Hoa lồng đèn : Nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa 2024

Hoa lồng đèn : Nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa 2024

Một loài hoa mà nhắc đến tên sẽ thấy không khí của mùa trung thu nhưng lại không liên quan đến ngày trung thu, không gì khác đó là Hoa Lồng Đèn. Cùng tìm hiểu xem loài hoa đặc biệt này nhé!

Xem thêm:

Đặc điểm hoa lồng đèn

Hoa Lồng Đèn là loài hoa cực kỳ hiếm và được xếp vào hàng top trong tất cả các loài hoa và như tên của chúng hình dáng hoa tựa như chiếc lồng đèn, miền bắc và miền nam hay có cách gọi khác nhau về loài hoa này là Hoa Đăng hay Hồng Hoa Đăng.

Hoa lồng đèn

Hoa Lồng Đèn

Màu sắc hoa rực rỡ của chúng chỉ thấy ở một số vùng ôn đới, mang nét đẹp đặc trưng và quyến rũ người nhìn. Loại hoa này cả thân lẫn cành của chúng đều có thể dùng để làm nước trái cây xay tươi kết hợp với một số thành phần khác đem đến vị chua chua như chanh dây nhưng tốt cho sức khoẻ cũng như đem lại nhiều chất dinh dưỡng. Một loại hoa mà vừa có thể làm đẹp cho cảnh mà còn tốt cho sức khoẻ thì chắc số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng loài hoa này lại là một trong số ít đó. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về loài hoa này nhé.

Nguồn gốc hoa lồng đèn hay hoa Fuchsia

Lồng đèn còn có tên khoa học là Fuchsia magellanica Lam, và có nguồn gốc từ Chili – Nam Mỹ du nhập, phát triển mạnh ở một số vùng ôn đới. Còn tại Việt Nam, hoa Lồng Đèn được trồng ở SaPa và Đà Lạt là chính yếu, bởi khí hậu mát lạnh ở nơi đây rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của Lồng Đèn. 

Lồng Đèn còn thuộc họ Rau Mươn, thân bụi thấp, cao từ 80cm – 1m với màu chủ đạo là tím đỏ, tím trắng và hồng,nó có thể thay đổi giao thoa cho nhau tuỳ khu vực. Hoa Lồng Đèn phát triển cũng còn phụ thuộc vào nhiệt độ, tối ưu khoảng từ 10 – 300C, ngày nay chúng được lai tạo thành nhiều giống và tạo nên các loài hoa Lồng Đèn khá đặc biệt. 

Chăm sóc hoa Lồng Đèn phải cực kỳ chú ý, bởi chúng rất quý và hiếm nên điều kiện tưới cây, chăm bón cũng có phần đặc biệt. Nhiệt độ và ánh sánh ảnh hưởng khá lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của hoa, bên cạnh đó môi trường sống, khoảng cách trồng, thời điểm bấm ngọn và nhất là các loại sâu bệnh cũng cần phải đúng quy trình kỹ thuật.

Hoa lồng đèn

Một màu sắc khác của hoa Lồng Đèn

Xem thêm:

Các loại hoa lồng đèn phổ biến

Có hơn 100 loại hoa lồng đèn khác nhau trong tự nhiên, thật khó để liệt kê từng loại. Tuy nhiên, dựa vào những tiêu chí như dễ trồng trong chậu, phát triển nhanh, cho những bông hoa đẹp màu sắc của những bông hoa có thể chia thành 4 loại phổ biến như

  • Hoa lồng đèn Swingtime (Fuchsia swingtime): Là một giống có những bông hoa kéo dài với các cánh hoa bên trong màu trắng cánh kép, được bao quanh bởi các lá đài bên ngoài màu đỏ tươi.
  • Hoa lồng đèn Army Nurse (Fuchsia Army Nurse): Là một giống cây bụi, mọc thẳng đứng với những cánh hoa màu tím được bao quanh bởi các lá đài đỏ. Loại cây này thích hợp để trồng ngoài vườn và trồng trong chậu.
  • Hoa lồng đèn Rapunzel (Fuchsia Rapunzel): Đây là một giống cây có hoa màu tím và đài hoa màu trắng hồng. Trông điều kiện sinh trưởng tốt thân cây có thể phát triển đến 70cm.
  • Hoa lồng đèn Phyllis (Fuchsia Phyllis): Là một giống lồng đèn với những bông hoa nhỏ, màu đỏ đậm, được bao quanh bởi các lá đài hoa màu hồng hoặc màu đỏ nhạt hơn rất đẹp.

Dây là loài hoa ưa bóng râm, khi trồng và chăm sóc hoa lồng đèn, bạn cần đặt chúng tại những vị trí có nhiều bóng râm, thoát mát và ít có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Ý nghĩa hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn mang ý nghĩa của sự bình an, may mắn và thịnh vượng, cầu mong một năm mới viên mãn, gặp nhiều thuận lợi trên đường công danh. Loại hoa này còn được biết đến là một biểu tượng của ánh sáng, của niềm tin và niềm hy vọng vào tương lai. Trong tình yêu. hoa lồng đèn được biết đến với ý nghĩa của một tình yêu nồng nhiệt, đỏ thắm cho đôi lứa.

Với màu sắc của hình dạng của nó, Màu sắc sặc sỡ và đẹp mê hồn của hoa Lồng Đèn, lại nở đúng dịp cận tết nên chúng mang ý nghĩa của bình an, may mắn và thịnh vượng. Nhiều gia đình chọn hoa Lồng Đèn để chưng tết nhằm cầu mong một năm mới viên mãn, nhiều điều mới và thuận lợi trên đường công danh của các thành viên trong gia đình.

Lồng Đèn hay Hoa Đăng như một biểu tượng ánh sáng, của niềm tin và hi vọng. Khi hoa Đăng thắp sáng bầu trời đêm thì cũng là lúc chúng mở ra cho con người một góc nhìn mới, tư duy mới về cuộc đời, chúng chứng minh rằng cuộc sống luôn có một lối thoát chờ sẵn mà chúng chính là những người dẫn đường sáng suốt. 

Hoa Lồng Đèn được dùng làm trang trí tiểu cảnh, ban công, khiến mái ấm gia đình thêm nổi bật. Sắc đẹp của chúng có thể khiến con người đến gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Chúng là loài hoa của sự tốt lành, nên sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng bạn bè, người thân khi có dịp, đương nhiên sự tốt lành thì chẳng quan trọng thời gian nào, có thích hợp hay không?

Xem thêm: 

Trên đây là bài viết về Hoa Lồng Đèn, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin về loài hoa độc đáo này cho bạn tìm hiểu. Nếu cần tư vấn thêm về hoa Lồng Đèn hay các loài hoa khách đừng ngần ngại hãy liên hệ HoaĐẹp365 để được tư vấn miễn phí

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận