Hoa Baby: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa và Giá Hoa Baby Khô 2024

Hoa Baby: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa và Giá Hoa Baby Khô 2024

Hoa baby hay còn gọi là hoa bi là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hoa baby có ở khắp nơi trên thế giới, có màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng tựa bông tuyết. Cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa baby khô trong bài viết dưới đây!

Hoa baby là gì?

Hoa baby mà chúng ta biết thuộc chi Gypsophila và có tên trong tiếng anh là Baby's Breath. Đây là một chi hoa đa dạng với khoảng 150 loài thực vật có hoa thuộc họ Caryophyllaceae (cẩm chướng) được ghi nhận có vùng đất sinh trưởng rộng rãi kéo dài từ châu Á đến châu Âu.

Hoa baby nở từ cuối mùa xuân cho đến mùa thu, bạn có thể tìm thấy hoa baby ngoài tự nhiên trên các cánh đồng, ven đường và những vùng cát trống. Hoa bi cũng có khả năng chịu hạn rất tốt.

Hoa baby có mấy màu?

Hoa baby chỉ có màu trắng, hoa baby đủ sắc là được nhuộm màu tạo nên. Hoa baby mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng như hơi thở, tự nhiên như gió sớm mai cũng như là biểu tượng của từng lớp ý nghĩa riêng biệt.

Hoa Baby Khô

Hoa baby có bao nhiêu màu?

Ý nghĩa màu sắc hoa baby

Với những màu sắc khác nhau của hoa Baby, mỗi màu mang một ý nghĩa tượng trưng riêng, mang đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn để tìm được món quà phù hợp cho người nhận của mình.

  • Hoa baby màu trắng đại diện cho sự tốt lành, tình yêu đơn thuần

  • Hoa baby màu xanh tượng trưng cho sự trung thực và tôn trọng

  • Hoa baby màu cam lại tượng trưng cho niềm vui và sự lạc quan trong cuộc sống

  • Hoa baby màu đỏ biểu thị cho tình yêu và sự lãng mạng

  • Hoa baby màu hồng thể hiện sự dịu dàng, ngọt ngào

  • Hoa baby màu tím mang vẻ đẹp kiêu sa, tượng trưng cho quý tộc, hoàng gia

Xem thêm: Hướng dẫn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng đẹp

Hoa Baby Khô

Hoa baby có nhiều màu sắc, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc được dùng làm quà tặng trong nhiều dịp quan trọng

Hoa baby được tặng vào những dịp nào?

Mọi người đều biết và yêu thích những bông hoa baby xinh xắn, chúng ở khắp mọi nơi và được sử dụng trong hầu hết các dịp mà hoa là quà tặng. Những bông hoa nhỏ, mỏng manh và mịn màng đã trở thành loài hoa phụ yêu thích của những người yêu hoa vì nó rất linh hoạt để thiết kế xung quanh những bông hoa lớn hơn. Mặc dù ngày nay, hầu hết những người yêu hoa thậm chí còn làm cả một bó hoa chỉ với những bông hoa baby vì chúng quá đẹp để có thể đứng ngoài lề và xứng đáng là bông hoa trung tâm.

 

Bó Hoa Baby Trắng

Bó hoa baby trắng mix hoa cúc đẹp tinh khôi

Nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của chúng và thường biết đến hoa baby là biểu tượng tiêu biểu cho tình yêu thuần khiết vĩnh cửu. Những bông hoa nhỏ này tượng trưng cho sự thuần khiết của cảm xúc, đó là lý do tại sao chúng thường được sử dụng làm bó hoa cô dâu hoặc trang trí đám cưới. Nó nhắc nhở mọi người hãy trân trọng những người thân yêu và thể hiện tình cảm nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn có biết truyền thống ở một số quốc gia là tặng hoa cho các bà mẹ mới sinh có bó hoa baby để đánh dấu sự khởi đầu mới.

Ngoài ra, hoa baby là một chất liệu tuyệt vời để làm quà tặng cho dịp lễ tình nhân lẫn các dịp kỷ niệm trọng đại trong năm.

Xem thêm: 

Cách làm hoa baby khô nhiều màu đơn giản mà cực đẹp

Không giống như các loài hoa khác, hoa bi cắt cành rất lâu tàn. Khi hoa baby khi héo đi thì bông hoa nhỏ gần như giữ được hình dáng hoa, màu sắc có sẫm đi một chút. Hoa baby khô có thể dùng làm đồ trang trí đẹp. Cách làm hoa baby khô đơn giản tại nhà:

  • Bước 1: Cắt tỉa cành cho đến chiều cao lý tưởng và kiểm tra những bông hoa, bỏ bông hoa nào bị chuyển sang màu nâu hoặc bị hỏng.

  • Bước 2: Bó xấp xỉ 5 cành với nhau và dùng dây chun buộc chặt các cành cây lại với nhau và treo ngược chúng lên để hong khô trong không gian tối và mát để tránh bị phai màu.

  • Bước 3: Quá trình làm khô này có thể mất đến 14 ngày và sẽ tạo ra khí ethylene hãy giữ cho căn phòng của bạn luôn thông thoáng!

Ngoài ra, bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm khô bằng cách đặt hoa vào bình với một phần glycerin và hai phần nước.

Hướng dẫn nhuộm hoa baby đủ màu sắc tại nhà

Có một vài phương pháp phổ biến để tạo ra một đoá hoa baby đủ sắc màu từ những bông hoa baby trắng muốt. Bạn có thể tìm những loại sơn phun chuyên dụng cho việc nhuộm hoa baby trắng. Tuy nhiên loại sơn này thường đắt, khó tìm bởi vì đây là sơn chuyên dụng. Nếu muốn nhuộm hoa tại nhà, bạn có thể dùng phương pháp nhuộm hoa từ màu thực phẩm.

Đối với phương pháp này, bạn cắt chéo góc cành hoa baby tươi và cho thân cây vào màu thực phẩm. Cành hoa hút nước và màu đi lên thân, lan toả vào những bông hoa màu trắng để làm cho chúng đổi màu.

  • Bước 1: Sử dụng cốc có dung tích 180ml nước sạch pha cùng 1 thìa cafe màu thực phẩm. Bạn có thể tùy ý chọn màu yêu thích.

  • Bước 2: Cắt từng nhánh hoa baby chéo góc 45 độ, cắm vào cốc nước màu vừa pha.

  • Bước 3: Tùy thuộc vào giống hoa, có thể mất từ 1 đến 6 giờ để hoa lên màu. Để càng lâu hoa baby sẽ có màu càng đậm.

  • Bước 4: Sau khi đạt được cường độ màu mong muốn, hãy loại bỏ thân cây khỏi nước màu và đặt nó vào nước trong thông thường, và trang trí chúng theo ý muốn hoặc làm khô chúng để sử dụng làm hoa khô. Sắc tố của hoa sẽ khác nhau tùy thuộc vào lượng màu thực phẩm bạn sử dụng và thời gian bạn để hoa trong nước màu. Bạn cũng có thể điều chỉnh bảng màu bằng cách sử dụng các sắc thái thuốc nhuộm khác nhau.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Hoa Baby Khô

Bạn có thể nhuộm hoa baby nhiều màu sắc dùng để decor không gian sống đẹp, lưu trữ món quà của người thương

Hoa Baby khô giá bao nhiêu?

Nhờ vẻ xinh xắn, đáng yêu là ý nghĩa sâu sắc mà hoa baby khô rất được yêu thích làm quà tặng trong nhiều dịp. Vì thế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán hoa baby khô với giá thành dao động tùy theo số lượng hoa và chất lượng hoa. Hoa baby có giá dao động từ 200.000VND đến 2.000.000VND. Đặc biệt, hoa baby xanh thường có giá thành cao hơn các màu khác.

Trên đây là nguồn gốc và ý nghĩa của hoa baby cũng như cách làm hoa baby khô. Nếu bạn muốn có một bó hoa baby khô để tặng người thương đừng ngần ngại hãy nhắn tin cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận