Tết Chưng Hoa Gì Để May Mắn, Phát Tài Phát Lộc Cả Năm 2024

Tết Chưng Hoa Gì Để May Mắn, Phát Tài Phát Lộc Cả Năm 2024

Chào mừng năm mới 2024 tất cả các bạn, mùa Tết đang đến gần và hoa chưng tết không chỉ là truyền thống mà còn mang theo những ý nghĩa về tài lộc, may mắn, phát tài cho gia đình và người thân. Trong bài viết hôm nay, HoaĐẹp365 sẽ khám phá trong ngày tết chưng hoa gì may mắn nhất nhé. 

Xem thêm:

Tết chưng hoa gì để may mắn cả năm 2024?

Tết chưng hoa 2024: Hoa mai vàng

Hoa mai

Hoa mai được tượng trưng cho may mắn và tốt lành

Trong miền nam, từ xưa đến nay mọi người đều quý mến loài hoa này vào ngày Tết và ưa chuộng mua hoa mai vàng để cầu mong rằng trong nguyên năm mới mọi thứ sẽ được bình yên, may mắn và phát tài. Trong dân gian việt Nam, hoa mai rất được coi trọng và nó tượng trưng cho những điều tốt lành vào mùa xuân và hòa bình. Người xưa cho rằng, hoa mai có tứ đức, nghĩa là gì? Đầu nhụy là nguyên, ra hoa là thịnh, quả là lợi, chín là trong. Chính vì thế, hàng năm nhà nhà nào cũng ít nhất trưng vài nhánh cây mai để có không khí ôn hòa. 

Xem thêm: Cây Mai Mỹ - “Nàng Thơ Mới” Đẹp Rực Rỡ Chưng Tết 2024

Tết chưng hoa 2024: Hoa Đào

Hoa Đào 

 Biểu tượng truyền thống ngày tết của miền bắc

Hoa đào không chỉ là một loài hoa đẹp mắt trang trí ngày Tết, mà còn là biểu tượng của những ý nghĩa sâu sắc và truyền thống, mang đến niềm vui và may mắn cho mọi gia đình trong năm mới. Vì sao hoa đào lại may mắn phù hợp làm hoa ngày tết?

Đầu tiên, sắc hoa nhẹ nhàng, tươi thắm của hoa đào được coi là tinh hoa ngũ hành, được xem là khả năng xua đuổi bách quỷ, mang lại bình an và hạnh phúc cho gia đình. Thứ hai, hoa đào là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở và làm mới, mang theo hy vọng cho một năm mới tràn đầy may mắn và thuận lợi. Mỗi bông hoa đào mở cánh là như một lời chúc mừng cho một cuộc sống thịnh vượng và phồn thịnh.

Hơn nữa, hoa đào không chỉ đẹp mắt mà còn gợi nhớ về tình nghĩa, gắn kết và chung thủy. Câu chuyện về Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi trong vườn đào là minh chứng cho sự gắn kết hòa thuận, làm cho hoa đào trở thành biểu tượng của tình bạn chân thành và niềm tin vào sức mạnh của sự đoàn kết. Cuối cùng, sắc hồng của hoa đào được xem là màu sắc may mắn, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới thịnh vượng và an khang.

Xem thêm: Các Loại Hoa Tết Miền Bắc Vừa Đẹp Vừa Sang, Lại Mang Tài Lộc

Tết chưng hoa 2024: Hoa Cúc

Hoa cúc

 Hoa cúc với quan niệm không gian 

Màu vàng không chỉ là một gam màu trang trí, mà còn là biểu tượng của sự may mắn, đủ đầy và khả năng xua đuổi tà ma theo quan niệm dân gian. Trong ngày lễ hay những dịp quan trọng, người Việt thường ưa chuộng cắm hoa cúc vàng, với hi vọng mang đến không gian tràn ngập vượng khí và xua tan điều đen đủi. Một bình hoa cúc vàng rực rỡ không chỉ là điểm nhấn trang trí mà còn là nguồn năng lượng tích cực, hài hòa vận khí, giúp gia đình luôn tận hưởng sự ổn định và thịnh vượng. Chính vì thế, hoa cúc là một trong những loài hoa chưng tết may mắn nhất mà bạn có thể tham khảo nhé. 

Tết chưng hoa 2024: Hoa lay ơn

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là biểu tượng của sự phồng thịnh và thành công trong cuộc sống

Màu đỏ của hoa lay ơn không chỉ đẹp mắt mà còn đựng đầy ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc. Bức tranh tinh tế của những bông hoa lay ơn mở ra như những chiếc thanh kiếm cương trực, vươn lên thẳng tắp giống như sự phồn thịnh và thành công trong cuộc sống. Đây là biểu tượng của sức mạnh, uy quyền và sự bền vững.Hoa lay ơn còn được xem như một phép màu trong các loài hoa chưng tết để xua đuổi tà ma, mang lại không khí trong lành và tinh khiết cho ngôi nhà. Với vẻ đẹp kiêu sa và ý nghĩa tâm linh, hoa lay ơn chính là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian trang trí Tết của bạn nữa đó. 

Tết chưng hoa 2024: Nụ tầm xuân

nụ tầm xuân

hoa ngày tết thì không thể vắng mặt nụ tầm xuân với hy vọng phát triển cuộc sống

Tại Việt Nam, loài hoa này trở thành biểu tượng “hoa ngày tết” cho những điều tốt lành, thường xuất hiện như một điểm nhấn trang trí tinh tế trong những ngày Tết truyền thống. "Tầm xuân" không chỉ là một thuật ngữ đơn thuần chỉ mùa xuân, mà còn là biểu hiện của sự sống động và thăng tiến. Mỗi nhánh cây, mỗi bông hoa nhỏ nở quanh thân cây đều là những hiện thân của sức sống mãnh liệt, của sự phồn thịnh và phát triển. Khi được sử dụng để trang trí nhà cửa vào dịp Tết, tầm xuân truyền tải thông điệp về một khởi đầu mới, hứa hẹn một năm mới tràn đầy thuận lợi và may mắn.

Nhìn vào những đường cong tinh tế của cành nụ tầm xuân, người ta cảm nhận được hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa tâm linh. Đây không chỉ là một phần của trang trí, mà còn là một cách tinh tế để diễn đạt lòng tri ân và mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình trong năm mới.

Tết chưng hoa 2024: Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền

 Hoa đồng tiền là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc vào năm mới

Với vị thế cao quý trong văn hóa Việt Nam, không chỉ là một loài hoa trang trí phổ thông hàng năm vào ngày tết nữa, mà là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới. Nhìn nhận về loài hoa đặc biệt này, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ làm đẹp không gian mà còn là nguồn cảm hứng tinh thần, mang theo thông điệp tươi sáng: "Hãy luôn luôn hạnh phúc với những gì bạn đang có và luôn làm chủ cuộc sống của bạn." Điều này thật sự làm cho hoa đồng tiền trở thành một biểu tượng tinh thần, tạo nên không khí ấm áp và lạc quan trong những ngày Tết truyền thống.

Tết chưng hoa 2024: Hoa cát tường

Hoa cát tường

Chào đón năm mới rực rỡ với loài hoa đầy sức hút

Hoa cát tường một loài hoa chưng tết được đánh giá cao và yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp thanh lịch mà còn vì tầng lớp ý nghĩa ẩn sau cái tên tinh tế này. Trong văn hóa Việt Nam, hoa Cát Tường không chỉ là một loài hoa trang trí thông thường. Chính tên gọi "Cát Tường" đã làm nên phần lớn sức hút của loài hoa này. Theo nghĩa Hán - Việt, "Cát" hay "Kiết" mang ý nghĩa là tốt lành, còn "Tường" chính là điều may mắn, phước lành. Do đó, "Cát Tường" không chỉ đơn thuần là một loài hoa, mà còn là biểu tượng của những điều tốt lành, sự viên mãn và hạnh phúc. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên Đán, mỗi gia đình Việt Nam đều muốn trưng hoa Cát Tường trong nhà để chào đón năm mới rực rỡ. Điều này không chỉ là việc trang trí mừng xuân mà còn là một lời chúc yêu thương cho cả năm mới. 

Tết chưng hoa 2024: Hoa hồng

hoa hồng

Hoa hồng không còn là biểu tượng lãng mạn mà là biểu tượng may mắn ngày tết 

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, mà còn là loài hoa mang ý nghĩa may mắn, hòa thuận trong quan niệm phong thủy. Theo đó, những cánh hoa hồng đỏ thắm tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Gai của hoa hồng không chỉ tinh tế mà còn mang theo khả năng xua đuổi tà khí, làm cho không gian ngôi nhà trở nên an lành và trấn an.

Đặc biệt, ngày Tết, việc trang trí bằng hoa hồng không chỉ làm cho không gian trở nên ấm cúng và tràn ngập tình yêu thương, mà còn mang đến một lượng vượng khí mạnh mẽ. Sắc đỏ của hoa hồng sẽ giúp xua đuổi tà khí, đón vận may và tài lộc vào nhà. Gai của hoa hồng sẽ giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Chính vì vậy, hoa hồng là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí nhà cửa vào dịp Tết. Bạn có thể chọn hoa hồng đỏ để cắm bình hoặc cắm chậu. Hoa hồng cũng có thể được kết thành vòng hoa, lẵng hoa để đặt trên bàn thờ tổ tiên hoặc bàn phòng khách.

Những lưu ý khi chọn hoa chưng Tết và giữ hoa lâu tàn

Nên quan sát thật kỹ tình trạng hoa trước khi mua

Nên quan sát thật kỹ tình trạng hoa trước khi mua

Lựa chọn bông hoa không chỉ đơn giản là việc chọn những bông đẹp mắt, mà còn là một nghệ thuật tinh tế. Hãy tìm những bông hoa với đủ cành lá, bông hoa không bị nở toét và cánh hoa mạnh mẽ. Đặc biệt, hãy chú ý đến vết cắt của hoa - nếu thấy vết cắt cũ thâm đen, đó là dấu hiệu rằng hoa đã được cắt lâu và nên tránh chọn. Nếu bạn quyết định mua toàn bộ đóa hoa, đừng quên kiểm tra từng bông và loại bỏ những bông có dấu hiệu héo úa để đảm bảo rằng những bông còn lại sẽ giữ được vẻ tươi tắn và hấp dẫn nhất đó nha. 

Mua hoa ngày Tết, hoa để bàn đẹp, giao nhanh 2h tại HoaĐẹp365

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa để dành tặng những người thân yêu như thầy cô, gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán, đừng ngần ngại liên hệ ngay với HoaĐẹp365. Chúng tôi không chỉ cung cấp những mẫu hoa tết đẹp, giỏ hoa tết đa dạng về kiểu dáng mà còn cam kết giá thành hợp lý. HoaĐẹp365, là đơn vị uy tín chuyên nhập khẩu và cung cấp hoa chưng Tết, hoa cắt cành, với ưu đãi đặc biệt cho Tết Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt, chúng tôi cam kết giao hàng nhanh chóng trong vòng 2 giờ, đảm bảo rằng mọi loại hoa, đặc biệt là hoa cắm bàn thờ, sẽ luôn tươi mới, tận hưởng ngay vẻ đẹp tự nhiên và sự quý phái của chúng.

Vừa rồi, chúng ta đã cùng nhau đi nhanh qua các loài hoa ngày tết, chỉ cần trưng trong nhà thì tự khắc năm mới có thể sẽ may mắn, sung túc, giàu sang như ý muốn. Hoađẹp365 hy vọng rằng những thông tin, kiến thức được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn kỹ càng hơn để chọn lựa một loài bông phù hợp cho căn nhà và tính cách của bạn. 

Xem thêm: 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận