Ý nghĩa Nụ Tầm Xuân và cách cắm ngày Tết, Hoa Chưng Tết Đẹp Nhất 2024

Ý nghĩa Nụ Tầm Xuân và cách cắm ngày Tết, Hoa Chưng Tết Đẹp Nhất 2024

Nụ Tầm Xuân là loài hoa được nhiều người lựa chọn làm hoa chưng Tết bởi vị sự sum suê và mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt cho gia chủ. Cùng tìm hiểu xem ý nghĩa và các cắm Nụ Tầm Xuân ngày Tết nhé.

Xem thêm:

Nụ Tầm Xuân

Nụ Tầm Xuân còn được gọi là cây Ngân Liễu, Liễu Dê (Salix caprea), Liễu Tơ (Pussy willow)  thuộc họ Chi Liễu. Sỡ dĩ có tên gọi này vì hoa của chúng có các lông tơ mềm mại như lông Mèo.

Cây Tầm Xuân được xếp vào danh sách các loài cây thấp, hoa Tầm Xuân nở rộ vào mùa xuân, hoa mọc nở từ nách lá cùng với các chồi non xanh mơn mớn. Chính vì vậy nụ tầm xuân thường được chọn làm hoa cắm tết trang trí bàn thờ, hi vọng mang lại nhiều may mắn, tài lộc nảy nở.

Xem thêm: TOP 10 mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp & những điều kiêng kỵ cần tránh

Ý nghĩa Nụ Tầm Xuân

Nụ Tầm Xuân mang ý nghĩa cho sự may mắn, thịnh vượng, đâm chồi nảy lộc. Tầm Xuân được hiểu là “Mùa Xuân”, những nụ hoa nhỏ bao quanh các nhánh cây tượng trưng cho sự thịnh vượng phát tài. Chính vì vậy nụ Tầm Xuân được nhiều người yêu thích trong những ngày Tết.

Nụ Tầm Xuân cùng với hoa Thanh Liễu, hoa Tuyết Mai, hoa Mai, hoa Đào là những loài hoa bạn nên có trong nhà trong những ngày Tết đến xuân về. Ngoài ra bạn cũng có thể dành tặng hoa Chưng Tết cho người thân, đối tác để chúc họ năm mới thịnh vượng, an khang thịnh vượng, may mắn phát tài.

Tầm Xuân khác biệt so với những loài hoa khác đó là để được khá lâu, nếu bảo quản lâu các bạn có thể chưng đến năm sau đấy nhá.

Nụ Tầm Xuân

Nụ Tầm Xuân ngày Tết

Cách cắm Nụ Tầm Xuân

Sau đây Hoa Đẹp 365 sẽ hướng dẫn các bạn cách cắm nụ Tầm Xuân đẹp trong ngày Tết này nhé.

Bước 1: Chuẩn bị

  • Bình hoa - Nên chọn bình hoa dáng cao
  • Xốp cắm hoa
  • Nụ Tầm Xuân
  • Các loài hoa lá phụ kiện, ruy băng trang trí
  • Kéo

Bước 2: Cắm hoa

  • Trước tiên bạn cắt xốp sao cho vừa bình rồi đặt xốp vào bình hoa.
  • Tiếp đến bạn cắt xéo cành rồi cắm vào xốp, bạn nên lựa chọn những càng cao để cắm vào giữa bình, những nhánh thấp hơn các bạn cắm xung quanh cùng hoa lá phụ kiện để làm đẹp cho bình hoa.
  • Sau cùng các bạn có thể dùng ruy băng, nơ để trang trí phần miệng bình nhằm che đi phần xốp, sau đó các bạn trang trí những câu chúc tết xung quanh cho bắt mắt hơn.

Nụ Tầm Xuân

Bình Tầm Xuân

Cách bảo quản Nụ Tầm Xuân

  • Bạn nên phân loại hoa theo từng màu để bảo quản nụ Tầm Xuân được lâu hơn.
  • Vì màu của Tầm Xuân là nhuộm nên các bạn đừng để bị thấm nước nếu không sẽ bị phai màu.
  • Bạn chỉ nên cắm Nụ Tầm Xuân vào cát hoặc là xốp thôi đừng cắm vào nước Tầm Xuân sẽ bị úng.

Ngoài Nụ Tầm Xuân các bạn có thể trang trí thêm hoa Tuyết Mai, hoa Thanh Liễu, hoa Mai, hoa đào để cho căn nhà của mình rực rỡ ngày xuân. Ngoài ra, hoa sen cúng Phật, trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết cũng rất được ưa chuộng.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận