Hoa Thanh Mai - Loài Hoa Đẹp Cực Hot Ngày Tết 2025

Hoa Thanh Mai - Loài Hoa Đẹp Cực Hot Ngày Tết 2025

Chắc hẳn những cành mai vàng đã là hình ảnh quá quen thuộc với người dân đất Việt trong những dịp Tết đến xuân về. Nhưng đã có bao giờ bạn nghe đến hoa thanh mai chưa? Đây là một loài mai hiếm có với vẻ ngoài vô cùng độc đáo nhưng cũng không kém phần xinh đẹp. Tương tự như hoa mai vàng, loài hoa này cũng thường nở rộ vào những dịp đầu xuân năm mới. 

HoaĐẹp365 sẽ chia sẻ ngay đến bạn qua bài viết sau để bạn có thể biết thêm về xuất xứ và cách trồng cây hoa thanh mai độc lạ này nhé!

Xem thêm: 

Đôi nét về hoa thanh mai (Hoa mai trắng xanh)

Nguồn gốc hoa thanh mai

Trên thực tế, giống cây thanh mai này lại là sản phẩm được lai ghép từ giống mai thường. Do đó mà người nông dân không thể gieo trồng loại mai này từ hạt giống vì sẽ có khả năng hoàn lại về giống mai nguyên bản.

Tuy không phải chỉ mới được ghép giống thời gian gần đây nhưng hoa thanh mai lại cực hiếm do số lượng cây đầu nguồn còn rất hạn chế. Đó cũng là lý do tại sao mà bạn cũng sẽ khó bắt gặp loại cây mai thanh mai này ở các thành phố lớn.

Đặc điểm hoa thanh mai

Loài hoa thanh mai này có ngoại hình tương tự như cái tên với màu xanh nhạt pha lẫn chút trắng, phần nhuỵ màu xanh và có một ít màu vàng ở đầu nhuỵ. Hoa thanh mai trắng xanh có cánh nhỏ, số lượng có thể dao động từ 5 - 12 cánh.

Thanh mai thường mọc thành chùm từ 4 - 5 bông và có kích thước nhỏ hơn so với các loài mai truyền thống nhưng lại mang một mùi hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu. 

Vì đây là cây được lại tạo từ loài mai truyền thống nên ngoại hình và kích thước thân cũng sẽ tương đồng với các loài còn lại, chỉ khi hoa nở rộ thì bạn mới có thể nhận thấy được sự khác biệt.

Hoa Thanh Mai

Hoa thanh mai được lai giống từ mai thường nên cực hiếm bởi nguồn cung thấp (Nguồn: Internet)

Cách trồng và chăm sóc hoa thanh mai đúng cách

Sau khi bạn đã hiểu về nguồn gốc cũng như đặc điểm cây hoa thanh mai, HoaĐẹp365 sẽ chia sẻ thêm đến bạn những lưu ý về cách trồng và chăm sóc hoa đúng cách nhé.

  • Lựa chọn đất trồng: Mặc dù giống mai này không hề kén đất và có thể sinh trưởng tốt trong cả môi trường phèn, mặn. Nhưng để hoa có một môi trường tốt nhất để phát triển thì bạn cũng nên lựa chọn các loại đất tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt để bộ rễ luôn khoẻ mạnh.

  • Trồng ở nơi có nhiều nắng: Để cây cho hoa xum xuê và đẹp thì bạn nên trồng cây ở những nơi có nhiều ánh nắng trực tiếp. Nếu để cây ở những nơi ít nắng thì tỉ lệ ra hoa của cây thanh mai sẽ thấp hơn rất nhiều.

  • Thời điểm bón phân: Các dòng mai đều ít cần được bón phân vì bón quá nhiều sẽ làm nóng rễ cây và gây hại cho cây. Do đó bạn chỉ nên bón phân có nhiều đạm khi sang chậu để cây được hấp thụ và hồi sức sau khi bị di dời.

Xem thêm:

Hoa Thanh Mai

Nên trồng hoa thanh mai dưới nắng trực tiếp để cho ra nhiều hoa hơn (Nguồn: Internet)

Một số hình ảnh hoa thanh mai trắng xanh đẹp chưng tết 

Mặc dù hiếm thấy là thế nhưng khi nở rộ thì hoa thành mai cũng trở nên xinh đẹp và toả hương thơm ngát trong dịp đầu xuân năm mới. Hãy cùng HoaĐẹp365 chiêm ngưỡng những hình ảnh hoa thanh mai xinh đẹp vươn mình trong ngày Tết bên dưới đây nhé.

Hoa Thanh Mai

Chùm hoa thanh mai nở bung trong dịp Tết cũng mang đến vẻ đẹp rất nên thơ (Nguồn: Internet)

Hoa Thanh Mai

Màu hoa dễ bị tệp vào màu lá nên thường khó nhận biết (Nguồn: Internet)

Hoa Thanh Mai

Nhiều loài hoa thanh mai đột biến sẽ nở bung và toả hương thơm ngào ngạt (Nguồn: Internet)

Hoa Thanh Mai

Các búp mai chưa nở sẽ không có quá khác biệt so với dòng hoa mai thường thấy (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn tìm một loài cây độc đáo những vẫn mang vẻ đẹp sang trọng thì có thể chọn lựa loài hoa thanh mai để chưng trong nhà hoặc ngoài sân vào ngày Tết (Nguồn: Internet)

Hoa Thanh Mai

Như vậy bạn đã có thể biết thêm về loại hoa thanh mai độc đáo và làm thế nào để có thể trồng tại nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những loài hoa đẹp, ý nghĩa khác hoặc muốn tìm mua những sản phẩm quà tặng hoa tươi độc đáo, thì hãy ghé ngay đến HoaĐẹp365 để được tìm hiểu thêm và được tư vấn nhanh chóng nhé!

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận