Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Ngày 20/11 Tặng Thầy Cô 2024

Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương Trong Ngày 20/11 Tặng Thầy Cô 2024

Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa trên khắp thế giới từ sự tích cực và sức mạnh đến sự ngưỡng mộ và lòng trung thành. Những bông hoa hướng dương nở vào mùa hè và là biểu tượng của sự lạc quan mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Món quà tốt nghiệp, quà tặng 20/11 bày tỏ lòng biết ơn thầy cô không thể không nhắc đến những bó hoa hướng dương rực rỡ, ý nghĩa. Tìm hiểu ý nghĩa hoa hướng dương trong ngày 20/11, lễ tốt nghiệp, ngày của mẹ,... ngay bài viết dưới đây!

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin về hoa hướng dương

Hoa hướng dương được biết đến trên toàn thế giới với các tên gọi:

  • Tên khoa học: Helianthus annuus
  • Tên tiếng Anh: Sun Flower
  • Tên tiếng Pháp: Tournesol
  • Tên tiếng Latin: Helianthus
  • Tên tiếng Việt: Hoa Hướng Dương, Hướng Nhật Quỳ, Hướng Dương Quỳ Tử, Thiên Quỳ Tử, Quỳ Tử, Quỳ Hoa Tử, Hoa mặt trời

ý nghĩa hoa hướng dương

Hoa hướng dương được ghi nhận lần đầu tiên vào khoảng năm 1000 trước Công nguyên ở Châu Mỹ, tập trung chủ yếu ở nơi ngày nay được gọi là Arizona và New Mexico. Đầu tiên chúng được trồng để làm nguồn thực phẩm, với những người Mỹ bản địa, họ sử dụng hạt để nghiền thành bột làm bánh. Hạt cũng được ăn như một món ăn nhanh hoặc trộn với các loại yến mạch và ngũ cốc khác để tạo thành một loại thực phẩm lành mạnh nhiều dinh dưỡng.

Nhưng hoa hướng dương không chỉ được dùng làm thực phẩm. Khi người Mỹ bản địa phát hiện ra cách chiết xuất dầu, họ dùng nó để nấu ăn, họ cũng bắt đầu sử dụng nó cho da và tóc vì nó chứa đầy các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Sau khi các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đầu tiên đến Châu Mỹ vào thế kỷ 16 đã khiến Hoa hướng dương trở nên rất phổ biến ở khắp châu  u. Sau đó ở Nga và Ukraine vào những năm 1700 khi Nhà thờ Chính thống Nga cấm tất cả các loại thực phẩm có chứa dầu trong Mùa Chay, trừ dầu hoa hướng dương. Khi dầu hướng dương được phép sử dụng, người ta bị ám ảnh bởi loài hoa này và đến đầu thế kỷ 19, những người nông dân Nga đã trồng được hơn 2 triệu mẫu hoa hướng dương. Hoa hướng dương là quốc hoa của Nga và Ukraine và đây cũng là hai quốc gia có sản lượng dầu hoa hướng dương lớn nhất trên thế giới.

Hoa hướng dương nên tặng vào dịp nào?

Hoa hướng dương là hiện thân của mùa hè, với những cánh hoa màu vàng tươi cùng thân cao màu xanh lá cây - là biểu tượng của hạnh phúc, ngưỡng mộ, sự lạc quan, lòng trung thành, sự tận tụy, sức mạnh và khả năng phục hồi. Thật dễ hiểu khi rất nhiều người yêu thích hoa hướng dương và sử dụng nó như một món quà trong các dịp đặc biệt như hoa tặng 20/11, lễ tốt nghiệp tân sinh viên hay ngày của mẹ,...

Cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa hướng dương trong những dịp lễ quan trọng này ngay bên dưới!

Ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

Hoa hướng dương có ý nghĩa gì trong tình yêu

Hoa hướng dương tượng trưng cho niềm tin kiên định và tình yêu vô điều kiện. Thật hoàn hảo để gửi cho người thương yêu của bạn một bó hoa hướng dương nếu bạn muốn bày tỏ chính xác mức độ bạn yêu thương người ấy. Có rất nhiều cặp đôi lựa chọn hoa hướng dương làm hoa cưới, sắc hoa rực rỡ thật tươi sáng, nổi bật.

bó hoa cưới hướng dương

Bó hoa cưới hoa hướng dương trở thành xu hướng một vài năm gần đây

Hoa hướng dương tặng tốt nghiệp

Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa khác nhau giữa các nền văn hoá. Hoa hướng dương ở phương Đông tượng trưng cho cuộc sống lâu dài, sức sống và sự may mắn. Lễ tốt nghiệp gợi lên nhiều cảm xúc về những bước tiến mới trong cuộc đời, và hoa hướng dương là một quà tặng hoàn hảo với ý nghĩa chúc mừng những điều may mắn cho tương lai cùng với màu sắc mang lại cảm giác tích cực và đầy lạc quan.

Tìm hiểu: Hoa hướng dương tặng tốt nghiệp ý nghĩa

bó hoa hướng dương tặng tốt nghiệp

Bó hoa tốt nghiệp hướng dương cùng gấu bông như món quà khích lệ tân sinh viên bước vào đường đời với lời chúc may mắn, năng lượng tích cực

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày mà mọi người bày tỏ lòng ngưỡng mộ với sự tận tụy của các thầy cô giáo, những người đã đặt những nền móng đầu tiên trong trí óc non trẻ của mỗi chúng ta trong từng giai đoạn của cuộc đời. Ý nghĩa hoa hướng dương trong này 20/11 từ lâu được xem biểu tượng của đức tin và sự tận tâm, cùng với khả năng truyền cảm hứng giúp củng cố tâm trí và thúc đẩy sức mạnh bên trong. Những giỏ hoa hướng dương thật tuyệt vời thay lời chúc 20/11 dành tặng những thầy cô giáo thật ý nghĩa, thể hiện tình cảm chân thành và mang đến thật nhiều cảm xúc. 

Tìm hiểu: 

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong ngày 20/10

Hoa hướng dương là một biểu tượng quan trọng cho ngày 20/10 - ngày phụ nữ Việt Nam vì nó đại diện cho sức mạnh, sự kiên cường, sự giúp đỡ và quyết tâm mà phụ nữ sở hữu cũng như tầm quan trọng của phụ nữ trong xã hội.

Mua ngay: Bó hoa Hướng Dương Ánh Dương - HBT06

Ý nghĩa số lượng hoa hướng dương phổ biến

Bó hoa hướng dương 1 bông

Với bó hoa 1 bông hoa hướng dương làm chủ đạo, cần phải chọn hoa hướng dương có kích thước lớn. Sau đó kết hợp thêm hoa cúc xanh, hoa salem, hoa baby, hoa thạch thảo. Tất cả các loài hoa đều được bó trong một gói giấy cao cấp. Nó tạo nên sự sang trọng, cuốn hút và xinh đẹp. Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa, màu vàng tươi sáng của cánh hoa thực sự lan truyền một cảm giác tích cực và làm bừng sáng không gian. Để thể hiện cho sự may mắn, nghị lực sống và hạnh phúc, các bạn có thể tặng bó hoa hướng dương 1 bông cho các tân cử nhân để chúc mừng họ. Bó hoa hướng dương 1 bông cũng phù hợp cho các sự kiện để tri ân khách hàng hoặc tại các buổi hội thảo về sức khỏe, phong cách sống.

Bó Hoa Hướng Dương 1 Bông

Mua ngay: Bó Hoa Hướng Dương 1 Bông

Bó Hoa Hướng Dương 1 Bông Giá Bao Nhiêu Tiền? - Tại Shop hoa tươi HoaĐẹp365, Bó Hoa Hướng Dương - HBD77 được thiết kế với 1 bông hoa hướng dương và hoa vàng anh có giá 80.000VND.

Bó hoa hướng dương 3 bông

Đây là món quà thích hợp để làm quà tặng vào các dịp như chúc mừng, sinh nhật, mừng thọ, khai trương… Nó thường kết hợp cùng các loại hoa khác như hoa baby trắng, hoa salem, hoa thạch thảo, hoa cúc, cùng các loại lá xanh... 3 bông đại diện cho số 3, con số hoàn hảo tượng trưng cho thời gian, hiểu biết và trí tuệ. Như một lời chúc mừng đầy đủ ý nghĩa việc luôn đứng vững trước mọi chông gai, vượt qua mọi thách thức của cuộc sống. Vì thế bó hoa hướng dương 3 bông là món quà lý tưởng để tặng khách hàng vào các dịp đặc biệt, làm hoa khai trương, hoa chúc mừng....

Bó Hoa Hướng Dương

 

Bó Hoa Hướng Dương 3 Bông Giá Bao Nhiêu Tiền? Bó Niềm Vui Ngày Mới - HBD26 được bó với 3 bông hoa hướng dương làm chủ đạo, hoa vàng anh & giấy gói trang trí cao cấp giá chỉ 180.000VND.

Bó hoa hướng dương 5 bông

5 bông hoa hướng dương được kết hợp với các loài hoa khác tạo nên sự tài lộc và may mắn. Bó hoa hướng dương 5 bông thích hợp chọn làm hoa chúc Tết, hoa khai trương, hoa chúc mừng... Bạn có thể chọn mẫu bó hoa hướng dương 5 bông để tặng cho người yêu. Đây là món quà mang đến sự may mắn, sức khỏe và trường thọ, thích hợp chọn làm hoa mừng thọ hoặc hoa chúc mừng sinh nhật cho ông bà, cha mẹ…

Bó Hoa Hướng Dương

Mua ngay: Bó Hoa Hướng Dương Nắng Ấm Áp - HBT18

Bó Hoa Hướng Dương 5 Bông Giá Bao Nhiêu Tiền? - Bó hoa Nắng Ấm Áp - HBT18 được bó với 5 bông hoa hướng dương kết hợp hoa baby Hà Lan và giấy gói cao cấp, sang trọng.

Mua bó hoa hướng dương ở đâu?

Bó Hoa Hướng Dương

 

HoaĐẹp365 là thương hiệu hoa, nơi hội tụ rất nhiều loài hoa được chọn lọc tỉ mỉ. Cửa hàng cho ra đời nhiều bó hoa sáng tạo, mới mẻ và độc đáo. Những sản phẩm hoa đầy tính sáng tạo, tinh tế nhưng không thiếu phần sang trọng, đẳng cấp. Đến với cửa hàng này, bạn có thể ngắm nghía các loài hoa được kết hợp khéo léo với nhau tạo nên vẻ đẹp tự nhiên. Cách kết hợp giữa hoa, phụ kiện trang trí, giấy gói giúp những bó hoa ở đây dễ ghi điểm cộng.

Cửa hàng hoa nhập khẩu được yêu thích luôn tràn ngập hương sắc của các loài hoa. Hoa được tuyển chọn kỹ, bảo quản ở nhiệt độ thích hợp nên giữ tươi lâu. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình sẽ mang đến cho bạn những bó hoa tươi mới.

Thông tin liên hệ:

ĐT: 070.340.1784 

Với những chia sẻ trên về bó hoa hướng dương của chúng tôi. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm kiếm một địa chỉ để mua quà cho gia đình, người thân.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận