Gợi Ý 20+ Món Quà 20/10 Cho Mẹ, Mẹ Vợ, Mẹ Chồng Ý Nghĩa [2023]

Gợi Ý 20+ Món Quà 20/10 Cho Mẹ, Mẹ Vợ, Mẹ Chồng Ý Nghĩa [2023]

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 hàng năm luôn được đánh dấu một sự kiện quan trọng, khi chúng ta có cơ hội thể hiện lòng biết ơn và tôn vinh người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời đó chính là Mẹ. Làm thế nào để chọn một món quà 20/10 cho mẹ đặc biệt và đầy ý nghĩa? Hãy cùng HoaĐẹp365 khám phá danh sách 20 món quà thiết thực và đáng yêu dưới đây, bạn có thể tham khảo để tặng quà 20/10 cho mẹ mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa của ngày 20/10

Mỗi năm, vào ngày 20/10, đất nước và xã hội không ngừng ghi nhận và tôn vinh những thành tựu đáng kinh ngạc của những người phụ nữ Việt Nam. Họ không chỉ là bà mẹ, người chị, và người em, mà còn là những anh hùng kiên cường, không bao giờ khuất phục, luôn có mặt và đảm đang trong mọi tình huống. Những người phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu và đảm đang”. Chúng còn được thiết lập để tôn vinh và tôn trọng người phụ nữ, đặc biệt là vai trò của họ trong gia đình và xã hội, mang theo thông điệp sâu sắc về tình yêu kèm theo lòng biết ơn. Người dân dùng cơ hội này để bày tỏ lòng tri ân, chia sẻ tình cảm và quà tặng ý nghĩa đến tất cả người Phụ Nữ Việt Nam.

Cách chọn quà 20/10 cho mẹ, mẹ vợ, mẹ chồng ý nghĩa nhất 2023

Nếu các bạn đang còn băn khoăn không biết năm nay 20/10 nên tặng gì cho mẹ. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về cách chọn món quà phù hợp để đảm bảo mẹ thật hạnh phúc khi nhận món quà của mình.

Cách chọn quà 20/10 cho Mẹ

Chọn món quà hoàn hảo không chỉ là việc tặng một món quà đầy giá trị bằng tiền, mà ẩn sâu bên trong đó là cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm của bạn đối với Mẹ.

Để chọn được món quà tăng mẹ của mình thực sự cần và yêu thích nó thì việc đầu tiên phải hiểu con người của mẹ mình như thế nào. HoaĐẹp365 tin rằng, các bạn đọc bài viết này đều hiểu mẹ mình nhất. Nếu không, hãy đặt những câu hỏi hoặc trò chuyện với mẹ mình, sau đó chúng ta sẽ ghi chú lại để “tạo hình" món quà 20/10 cho mẹ thiết thực nhất nhé!

Cách chọn quà 20/10 cho Mẹ chồng

Mẹ chồng hay là mẹ ruột thì đều là mẹ của chúng ta cả, để chọn được món quà cho mẹ chồng là một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng điều đầu tiên bạn cần đạt được là hiểu biết và tôn trọng mẹ chồng của bạn.

Bạn có thể hỏi người chồng của mình, mẹ thường có thói quen gì, thích sản phẩm gì, hoặc là thích đi địa điểm nào. Món quà không chỉ được thể hiện bằng vật chất mà còn lẫn tinh thần và cảm xúc. Ví dụ, nếu cô ấy yêu thích nấu ăn, bạn có thể tặng sách nấu ăn, tặng một khóa học nấu ăn, hoặc đơn giản là một bộ dụng cụ tốt hơn.

Xem thêm:

Cách chọn quà 20/10 cho Mẹ Vợ

Chọn quà cho mẹ, mẹ vợ hoặc mẹ chồng thì đều cần phải hiểu rõ tính cách, sở thích và mong muốn của cả ba người mẹ. Bởi vì con đường để chinh phục tâm lý của mẹ nhanh nhất đó chính là hiểu, và lựa chọn đúng nhu cầu mà mẹ đang cần. 

Đây có vẻ là cách duy nhất mà bạn nên làm, thông thường bạn sẽ nghe câu “không biết mẹ thích cái gì ta?” đó chính là lúc bạn hãy gợi nhớ lại sở thích của mẹ, nếu không biết thì hãy tiến hành đi khảo sát xem mẹ mình, mẹ chồng, và mẹ vợ, đang cần gì. 

Bạn đừng tặng một món quà nó vô nghĩa, nếu mẹ hỏi “tại sao con tặng món quà này cho mẹ?” đừng trả lời rằng “bởi vì con thấy nó đẹp” hoặc “con thấy nhiều người mua nên con mua theo” thì ngay lúc đấy, món quà của bạn đã giảm đi giá trị rất nhiều lần. Bạn hãy biết tại sao mình lại phải mua món quà này? Tại sao mình nên dẫn mẹ đến chỗ đó? Để giải quyết nhu cầu hoặc vấn đề gì cho mẹ? Thì món quà đó nó sẽ trở nên có nghĩa rất nhiều lần đấy nhé.

Nếu trong đầu bạn vẫn đang bị giới hạn suy nghĩ của mình vài món quà như bông hoa, túi xách, kem dưỡng da,... thì hãy cùng HoaĐẹp365 tham khảo 20 món quà 20/10 dưới đây để tặng cho mẹ.

Xem thêm: 

Gợi Ý 20 Món Quà 20/10 Cho Mẹ Thiết Thực, Nhận là Cười Ngay

Quà 20/10 cho mẹ: Lời chúc tốt đẹp

Đây sẽ là một món quà tinh thần không nhỏ gì so với những món quà vật chất nếu bạn biết cách gửi lời chúc tốt đẹp đến mẹ. Một thông điệp chân thành sẽ luôn là món quà ý nghĩa. Tốt nhất thì lời chúc này hãy nên đi kèm một món quà, thì sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Nếu mình vẫn chưa có điều kiện thì chả sao cả. Hãy xem thử một ví dụ dưới đây:

“Nhân ngày 20/10, con chúc mẹ mãi luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn vui vẻ trong cuộc sống. Con cảm ơn mẹ những tháng ngày vừa qua đã vất vả nuôi nấng chúng con thành người. Con yêu mẹ rất nhiều.”

Xem thêm: 

Quà 20/10 cho mẹ: Bó hoa tươi

Bó Hoa Hồng Đoe

Bó hoa tươi là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu đối với mẹ

Tặng mẹ một bó hoa tươi vào ngày 20/10 là cách thể hiện tình yêu và biết ơn một cách tinh tế và đầy lãng mạn. Tốt nhất là hãy lựa chọn loài hoa mà mẹ của bạn yêu thích. Thêm vào đó, lời chúc ấm áp hoặc là thiệp viết tay đi kèm với bó hoa hồng có thể làm cho món quà này trở nên ý nghĩa hơn trong mắt mẹ. Chắc chắn mẹ của bạn sẽ cực kì yêu thích, tôn trọng nó.

Quà 20/10 cho mẹ: Bó hoa trái cây

Thay vì chọn hoa tươi truyền thống như bao người, bạn có thể thử một cách độc đáo và sáng tạo hơn đó là một “bó hoa trái cây ”, bạn đã từng nghe đến bó hoa này chưa? Chúng không chỉ là bó hoa trái cây thông thường mà ẩn sau vào đó là món quà lành mạnh và bổ dưỡng cho sức khỏe của mẹ. Cũng là một cách hay để thể hiện quan tâm đến sức khỏe của mẹ. 

Xem thêm: 

Sự hòa quyện giữa sắc hoa và hương trái cây tạo nên món quà 20/10 đặc biệt

Quà 20/10 cho mẹ: Máy lọc không khí

Máy lọc không khí

Món quà sức khỏe 20/10 cho mẹ luôn được ưu tiên hàng đầu

Đặc biệt trong bối cảnh ngày càng tăng cường ý thức về sức khỏe, máy lọc không khí có thể là món quà tuyệt vời hơn bao giờ hết dành cho mẹ bạn. Kèm theo đó, nó còn có nhiều lợi ích về sức khỏe, ngủ ngon hơn,... và còn giúp làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, và các hạt bẩn gây hại khác. Hãy xem xét các tính năng như khả năng làm sạch không khí, và khả năng tùy chỉnh của nó trước khi mua nhé.

Quà 20/10 cho mẹ: Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp là thiết bị cần thiết trong mọi gia đình, đặc biệt nếu gia đình bạn có người bị vấn đề liên quan bệnh lý này. Nếu nhà bạn chưa có, bạn có thể tham khảo mua món quà này.

Món quà thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người thân, cũng hỗ trợ kiểm tra định kỳ các chỉ số sức khỏe cho cả nhà. Món quà tặng mẹ 20/10 thật ý nghĩa phải không nào!

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp - để mẹ luôn có kiểm soát và chăm sóc sức khỏe của mình

Quà 20/10 cho mẹ: Chăn ga, gối, nệm

Bộ chăn ga gối

Chăn ga, gối, nệm món quà tặng mẹ 20/10 giúp giấc ngủ êm đềm và thoải mái cho ba mẹ bạn

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn giấc ngủ hay ngủ không sâu giấc. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe của họ. Một bộ chăn ga gối nệm chất lượng sẽ là món quà ấm áp, ý nghĩa dành cho cha mẹ nhân dịp 20/10. Bạn nên chọn những màu ga giường sáng, nhẹ nhàng sẽ góp phần tạo nên không gian ấm cúng và dễ vào giấc hơn.

Quà 20/10 cho mẹ: Dụng cụ chườm nóng massage hàng ngày

Có thể thời điểm bây giờ, các xương khớp trên cơ thể của bạn đã nhức rã rời, thậm chí có những khoảnh khắc bạn còn không chịu được cơn mệt mỏi, tê tay, tê chân và nhức xương khớp đấy, huống chi là người lớn tuổi phải không ạ? 

Những sản phẩm chườm nóng thảo mộc vừa giúp thư giãn, giảm đau nhức mỏi ở các vùng chân, tay, vai và cổ đáng kể.

Túi thảo mộc chườm vai

Dụng cụ chườm nóng cho những giây phút thư giãn tuyệt vời dành tặng mẹ 20/10

Quà 20/10 cho mẹ: Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

Mẹ bạn sẽ vui hơn khi được đầu tư về mỹ phẩm làm đẹp đấy nhé

Nếu mẹ bạn, mẹ vợ hoặc mẹ chồng vẫn còn thích làm đẹp bản thân mình khi dự các sự kiện đặc biệt. Bạn có thể tỏ lòng quan tâm đến vẻ đẹp của mẹ bằng mỹ phẩm chất lượng. Mỹ phẩm nên có thương hiệu nổi tiếng, rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ, để tránh gây hại lên làn da mỏng manh của mẹ. Đừng quên viết một lời chúc tặng ấm áp trên một tấm thiệp đi kèm với món quà 20/10 cho mẹ thật ngọt ngào nhé.

Quà 20/10 cho mẹ: Thẻ tập yoga, thiền

Khoa tập yoga

Mẹ bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của thiền và yoga mang lại 

Đây là cách tuyệt vời để khuyến khích mẹ của bạn chủ động cải thiện sức khỏe bản thân mình, yoga và thiền rất tốt dành cho lứa tuổi của ba mẹ bạn, giảm căng thẳng, tăng cường sự tập trung và tạo ra sự thư giãn tinh thân. Hãy nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng cho việc đăng ký mẹ vào một lớp học đào tạo chuyên nghiệp, uy tín.

Quà 20/10 cho mẹ: Túi xách

Phụ nữ nào mà chẳng thích túi xách phải không? Bởi vì đây là một vật bất ly thân, không thể thiếu của phụ nữ khi ra ngoài, thay vì cảm thấy chiếc túi đó đẹp mà bạn nên lựa một chiếc túi thuận tiện cho việc di chuyển, đựng đồ, hoặc thuận tiện để sử dụng nó hằng ngày. Bạn có thể chọn giữa các loại túi xách như túi xách cầm tay, túi đeo vai, hoặc túi đeo chéo. Đối với mẹ nào yêu thích thời trang, một chiếc túi xách thời trang mới có thể là món quà hoàn hảo. 

Túi xách

Túi xách là vật bất ly thân của tất cả phụ nữ - Món quà lý tưởng ngày 20/10

Quà 20/10 cho mẹ: Khăn choàng

Khăn choàng là phụ kiện phụ nữ trung niên thường rất yêu thích. Tuy nhiên, món quà này không hề lựa chọn. Bạn cần tìm hiểu họa tiết, chất liệu cũng như thói quen sử dụng của người nhận để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Khăn choàng

Quà 20/10 cho mẹ: Đồ dùng nhà bếp

Bất kỳ người phụ nữ nội trợ nào cũng yêu thích các đồ dùng nhà bếp xịn, đa công năng hỗ trợ việc nấu nướng cho gia đình. Một bộ dao chất lượng, nồi chảo chống dính, bếp điện từ chất lượng hay nồi chiên không dầu và gần đây nhất là máy làm sữa hạt,... là những đồ dùng bếp thiết thực, đẹp và đáng tiền khi mua làm quà tặng 20/10 cho mẹ,

Mẹ bạn chắc chắn sẽ vào bếp trổ tài một bữa ăn ngon thịnh soạn ngay.

Dụng cụ làm bếp

Dụng cụ đầu bếp sẽ hỗ trợ mẹ trở thành đầu bếp tài ba

Quà 20/10 cho mẹ: Thay mới đồ gia dụng trong nhà

Các đồ gia dụng

Các đồ gia dụng thông tin góp phần tạo nên không gian sống tiện nghi, hiện đại

Người phụ nữ nào cũng thích tự tay thỏa sức sáng tạo và trang trí cho căn nhà của mình, thay mới đồ gia dụng trong nhà không chỉ tạo ra môi trường sống sạch sẽ, hiện đại và tiện nghi hơn mà còn là cách để mẹ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc trong ngôi nhà của mình. 

Quà 20/10 cho mẹ: Quần áo mới

Quần áo mới

Những set đồ bộ, đầm váy đẹp là quà tặng mẹ đơn giản, gần gũi

Đã bao lâu rồi bạn chưa mua cho mẹ quần áo mới? Nếu mẹ bạn đang mặc vài bộ quần áo từ ngày này qua tháng nọ nhưng vẫn chưa có dịp thay quần áo mới. Thì đây là dịp ý nghĩa để bạn thể hiện lòng quan tâm đến cho mẹ mình đấy nhé. Hãy lựa chọn các mẫu áo thiết kế thời trang phù hợp với độ tuổi của mẹ. 

Quà 20/10 cho mẹ: Bộ trang sức sang trọng

Bộ trang sức

Trang sức sang trọng sẽ là điểm nhấn hoàng hảo cho vẻ đẹp của mẹ nhân ngày 20/10

Không một người phụ nữ nào mà không say mê, đắm đuối bộ trang sức lấp lánh, đầy thu hút. Khi chọn bộ trang sức, tốt nhất nên dẫn mẹ của bạn đến tại cửa hàng để lựa món trang sức mà mẹ bạn thích nhất. Thêm vào đó, gửi lời chúc đầy tình thương, ấm áp đến mẹ, đồng thời món trang sức đó sẽ có giá đắt hơn gấp đôi, bạn có hiểu ý HoaĐẹp365 không?

Quà 20/10 cho mẹ: Hiện kim nếu bạn ở xa gia đình

Hiện Kim

Hiện kim nếu bạn ở xa gia đình - tình yêu không biên giới

Khi bạn ở xa gia đình vào dịp 20/10 và muốn tặng mẹ một món quà ý nghĩa, việc gửi một món quà hiện kim có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự quan tâm đối với mẹ. Xem xét sở thích và nhu cầu của mẹ, lựa chọn dịch vụ giao hàng chất lượng và cuối cùng là sắp xếp một cuộc gọi video với mẹ để chia sẻ niềm vui, hỏi thăm, quan tâm.

Quà 20/10 cho mẹ: Một bữa ăn ấm áp cùng các thành viên gia đình

Mẹ bạn chẳng cần gì nhiều ngoài một bữa ăn có mặt đông đủ các thành viên trong gia đình, khi các thành viên đều đang ở xa nhà. Các anh, chị, em trong gia đình nên sắp xếp thời gian, và công việc để dẫn mẹ của mình đi ăn một bữa ăn thịnh soạn. Trong buổi ăn, các thành viên nên gửi tặng mẹ một món quà chân thành hoặc đơn giản là lời chúc đầy thiết tha.

Bữa ăn gia đình

Bữa ăn gia đình - khoảnh khắc đáng nhớ và gắn kết gia đình

Quà 20/10 cho mẹ: Bánh kem

Bánh Kem

Bánh kem - món ngọt cho niềm vui của mẹ ngày 20/10

Như các dịp đặc biệt hoặc sinh nhật hàng năm, một chiếc bánh kem sẽ thường xuyên có mặt trên bàn tại các sự kiện đặc biệt. Một chiếc bánh kem có ý nghĩa thì nên có thiết kế đặc biệt dành riêng cho mẹ. Điều tuyệt vời hơn là trong lúc thưởng thức bánh kem, hãy cùng nhau chia sẻ niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ đến với mẹ của chúng ta nha.

Quà 20/10 cho mẹ: Một cái ôm ấm áp

Một cái ôm ấm áp, dù ngắn ngủi, nhưng có thể nói lên tất cả những tình cảm mà lời nói không thể diễn đạt. Đó là cách để bạn truyền tải tình yêu, sự quan tâm và lòng biết ơn chân thật nhất đối với mẹ mà không cần một từ nào. Trong ngày 20/10, hãy dành ít thời gian để ôm mẹ mình, mẹ vợ hoặc mẹ chồng để thể hiện tình cảm của mình.

Mẹ Yêu

Tình cảm tràn đầy chỉ một cái ôm trong ngày 20/10

Quà 20/10 cho mẹ: Con dâu/Chàng rể

Quà ý nghĩa từ con dâu

Thành viên mới đầy bất ngờ cho ba mẹ vào ngày 20/10

Một món quà đầy bất ngờ hơn vật chất có thể nói là một đứa con dâu xinh đẹp, tài giỏi hoặc là một chàng rể tinh tế, bảnh trai. Trong ngày 20/10, tặng mẹ niềm hạnh phúc, một nụ cười mà đó giờ mẹ chưa từng có, là một cách tuyệt vời để thể hiện lời biết ơn đối với mẹ. Bạn nào có bạn trai hoặc bạn gái thì đừng ngại ngùng gì cho ra mắt mẹ mình nhé.

Quà 20/10 cho mẹ: Tranh chân dung

Ảnh chân dung

Món quà nghệ thuật vẽ lại nét đẹp có một không hai của mẹ nhân dịp ngày Phụ Nữ Việt Nam

Món quà này không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt mà còn là một cách để lưu giữ hình ảnh của mẹ trong những khoảnh khắc đẹp nhất. Liệu bạn có cảm động khi được cầm tận tay hình ảnh đẹp nhất trong cuộc đời của bạn mà bạn muốn lưu giữ mãi mãi không? Đương nhiên là có phải không nào? Mẹ bạn cũng y thế. Cho nên món quà này thật sự hay ho nếu bạn đang có ý định tham khảo loại hình này.

Trong cuộc sống bận rộn và xô bồ như ngày nay, việc tặng mẹ những món quà ý nghĩa gây ảnh hướng tích cực đến cảm xúc và tinh thần của mẹ vào ngày 20/10 sẽ là việc làm cực kì tốt để thể hiện tình yêu thương thay cho lời nói. Dù bạn chọn món quà 20/10  cho mẹ có đắt hay rẻ tiền thì điều quan trọng nhất là tâm hồn và tình cảm chân thành mà bạn đặt vào đó. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận