đậm hơn, nhưng nhìn chung chúng đều có cùng ý nghĩa màu sắc. Những bông hoa mai mỹ mang lại những ý nghĩa như:

  • Sự tự tin

  • Sự ấm áp

  • Niềm vui và hạnh phúc

  • Kỹ năng và trí tuệ

  • Những khởi đầu mới

  • Quyền lực

Bên cạnh đó, là một trong những loài hoa đầu tiên xuất hiện vào mùa xuân, hoa mai mỹ là biểu tượng chung của niềm hy vọng, sự chờ đợi và sự đổi mới của sự phát triển tươi mới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó trở nên gắn liền với kỳ nghỉ xuân ở nhiều quốc gia. Sử dụng hoa mai mỹ cho biểu tượng hồi sinh và đổi mới của nó có thể giúp truyền cảm hứng cho ai đó để thực hiện một khởi đầu mới.

Không có gì ngạc nhiên khi một trong những cái tên phổ biến thay thế của hoa mai mỹ là Cây Phục Sinh. Vì điều này liên kết loài hoa với câu chuyện phục sinh của Chúa Giêsu Kitô nên nó cũng là loài hoa được dùng để trang trí trong lễ Phục sinh. Hoa mai mỹ không được nhắc đến trong Kinh thánh hoặc một loại cây chính thức gắn liền với Lễ Phục sinh, nhưng thời gian nở hoa của nó khiến nó trở thành vật trang trí lý tưởng cho ngày lễ.

Kể từ khi cây hoa mai mỹ được mang từ châu Á đến Anh vào thời Victoria, loài hoa này đã giành được một vị trí trong ngôn ngữ hoa của thời đại này. Nó được coi là biểu tượng của sự mong đợi và thậm chí là sự phấn khích cho một sự kiện hoặc dịp đặc biệt sắp diễn ra.

Kết hợp với những loài hoa lãng mạn như hoa hồng, nó thường được dùng để biểu thị mong muốn được gặp gỡ hoặc thậm chí là liên lạc bí mật với người yêu. Nếu một cuộc hẹn hò hoặc đám cưới đã được lên lịch, việc gửi tặng hoa mai mỹ có thể giúp bày tỏ sự phấn khích và mong đợi để tham dự lễ cưới.

Với nhiều giống hoa mai mỹ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, loài hoa này cũng đã đi vào văn hóa dân gian của đất nước này.

Có một câu chuyện thường hay được kể về một người đàn ông phải xa nhà nhiều năm mà không liên lạc được với gia đình. Tùy thuộc vào thời đại và khu vực ở Hàn Quốc, nguyên nhân dẫn đến chuyến đi của anh ta có thể từ chiến tranh đến công việc. Bất chấp thời gian xa cách là bao lâu, cuối cùng anh cũng trở về nhà và thấy vợ mình đang kiên nhẫn đợi anh bên bụi hoa mai mỹ đang nở hoa. Điều này đã mang lại ý nghĩa loài hoa trong văn hóa dân gian Hàn Quốc như một biểu tượng của tình yêu chung thủy có thể vượt qua thời gian và trở ngại.

Hoa mai mỹ giá bao nhiêu?

Bởi vì là một loài hoa nhập khẩu nên hoa mai mỹ có giá khá cao cho một cành hoa (dù ở nước bản địa, đây chỉ là một loài cây bụi thông thường). Trên thị trường hoa ở thành phố Hồ Chí Minh thì một cành hoa mai mỹ có giá dao động từ 250.000  đến 500.000 VND mỗi cành.

Để cắm được một bình hoa mai mỹ đẹp chúng ta cần từ 5-6 cành, vậy nên giá thành của một bình hoa mai mỹ có thể dao động từ 1tr500 đến 3tr một bình. Nếu bình cắm hoa mai mỹ đặc biệt thì giá có thể cao hơn tuỳ vào chất lượng và thẩm mỹ của chiếc bình.

Cách chăm sóc bình hoa mai mỹ chưng được lâu

Hoa mai mỹ có khả năng chịu đựng khá tốt ở đất vườn nghèo nàn và chúng có khả năng chịu hạn nhất định sau khi đã trưởng thành. Miễn là vùng sinh trưởng của chúng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, chúng sẽ phát triển tốt cực kì tốt. Gánh nặng lớn nhất khi trồng hoa mai mỹ là phải cắt tỉa những cây bụi phát triển nhanh này để duy trì hình dạng và kích thước mong muốn. Nhưng thậm chí điều này cũng có thể được bỏ qua nếu bạn thích một bụi hoa mai mỹ có vẻ hoang dã.

Với đặc tính như vậy nên việc chăm sóc hoa mai mỹ khi cắm hoa trong bình cũng rất đơn giản.

Trước khi cắm bạn cần cắt góc 45 độ ở gốc để đảm bảo tiết diện hút nước cũng như không làm hư thối vết cắt. Sau đó bạn cho ⅓ nước vào bình, và bắt đầu sắp xếp các cành hoa mai mỹ theo ý muốn. Sau đó bạn chỉ cần giữ bình hoa của mình ở nơi thoáng mãi, tránh nhiệt. Hãy cho chúng ra ngoài trời 15 phút mỗi buổi sáng để chúng có thể cảm nhận thiên nhiên.

Chúc bạn có một bình hoa mai mỹ thật đẹp.

Tags: Hoa Mai Mỹ
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Maryann 30/04/2024

Awesome! Its genuinely remarkable paragraph, I have
got much clear idea regarding from this piece of writing.


Feel free to surf to my web blog https://telegra.ph/Na-chto-nuzhno-smotret-chtoby-vybrat-onlajn-kazino-v-kotorom-budet-komfortno-igrat-12-22