Hoa Thiên Điểu: Ý Nghĩa, Cách Cắm Loài Hoa Đẹp, Độc Lạ

Hoa Thiên Điểu: Ý Nghĩa, Cách Cắm Loài Hoa Đẹp, Độc Lạ

Một loài hoa có tên là hoa thiên điểu hay còn gọi là hoa chim thiên đường, có mặt tại các nước miền nam châu Phi và tại các vùng nhiệt đới xa xôi, ngày nay sự xuất hiện của hoa thiên điểu cũng đang dần dần có mặt tại Việt Nam. Mang hình dáng đặc biệt tựa như một chú chim hạc đang sải đôi cánh bay lên bầu trời. Hãy tiếp tục theo dõi HoaĐẹp365 để biết thêm về ý nghĩa, nguồn gốc, đặc điểm và cách cắm hoa, giúp chúng ta mở rộng thế giới quan của mình về loài hoa này nha.

Có thể bạn quan tâm:

Hoa thiên điểu là hoa gì?

Loài hoa thiên điểu còn mọi người hiểu là hoa chim thiên đường, một loài cây thân thảo thuộc chi thiên điều trong hộ chuối rẻ quạt. Cây có nguồn gốc từ Nam Phi và các vùng nhiệt đới của châu Mỹ. Nếu bạn đã từng nhìn thấy loài hoa này thì có thể thấy là chúng được đặt tên theo hình dáng giống một chú chim.

Tại Việt Nam, hoa thiên điểu thường nở hoa vào mùa xuân, mang sắc màu rực rỡ dễ dàng bị cuốn hút bởi người nhìn. Loài cây này thì có chiều cao từ 40 - 100cm, thường mọc thành từng bụi nhỏ và có phần rễ chùm sống lâu năm. 

Nhận biết loài hoa này tương đối dễ dàng dựa trên những đặc trưng như hoa giống mộc chú hạc với đầu, mào và mỏ chim gắn lên lá cây có phiến lá rộng và cuống dài. Sắc màu hoa là một trong những điểm nổi bật với lá đài cam rực rỡ, cánh hoa màu lam sáng bóng, và điểm tô nhụy hoa màu trắng bên trong.

Vào mùa xuân, hoa thiên điểu sẽ bắt đầu nở rộ bởi vì thời tiết dần trở nên ấm áp, sẽ là một điều kiện tuyệt vời cho hoa bốc lộ vẻ đẹp sự thật của mình. Nhờ tính độc đáo và ấn tượng của loài hoa, nên người dân Việt Nam thường chọn cây hoa thiên điểu để trang trí và cây cảnh.

Xem thêm:

Ý nghĩa hoa thiên điểu trong phong thủy

Phía sau hoa thiên điểu chứa đựng một câu chuyện về tình yêu đích thực, lãng mạn và xúc động, một câu chuyện của cặp đôi vượt qua bao khó khăn và gian nan để đến được với nhau, bắt đầu dấn thân vào cuộc sống hạnh phúc muôn đời. 

Chính vì thế, nó còn là biểu tượng của sự trung thành, là sự dũng cảm trong tình yêu và hứa hẹn đồng hành đến suốt cả cuộc đời. Ý nghĩa ẩn sau đóa hoa này tỏa sáng trong những lễ kết hôn, thể hiện tình yêu vĩnh cửu của đôi trái tim. 

Không chỉ dành cho những dịp đặc biệt đấy, mà còn là cách thể hiện niềm tâm linh và sự thiêng liêng. Theo phong thủy, hoa thiên điểu có khả năng mang lại may mắn và điều tốt lành cho gia đình. Nó được coi là bảo vệ gia đình khỏi tà ma và ám khí, đem lại an lành và hạnh phúc cho ngôi nhà. 

Xem thêm:

Tổng hợp cấc mẫu cắm hoa hoa thiên điểu đẹp, độc lạ

Hoa thiên điểu là loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa và quý phái, nếu không biết cách bày trí nó thì thật lãng phí. Cắm hoa không đòi hỏi phải áp dụng nhiều nguyên tắc, mọi người chỉ cần bỏ thời gian và sự sáng tạo của mình, thì đủ để tạo nên tác phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng cắm hoa thiên điểu đẹp mắt, hãy tham khảo ngay các mẫu dưới đây nhé!

 

Cắm hoa thiên điểu vào bình có dạng góc cạnh kết hợp với lá dừa để tạo điểm nhấn, mang lại cảm giác tươi mới và thoải mái cho căn nhà của bạn.

Đối với kiểu cắm hoa này, bạn không cần phải sử dụng nhiều chất xám của mình để làm cho nó trở nên đẹp hơn, chỉ đơn giản là lựa chọn 1 hoặc 2 đến 3 cành cắm vào lọ và tạo dáng phù hợp với bình hoa là được. 

Đối với mẫu này được cắt tỉa kèm theo phụ kiện, sự kết hợp này giúp cho chậu bông thêm sang trọng.

Hoa thiên điểu trở nên đẹp hơn khi có sự kết hợp cùng các loài hoa khác như: Hoa lan vũ nữ, hoa hồng hay hoa cúc rừng chùm Ranja,...

Hướng dẫn cách cắm bình hoa thiên điểu đẹp, sang trọng

Cắm hoa thiên điểu với bình cao sang trọng

Chuẩn bị: 5 bông hoa thiên điểu, một bình cổ cao, kéo và nước

Thực hiện:

  • Đổ ngập nước khoảng ⅔ bình nước

  • Cắt bớt thân hoa để chỉ còn lại một độ dài khoảng 1,5 lần chiều cao của bình. Điều này giúp hoa hút nước tốt hơn và duy trì sự tươi tắn trong thời gian dài. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách kết hợp hoa thiên điểu với các loài cành lá trang trí.

Cắm hoa thiên điểu với bình thấp

Chuẩn bị: Vài bông hoa thiên điểu, bình thấp, hoa trang trí nhỏ, nước và kéo.

Thực hiện:

  • Trước tiên bạn hãy cắt một bông hoa thiên điểu có chiều cao dài nhất và để ở độ dài gấp 3 lần bình. Sau đó hãy cắt thêm bông khác ngắn hơn khoảng 10cm, chúng sẽ tạo ra từng tầng khác nhau trông rất sáng tạo, và cuối cùng là hãy trang trí thêm một chút phụ kiện bạn thấy nó đẹp.

Cắm hoa thiên điểu đầy sáng tạo với bình thấp

  Cắm hoa thiên điểu đầy sáng tạo với bình thấp

Cách bó hoa thiên điểu đơn giản trong ngày cưới

Hoa thiên điểu với ý nghĩa sâu sắc phù hợp để làm hoa cưới lắm đấy nhé!

Chuẩn bị: 5 - 7 cành hoa thiên điểu, cành lá mảng xanh, dây ruy băng, băng lụa, băng dính hoa

Thực hiện: 

Đầu tiên, cắt bớt các cành hoa thiên điểu sao cho chiều dài phù hợp với kích thước bó hoa bạn mong muốn. Sau đó, bạn hãy sắp xếp đều và cân đối để hoa tỏa ra theo hình dáng con chim rực rỡ. Để tạo điểm nhấn cho bó hoa tươi tắn hơn, thì hãy thêm các cành lá mảng xanh xung quanh bó hoa. Kiểm tra và điều chỉnh lại chút chút sao cho bó hoa được cân đối. 

Lưu ý khi cắm hoa thiên điểu đẹp, tươi lâu

  • Để tạo ra những bình hoa thiên điểu tuyệt đẹp thì đầu tiên chiếc bình của bạn phải đẹp và phù hợp. Một chiếc bình phù hợp không chỉ tôn lên vẻ đẹp của hoa mà còn làm cho lọ hoa trở nên tinh tế.

  • Đối với việc bảo quản hoa thiên điểu, thì bạn nên chọn những cành hoa có cuống tươi mát, sẽ giúp bạn để trưng lâu hơn.

  • Nếu bạn thấy bất kỳ cánh hoa thiên điểu nào có dấu hiệu héo úa, hãy cắt chúng bỏ đi để ngăn việc lây lan héo úa cho cành khác nhau.

  • Đừng quên thay nước đều đặn cho hoa, ít nhất 2 lần một ngay. Thói quen này giúp hoa tươi lâu hơn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong nước.

  • Mặc dù bản chất hoa thiên điểu đã có thể tươi lâu, nhưng nếu bạn muốn gia tăng thời gian sử dụng thì có thể mua thêm một viên vitamin B1 vào nước.

HoaĐẹp365 mong rằng tất cả kiến thức phía trên có thể hỗ trợ bạn mở rộng thêm thế giới quan của mình về một loài hoa thiên điểu tựa như chú chim đang bay hót, bạn đã được biết nguồn gốc, đặc điểm cơ bản và những mẫu cắm cơ bản mà bạn có thể thử ngay tại nhà. Liên hệ chúng tôi khi bạn cần sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ chuyên nghiệp tại HoaĐẹp365 nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận