Kỷ niệm ngày cưới - Những điều các cặp đôi nên biết

Kỷ niệm ngày cưới - Những điều các cặp đôi nên biết

Kỷ niệm ngày cưới luôn là một cột mốc rất quan trọng đối với cuộc sống hôn nhân của mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết những tên gọi những mốc đánh dấu cũng như những món quà dành cho người bạn đời của mình trong ngày lễ kỷ niệm đặc biệt này. Chính vì thế, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu những thông tin chi tiết về kỷ niệm ngày cưới nhé! 

Tên gọi của các mốc kỷ niệm ngày cưới

Mặc dù được diễn ra trên nhiều quốc gia có nền văn hóa và phong tục khác nhau thế nhưng kỷ niệm ngày cưới thường sẽ mang một ý nghĩa chung duy nhất. Đó là ngày lễ giúp các cặp vợ chồng ôn lại cảm xúc, bồi đắp tình cảm và là dấu mốc đánh dấu sự son sắt, bền chặt của một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn. Tuy nhiên, ở mỗi dấu mốc khác nhau cũng sẽ có một tên gọi khác nhau tượng trưng cho tình cảm của mỗi cặp vợ chồng. Cụ thể như sau: 

  • Kỷ niệm 1 năm ngày cưới - đám cưới giấy.

  • Kỷ niệm 2 năm ngày cưới - đám cưới bông.

  • Kỷ niệm 3 năm ngày cưới - đám cưới da.

  • Kỷ niệm 4 năm ngày cưới - đám cưới sách.

  • Kỷ niệm 5 năm ngày cưới - đám cưới gỗ.

  • Kỷ niệm 6 năm ngày cưới - đám cưới sắt.

  • Kỷ niệm 7 năm ngày cưới - đám cưới len.

  • Kỷ niệm 8 năm ngày cưới - đám cưới đồng.

  • Kỷ niệm 9 năm ngày cưới - đám cưới gốm.

  • Kỷ niệm 10 năm ngày cưới - đám cưới thiếc.

  • Kỷ niệm 15 năm ngày cưới - đám cưới thủy tinh.

  • Kỷ niệm 25 năm ngày cưới - đám cưới bạc.

  • Kỷ niệm 50 năm ngày cưới - đám cưới vàng.

  • Kỷ niệm 60 năm ngày cưới - đám cưới kim cương.

Lễ kỷ niệm ngày cưới - dấu mốc đặt biệt của cuộc hôn nhân hạnh phúc 

Tặng hoa gì trong ngày kỷ niệm ngày cưới? 

Nếu vẫn đang băn khoăn không biết nên tặng nửa kia của mình bó hoa kỷ niệm ngày cưới như thế nào cho đặc biệt và ý nghĩa thì hãy cùng theo dõi và tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi nhé!  

Hoa hồng đỏ

Đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, nồng nàn và sâu sắc. Chính vì thế, một bó hoa hồng đỏ trong ngày kỷ niệm ngày cưới sẽ giúp bạn gửi đến nửa kia lời khẳng định đầy ngọt ngào: “Anh yêu em. Tình yêu ta dành cho nhau không bao giờ phai nhoà, mãi luôn tươi thắm và vẹn nguyên như ban đầu.”

Hoa cẩm chướng 

Hoa cẩm chướng rất thích hợp cho ngày kỷ niệm ngày cưới, bởi nó mang ý nghĩa như một lời tỏ tình, giúp bạn thổ lộ tình yêu và dành tặng lời cảm ơn chân thành nhất cho nửa kia. Bên cạnh đó, hoa cẩm chướng cũng là biểu tượng của sự hạnh phúc và một cuộc hôn nhân viên mãn, trọn vẹn.

Bó hoa kỷ niệm ngày cưới hạnh phúc viên mãn

Hoa hướng dương 

Hoa hướng dương với sắc vàng tươi rực rỡ là sắc màu của sự may mắn và hạnh phúc. Ngoài ra, hoa hướng dương còn như một lời hứa thuỷ chung vĩnh cửu. Khi bạn dành tặng cho nửa kia một bó hoa hướng dương cũng giống như đã trao tặng cho họ một lời hứa “Dù có trải qua thời gian bao lâu, có bao nhiêu khó khăn thử thách thì chúng ta vẫn mãi hướng về nhau, hướng về hạnh phúc”.

Bó Hoa Hướng Dương

Hoa tặng kỷ niệm ngày cưới chung thuỷ

Hoa cẩm tú cầu

Những chùm hoa Cẩm Tú Cầu tròn đầy, căng tràn sức sống chính là đại diện cho hạnh phúc gia đình trọn vẹn và viên mãn. Một bó hoa cẩm tú cầu sẽ dành tặng cho người mình yêu sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn mỹ và độc đáo.

Bó Hoa Cẩm Tú Cầu

Bó hoa kỷ niệm ngày cưới trọn vẹn

Kỷ niệm ngày cưới nên làm gì? 

Để có được một ngày kỷ niệm ngày cưới vừa ý nghĩa vừa có thể vun đắp tình cảm và thắt chặt mối quan hệ vợ chồng, bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây nhé: 

Tổ chức tiệc kỷ niệm bên người thân

Thông thường, trong mỗi cột mốc kỷ niệm ngày cưới của các cặp vợ chồng đều lựa chọn tổ chức một bữa tiệc để cùng người thân quây quần hạnh phúc. Đây chính là lúc mà mọi người có thể ngồi cạnh nhau ăn những món ngon và lắng nghe những kỷ niệm đắng cay ngọt bùi của một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn.

Một bữa tiệc kỷ niệm ấm cúng, hạnh phúc

Một bữa tiệc kỷ niệm ấm cúng, hạnh phúc

Đi tuần trăng mật lần thứ hai 

Ý tưởng này đang dần trở thành xu hướng và được rất nhiều những cặp vợ chồng lâu năm lựa chọn để kỷ niệm ngày cưới. Chuyến đi tuần trăng mật lần hai này sẽ giúp cho các cặp đôi vun đắp tình cảm vợ chồng sau những tháng ngày khó khăn, bộn bề với công việc. đây cũng là cách giúp họ có cơ hội hàn gắn lại những rạn nứt vô tình hình thành trong quá trình bên nhau. Chính vì thế, ý tưởng này rất đáng để các cặp đôi trải nghiệm.

Tặng nhau những món quà kỷ niệm ý nghĩa

Bên cạnh những bó hoa mang ý nghĩa thông điệp sâu sắc, bạn cũng có thể tặng cho người yêu những món quà kỷ niệm mang ý nghĩa đặc biệt. Đó có thể không phải một món quà quá cao sang nhưng nó lại có thể đem đến cho nửa kia của bạn niềm hạnh phúc bất ngờ. Món quà đó không chỉ có ý nghĩa trong ngày này mà còn đồng hành cùng cuộc sống vợ chồng mãi về sau. 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chi tiết về kỷ niệm ngày cưới mà bạn có thể tham khảo. sau bài viết này, hy vọng bạn có thể tạo cho nửa kia của mình một ngày lễ kỷ niệm ngày cưới thật đáng nhớ và có ý nghĩa sâu sắc nhé. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận