Có Nên Cắm Hoa Ly Trên Bàn Thờ Ngày Tết? Cập nhật 2025

Có Nên Cắm Hoa Ly Trên Bàn Thờ Ngày Tết? Cập nhật 2025

Mỗi mùa Tết đến Xuân về, việc trang hoàn lại nhà cửa và dâng hoa cúng trên bàn thờ tổ tiên là điều hết sức quan trọng. Điều này vừa mang ý nghĩa thể hiện sự kính trọng thế hệ trẻ đối với người đã đi trước, vừa là để đổi mới không khí trong nhà, đón may mắn tài lộc. 

Tuy nhiên việc dâng hoa lên bàn thờ cũng có những kiêng kỵ riêng và những lưu ý mà bạn cần phải biết. Do đó qua bài viết sau, HoaĐẹp365 sẽ mách ngay cho bạn rằng có nên cắm hoa ly trên bàn thờ dịp Tết hay không? Và đâu là vị trí phù hợp để chưng hoa Ly ngày Tết? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dâng hoa bàn thờ mang ý nghĩa gì?

Dâng hoa bàn thờ là một tục lệ truyền thống của người Việt Nam được tiếp nối từ xa xưa cho đến ngày nay. Bởi lẽ, hoa tươi được xem là một phần lễ cúng, trang điểm không gian không thể thiếu trên bàn thờ, những nơi thờ cúng tổ tiên. 

Việc dâng hoa lên bàn thờ sẽ mang ý nghĩa thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với tổ tiên và thần linh. Đồng thời, hoa chưng Tết trên bàn thờ cũng là dùng để cầu nguyện những điều tốt lành cho gia đình vào năm mới, mong rằng những may mắn, tài lộc sẽ tìm đến mau.

Hoa chưng bàn thờ ngày Tết sẽ thường có màu sắc tươi sáng, rực rỡ, nhằm thể hiện sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng có một năm sắp tới. Các loại hoa thường được dùng để cắm trên bàn thờ như: hoa cúc, hoa hồng, hoa lay ơn, hoa thủy tiên,...

Ý nghĩa dâng hoa bàn thờ

Dâng hoa bàn thờ thể hiện sự kính trọng đến tổ tiên, ông bà đã khuất (Nguồn: Internet)

Có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết không?

Hoa ly là một loài hoa mang vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch và có một mùi thơm khó quên. Do đó mà nhiều người ưa thích chọn lựa hoa ly để chưng trên bàn thờ ngày Tết. Nhưng ít ai biết rằng, đây lại là loài hoa không nên dùng để thờ cúng tổ tiên, thần Phật.

Góp phần giải đáp thắc mắc có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết không, thì đây là loài hoa có cái tên khiến người ta dễ dàng nghĩ đến sự chia ly, ly tán. Cái tên này cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến những mối quan hệ trong gia đình, sự kết nối giữ ông bà tổ tiên và con cháu. 

Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, quan điểm có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết không cũng đang dần mai một bởi suy nghĩa mọi cũng đã thoáng hơn. Quan trọng là bạn thờ cúng tổ tiên ông bà bằng cái “tâm”, bằng hành động tôn kính, mọi thứ còn lại đều có thể điều chỉnh và thay đổi dựa trên thói quen, quan niệm của gia đình.

Có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết không?

Có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết không?

Trang trí hoa ly ở đâu trong ngày Tết?

Vậy nếu câu trả lời là không có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết thì bạn có thể trang trí những chậu hoa này ở khu vực nào? Bên dưới đây sẽ là lời giải đáp mà HoaĐẹp365 muốn mang đến cho bạn.

Do là hoa ly mang một mùi hương nhẹ nhàng, vẻ đẹp thanh lịch, nên bạn có thể chưng hoa ly trên bàn phòng khách, đặt ở góc nhà hoặc trước cửa nhà. Điều này vừa giúp bạn trang hoàn căn nhà, vừa giúp cho căn phòng ngập tràn mùi hương dễ chịu của hoa ly.

Nên cắm hoa ly ở bàn phòng khách hoặc góc nhà

Nên cắm hoa ly ở bàn phòng khách hoặc góc nhà (Nguồn: Internet)

Cách cắm hoa ly trang trí Tết đơn giản, tinh tế

Sau khi bạn đã hiểu thêm về việc có nên cắm hoa ly trên bàn thờ không và vị trí cắm phù hợp. Thì ngay sau đây Hoa Đẹp 365 sẽ gợi ý cho bạn cách cắm hoa trang trí Tết đơn giản và tinh tế.

Sử dụng bình thủy tinh trong suốt để cắm hoa ly

Với cách cắm hoa này, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian hay đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật. Mà chỉ cần bạn biết cách chọn hoa tươi và nên chọn hoa ly một màu để tối giản hóa việc cắm hoa, cũng như thành phẩm cuối cùng cũng sẽ đẹp hơn.

Cắm hoa ly trong bình thủy tinh trong suốt

Cắm hoa ly trong bình thủy tinh trong suốt (Nguồn: Internet)

Cắm hoa ly trong bình hình trụ hoặc tròn

Tương tự như trên, bạn nên chọn hoa ly một màu để bình hoa tinh tế và đẹp hơn. Ngoài ra bạn cũng nên lựa những bó hoa ly có nhiều nụ, ít nhất là 80% nụ chưa nở để chưng được lâu hơn.

Kế đến, bạn nên chọn những loại bình có diện tích vừa đủ để không bị choáng chỗ. Sau đó thì bạn sẽ cắt tỉa những cành hoa ly theo công thức: cành nhiều nụ cắt cao, cành đã nở hoặc sắp nở cắt ngắn. Điều này sẽ giúp cho bình hoa của bạn khi nở rộ sẽ thành nhiều lớp và nhớ giữ một ít lá để trang thêm nhé.

Cắm hoa ly vào bình tròn hoặc trụ thấp để tiết kiệm diện tích

Cắm hoa ly vào bình tròn hoặc trụ thấp để tiết kiệm diện tích (Nguồn: Internet)

Mẹo giúp giữ hoa ly tươi lâu

  • Cắt nhụy hoa để hoa lâu tàn thêm từ 1 - 2 ngày

  • Canh thời gian hoa nở khi mua hoa để kịp chưng trong phòng khách ngày Tết

  • Bỏ thêm đá lạnh vào bình hoa nếu thời tiết quá nóng để giúp cây luôn tươi xanh. Tuy nhiên khi cắm vào nước lạnh thì hoa sẽ nở chậm hơn

  • Cắt bỏ phần lá phía trong bình, không để nước tiếp xúc với lá gây héo, ảnh hưởng xấu đến cây

  • Thay nước thường xuyên cho cây để hoa nở rộ

  • Để hoa tươi lâu, bạn nên pha đều 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng đường nhỏ vào nước ngâm hoa. Bạn cứ tiếp tục thay nước giấm đường như vậy mỗi 2 ngày để hoa lâu tàn

  • Hoặc bạn cũng có thể hòa 3 - 4 giọt rượu cùng một ít đường vào nước trước khi cắm hoa để loại bỏ vi khuẩn trong nước, tạo dưỡng chất nuôi hoa 

Mua hoa ly, hoa trang trí Tết nhập khẩu với giá thành tốt, giao hàng nhanh tại HoaĐẹp365

Nếu bạn đang muốn tìm hoa ly cắt cành hoặc những loại hoa chưng Tết uy tín, chất lượng và lâu tàn thì có thể ghé ngay đến HoaĐẹp365. 

HoaĐẹp365 là đơn vị chuyên cung cấp hoa tươi nhập khẩu và các sản phẩm hoa bó, giỏ hoa Tết, giỏ trái cây mix hoa với giá thành phải chăng. Đi kèm theo đó là vô vàn chương trình ưu đãi, giao nhanh 2h cực hấp dẫn, để bạn có thể nhanh chóng nhận ngay sản phẩm hoa yêu thích làm quà.

Như vậy qua bài viết trên, chắc bạn cũng đã hiểu rằng có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết hay không và tại sao. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin hữu ích về hoa Tết hoặc những kiêng kỵ ngày Tết thì hãy ghé ngày trang blog của HoaĐẹp365 để tìm hiểu nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Teri 12/05/2024

Hello everyone, it's my first go to see at this web page, and poswt is
really fruitful designed for me, eep up posting these posts.



Review my web blog; https://vavada.widezone.net/