Hoa Cẩm Chướng Trắng: Ý Nghĩa và nên tặng hoa dịp nào?

Hoa Cẩm Chướng Trắng: Ý Nghĩa và nên tặng hoa dịp nào?

Khi tìm hoa tươi có thể bạn đã quá quen thuộc với loài hoa cẩm chướng đủ sắc màu với hồng tím hoặc vàng mà khó có thể bắt gặp màu hoa trắng. Tuy nhiên hoa cẩm chướng trắng cũng là một loài hoa vô cùng đẹp và mang ý nghĩa sâu sắc. Ngay bên dưới đây HoaĐẹp365 sẽ giải thích ngay cho bạn về ý nghĩa mà loài hoa cẩm chướng trắng đang thể hiện cũng như những dịp phù hợp mà bạn có thể dùng làm hoa bó để gửi tặng người thân.

Xem thêm: 

Đôi nét về hoa cẩm chướng trắng

Sự tích

Trong thế giới các loài hoa, cẩm chướng (tên tiếng anh là Carnation) có nguồn gốc và xuất xứ từ vùng đất địa Trung Hải với chiều dài lịch sử lâu đời nhất. Và hiện nay người ta đã phát hiện có đến 300 loại cẩm chướng với nhiều màu sắc khác nhau trên khắp thế giới.

Đặc điểm

Nét đặc trưng của loài hoa cẩm chướng nói chung và hoa cẩm chướng trắng nói riêng là mùi hương thơm ngát đặc trưng và vô cùng quyến rũ. Đồng thời loại hoa này còn mang một vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết nên được xem là quốc hoa của nhiều nước trên thế giới.

đặc điểm hoa cẩm chướng trắng

Vẻ đẹp của hoa cẩm chướng trắng trong ánh nắng chiều (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa hoa cẩm chướng trắng

Vào năm 1907 tại Mỹ, hoa cẩm chướng trắng được sử dụng để cài lên áo để thể hiện tình yêu thương với mẹ như một truyền thống và được bắt nguồn từ bà Anna Jarvis. 

Bà là một người rất yêu thương mẹ của mình, nhưng không may trong một khoảng thời gian mà hai người có những xung đột thì mẹ bà lại đột ngột qua đời. Vì quá đau buồn mà bà đã gửi 500 đóa hoa cẩm chướng màu trắng đến những người đang làm mẹ trong nhà thờ của mình. Điều này cũng để nhắc nhở rằng mọi người hãy luôn trân trọng và yêu quý công dưỡng dục, sinh thành của mẹ và hãy luôn yêu thương họ khi còn sống để lúc mất đi sẽ không phải hối hận, nuối tiếc.

Ngay sau đó bà cũng đã vận động những người xung quanh, cũng như xin phép chính quyền cũng như nhà thờ để thành lập nên một ngày thể hiện lòng biết ơn đối với những người mẹ và loài hoa cẩm chướng trắng đã được sử dụng làm biểu tượng của ngày lễ này tại Mỹ.

Ngoài ra loại hoa này còn thể hiện một tình yêu trong sáng, sự đáng yêu và ngọt ngào cũng như mang đến những điều may mắn cho phụ nữ. 

Xem thêm: 

ý nghĩa hoa cẩm chướng trắng

Cẩm chướng trắng mang nhiều ý nghĩa tích cực trong tình yêu, tình mẫu tử và tình bạn (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm chướng trắng nên tặng vào dịp nào?

Mặc dù mang nhiều ý nghĩa là thế, nhưng hoa cẩm chướng trắng nên được tặng vào những dịp nào để thể hiện tấm lòng chân thành của bạn? Sau đây sẽ là những gợi ý mà HoaĐẹp365 muốn mang đến cho bạn.

Lễ cưới

Bạn có thể gửi tặng lại hoa cẩm chướng trong lễ cưới hoặc sử dụng như hoa bó cầm tay để thể hiện một tình yêu vĩnh cửu và lời hứa bên nhau trọn đời. Bên cạnh đó thì hoa cẩm chướng dùng làm hoa cưới cũng thể hiện cho một tình yêu viên mãn, trọn vẹn và hạnh phúc.

Xem thêm: Kỷ niệm ngày cưới - Những điều các cặp đôi nên biết

bó hoa cưới cẩm chướng trắng

Bó hoa cưới làm bằng cẩm chướng trắng tinh khôi (Nguồn: Internet)

Ngày của mẹ

Như ý nghĩa hoa cẩm chướng trắng đã được chia sẻ bên trên, này hoa này rất thích hợp để bạn dùng dành tặng người phụ nữ tuyệt vời nhất trong ngày của Mẹ. Điều này sẽ thể hiện sự biết ơn và hiếu kính của bạn đối với công sinh thành, dưỡng dục của người phụ nữ đã cho bạn cơ hội được sống được phát triển nên người - Mẹ.

Xem thêm: NGÀY CỦA MẸ NÊN TẶNG HOA GÌ CHO Ý NGHĨA NHẤT

bó hoa cưới cẩm chướng trắng

Tặng hoa cẩm chướng trắng để thể hiện sự biết ơn vào ngày của mẹ (Nguồn: Internet)

Lễ tình nhân

Do mang ý nghĩa là tình yêu trong sáng và sự chung thủy, nên hoa cẩm chướng cũng rất phù hợp để bạn dành tặng người yêu trong ngày lễ tình nhân.

Xem thêm: 200+ Mẫu Hoa Tình Yêu, Hoa Valentine Tặng Crush, Người Yêu Đẹp

bó hoa cẩm chướng trắng

Tặng người yêu một bó hoa cẩm chướng trắng để thể hiện sự yêu thương (Nguồn: Internet)

Lễ tốt nghiệp

Đối với bạn bè, hoa cẩm chướng thể hiện sự gắn kết và một lời chúc may mắn. Do đó mà bạn cũng có thể dùng loại hoa này làm hoa tốt nghiệp ý nghĩa dành tặng cho những người bạn yêu quý của mình trong ngày lễ tốt nghiệp.

cẩm chướng trắng tặng tốt nghiệp

Bạn có thể dùng cẩm chướng trắng để tặng bạn bè vào lễ tốt nghiệp (Nguồn: Internet)

Hoa tặng 20/11

Hoa cẩm chướng trắng rất phù hợp sử dụng làm hoa 20/11 tặng thầy cô giáo. Ý nghĩa của hoa cẩm chướng là sự biết ơn, tấm lòng chân thành và kính trọng người đưa đò.

Có thể bạn quan tâm:

hoa tặng 20/11

Tặng thầy cô một bình hoa cẩm chướng trắng vào ngày 20/11 để cảm ơn công dạy dỗ (Nguồn: Internet)

Hình ảnh bó hoa cẩm chướng trắng đẹp, ấn tượng

Sau đây sẽ là một số hình ảnh về hoa cẩm chướng trắng đẹp và ấn tượng mà HoaĐẹp365 muốn chia sẻ đến bạn.

bó hoa cẩm chướng trắng mix tulip

Bó hoa cẩm chướng trắng mix tulip xinh đẹp rạng ngời

Bó hoa cẩm chướng trắng đơn giản

Bó hoa cẩm chướng trắng đơn giản (Nguồn: Internet)

hoa cẩm chướng trắng nơ hồng

Hoa cẩm chướng trắng kết hợp dùng chiếc nơ hồng (Nguồn: Internet)

hoa bó cẩm chướng trắng

Mặc dù gói đơn giản nhưng hoa cẩm chướng trắng vẫn có vẻ đẹp lung linh (Nguồn: Internet)

Như vậy, bạn cũng đã hiểu hơn về ý nghĩa loài hoa cẩm chướng trắng và những dịp có thể làm quà tặng. Nếu bạn muốn yêu cầu thiết kế hoặc sáng tạo cũng bó hoa theo phong cách của riêng mình thì có thể liên hệ ngay đến HoaĐẹp365 để được các florist tài năng tư vấn tận tình nhất. Mua hoa bó, có HoaĐẹp365!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận