10+ Loại Hoa Tết Miền Bắc Đẹp, Sang, Lại Mang Tài Lộc

10+ Loại Hoa Tết Miền Bắc Đẹp, Sang, Lại Mang Tài Lộc

Mỗi một vùng đất, mỗi một khu vực đều có những loài hoa đẹp với nét đặc trưng và mùi hương riêng. Nếu miền Nam chuộng hoa Mai, hoa Cúc,... thì miền Bắc cũng có những cái tên vừa đẹp vừa sang, lại mang tài lộc. Không để bạn chờ đợi lâu, Hoa đẹp sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn các loại hoa Tết miền Bắc ưa chuộng nhất với vẻ đẹp rực rỡ và ý nghĩa tích cực nhé.

Xem thêm: 

Top 10+ các loại hoa Tết miền Bắc vừa đẹp vừa sang, lại mang tài lộc

Tùy theo từng vùng miền, người ta có những loại hoa Tết khác nhau, nhưng đều mang ý nghĩa đẹp và hợp phong thủy. Và đây là top 10+ các loại hoa Tết miền Bắc được yêu thích nhất.

Xem thêm: 6 loài hoa may mắn nên có trong nhà trong dịp Tết 2024 này

Chậu hoa chưng Tết - Hoa mai vàng

Mai vàng là loại hoa Tết truyền thống của miền Bắc và thương đại diện cho sự sang trọng, quý phái và tài lộc. Mai vàng thường được chưng trong chậu, để ở sân nhà trên bàn phòng khách hoặc được đặt ở các cửa hàng hay văn phòng nhằm cầu mong một năm mới phát đạt. 

Xem thêm:  TOP 10 Loài Hoa Màu Vàng Đẹp, May Mắn, Tài Lộc Chưng Tết 

Chậu hoa chưng Tết đẹp - mai vàng

Chậu hoa chưng Tết đẹp được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

Hoa Tết được yêu thích nhất - Hoa đào

Hoa đào là loại hoa Tết được yêu thích nhất của miền Bắc, mang vẻ đẹp vui tươi và sự may mắn, phồn vinh. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự gắn kết và thuận hòa, màu sắc thể hiện tình yêu và mang đến một năm an khang, chan hòa.

Xem thêm: Cây Mai Mỹ - “Nàng Thơ Mới” Đẹp Rực Rỡ Chưng Tết 2024

Hoa đào chưng tết

Hoa đào là một trong các loại hoa Tết miền bắc được yêu thích nhất (Nguồn: Internet)

Hoa lay ơn

Hoa ngày tết có nhiều loại và màu sắc đa dạng khác nhau, mang ý nghĩa tích cực cho ngày đầu xuân sum vầy. Nhưng đặc biệt hơn, hoa lay ơn là loài hoa vừa đẹp tinh tế, vừa có ý nghĩa ngọt ngào và tôn kính cùng một lúc. Do đó, hoa lay ơn rất thích hợp để cúng bàn thờ, phụng vụ nhà thờ hay tặng người thân, bạn bè vào những dịp lễ Tết, sinh nhật hay kỷ niệm. Hoa lay ơn mang lại sự vinh hoa, phú quý và thăng tiến cho gia chủ.

Xem thêm: Hoa Thanh Mai - Chiêm Ngưỡng Loài Hoa Đẹp Màu Xanh Cực Hot Ngày Tết

Bình hoa lay ơn chưng Tết

Bình hoa lay ơn chưng Tết mang lại may mắn (Nguồn: Internet)

Hoa cúc đồng tiền

Hoa cúc đồng tiền là loại hoa có đa dạng màu sắc rực rỡ, hình dạng tròn và sức sống bền bỉ. Hoa cúc đồng tiền tượng trưng cho sự thuần khiết, bền vững và giàu có. Chính vì thế mà đây là một trong các loại hoa Tết miền Bắc được ưa chuộng nhất, nhằm mang lại sự ổn định, bình yên và dồi dào cho gia chủ.

Cúc đồng tiền đa dạng màu sắc

Cúc đồng tiền đa dạng màu sắc thích hợp để chưng Tết (Nguồn: Internet)

Hoa hồng đỏ

Giống loài vừa là sự lựa chọn hoa ngày Tết trang trí bàn thờ, vừa có thể dùng trong mọi dịp đang gọi tên hoa hồng đỏ. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, sự uy nghi, cao quý và trang nhã. Chọn hồng đỏ làm hoa để bàn ngày Tết là chọn thể hiện tấm lòng hiếu thảo với đấng sinh thành và góp phần tạo nên sự lãng mạn cho gia đình.

Hoa hồng đỏ phù hợp để chung bàn thờ ngày Tết

Hoa hồng đỏ phù hợp để chung bàn thờ ngày Tết (Nguồn: Internet)

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là loại hoa có cánh màu trắng ngà và nhụy vàng tươi, mang hình dạng nhỏ nhắn và thơm ngát. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thanh tịnh, trí tuệ và giác ngộ. Do đó các gia đình miền Bắc thường chọn hoa thủy tiên làm chậu hoa chưng tết để mang lại sự bình an, thanh thản và hạnh phúc cho người thân.

hoa thủy tiên chưng Tết

Hoa thủy tiên là thú chơi hoa của người Bắc vào dịp đầu xuân (Nguồn: Internet)

Hoa để bàn ngày Tết - Nụ tầm xuân

Thêm một cái tên quen thuộc trong danh sách các loài hoa Tết miền Bắc được yêu thích nhất là nụ tầm xuân. Nhiều người còn đùa nhau rằng thấy nụ tầm xuân là thấy Tết về để góp phần nói lên sự phổ biến của loài hoa này trong những ngày đầu năm. Nụ tầm xuân có nhiều ý nghĩa tích cực khác nhau, nhưng nổi bật vẫn là tài lộc và sung túc.

nụ tầm xuân chưng tết

Nụ tầm xuân chưng Tết phổ biến (Nguồn: Internet)

Hoa thược dược

Hoa thược dược là một trong các loài hoa Tết miền Bắc có sức sống bền bỉ và mang vẻ đẹp rực rỡ. Hoa thược dược tượng trưng cho sự dũng cảm, quyết đoán và thành công. Chính vì thế mà nếu bạn chọn hoa chưng Tết này ở trong nhà sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, mạnh mẽ và thành công cho gia chủ.

nụ tầm xuân chưng tết

Bình hoa thược dược là các loại hoa Tết miền bắc được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc và hòa thuận. Nên nếu chưng hoa cát tường trong phòng khách ngày Tết, gia trang bạn sẽ ngày càng hài hòa, sung túc và gặp nhiều phước lành.

Hoa Cát tường xinh đẹp và mang may mắn

Hoa Cát tường xinh đẹp và mang may mắn (Nguồn: Internet)

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên đỏ là loài hoa tết đẹp được bắt gặp nhiều nhất ở trước cửa của nhiều hộ gia đình miền Bắc. Bởi họ cho rằng, hoa trạng nguyên sẽ mang lại may mắn và hỷ sự cho gia đình trong năm mới. Hơn nữa, loài cây này còn mang cái tên liên quan đến sự thành công trong học tập - Trạng Nguyên, vị trí đứng đầu trong Tam Nguyên thời xưa - nên sẽ giúp cho học sinh trong gia đình thành công đỗ đạt.

Hoa trạng nguyên mang nhiều ý nghĩa

Hoa trạng nguyên mang nhiều ý nghĩa thành công và may mắn (Nguồn: Internet)

Ngoài các loại hoa Tết miền Bắc mà HoaĐẹp365 đã giới thiệu bên trên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại hoa ngày Tết đẹp tại website của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu đặt hoa gửi tặng bạn bè, người thân hay đối tác tại Tp.Hồ Chí Minh, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 090 2526176 để được tư vấn. Chúc bạn một năm mới an khang, thịnh vượng!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận