Hoa Tháng 12: Thổn Thức Vẻ Đẹp E Ấp Của Hoa Mùa Đông

Hoa Tháng 12: Thổn Thức Vẻ Đẹp E Ấp Của Hoa Mùa Đông

Tháng 12 cận kề, là khoảnh khắc đẹp nhất của năm mà bạn có thể tận hưởng, mà đồng thời còn là thời điểm rực rỡ nhất của hoa mùa đông. Bạn đã có từng đặt câu hỏi rằng “vào mùa đông thì loài hoa nào đẹp nhất không?” Sự thật thì có nhiều loại hoa khác nhau, thi nhau nở rộ vào mùa này. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu thêm về các loài hoa tháng 12 có thể khiến bạn say lòng.

Xem thêm:

Đồi cỏ hồng thơ mộng mơ

Đồi cỏ hồng đẹp tựa như tranh vẽ

Đồi cỏ hồng đẹp tựa như tranh vẽ

Cuối năm, Lâm Đồng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng với bức tranh thơ mộng của đồi cỏ hồng mộng mơ, đặc biệt hấp dẫn vào mùa hoa tháng 12. Chúng được tọa lạc ở huyện Lạc Dương, nổi tiếng với vẻ đẹp, xinh xắn, của cỏ hồng tạo nên điểm đến “hot hit” của giới trẻ đam mê chụp hình. Đà Lạt còn được gọi đùa rằng là “thánh địa” của những đồi cỏ hữu tình và lãng mạn. Hứa hẹn nó sẽ là một nơi tuyệt đẹp bởi cỏ hồng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Mai anh đào rực rỡ giữa mùa đông ở đà lạt

Trong các loài hoa tháng 12, hoa anh đào tạo ra bầu không khí ngọt ngào

 Trong các loài hoa tháng 12, hoa anh đào tạo ra bầu không khí ngọt ngào 

Vào mùa đông, khi cái se lạnh của khí trời làm cho con người ta trở nên tĩnh lặng. Thì ngay lúc đó, Đà Lạt một lần nữa lại khoác lên mình một chiếc áo len mỏng manh, khi những cành hoa mai anh đào bắt đầu nở rộ khắp nơi. Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp mỏng manh của hoa anh đào và không khí se lạnh của mùa đông tạo nên một không gian ấm áp trong tâm trí của chúng ta. Chẳng ai biết chính xác những cây hoa mai anh đào xuất hiện ở Đà Lạt từ bao giờ. Nhưng từ lâu đến nay, khi thời tiết trời chuyển mùa đông lạnh giá, những cây mai tao nhã, quý phái bắt đầu tranh nhau nở rộ, rất đẹp. Ngoài ra, hoa mai anh đào còn là hoa biểu tượng cho sự khiêm nhường, nhẫn nhịn. Còn đối với người Nhật, nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. 

Hoa hướng dương tựa như ánh nắng mùa đông

Cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp tại Đà Lạt

Cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp tại Đà Lạt

Trong vùng đất hùng vĩ của Việt Nam kéo dài hình chữ S, mỗi đợt mùa thay đổi sẽ mang theo mình một câu chuyện riêng về vẻ đẹp tự nhiên. Vào mùa hoa tháng 12 , làm đẹp cho mảnh đất từ nam ra bắc có lẽ là hoa hướng dương. Với vụ trồng hoa hướng dương vào cuối năm, du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội đặc biệt để ghé thăm các trang trại. 

Vườn hoa hướng dương ở Nghệ An mở cửa đón khách suốt mùa vụ. Nếu bạn muốn có những bức ảnh lung linh trong vườn hoa hướng dương rực rỡ thì ngoài Nghệ An ra, còn có Mộc Châu, Huế cũng là những điểm mùa hoa tháng 11 nở đẹp đáng quan tâm. 

Trong văn hóa của Trung Quốc, biểu tượng hoa hướng dương chính là sự sự trường thọ. Châu Âu thì đặt niềm tin vào ý nghĩa của sự kiên định, và các quốc gia ở Nam Mỹ được coi là biểu tượng của thiêng liêng, thờ tụng. 

Hoa cúc họa mi trắng xóa trong mùa đông Hà Nội

Hoa cúc họa mi tựa như cô gái ngọc ngà trông thật kiêu sa

Hoa cúc họa mi tựa như cô gái ngọc ngà trông thật kiêu sa

Những ngày cuối năm, khi lạnh buốt bao trùm thủ đô Hà Nội, trở nên sống động và quyến rũ hơn bởi sắc trắng tinh khôi của hoa cúc họa mi. Cúc họa mi - loài hoa tháng 12 độc đáo của Hà Nội, nở rực rỡ tại các điểm như vườn hoa Nhật Tân hay bãi đá sông Hồng. Các bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng phí nhỏ, khoảng 20.000 - 50.000 đồng là có thể thảnh thơi “tác nghiệp” tại các vườn hoa ở Hà Nội. Mùa đông ở Hà Nội không chỉ là sự lạnh buốt mà còn là khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoa cúc trong các loài hoa tháng 12. Cúc họa mi được tượng trưng cho tình yêu, trông giản dị mà rất đỗi chân thành

Tình khúc hoa tháng 12 của hoa cải trắng

Thiên đường hoa cải trắng cho ta cảm giác bình yên đến lạ thường

 Thiên đường hoa cải trắng cho ta cảm giác bình yên đến lạ thường

Mùa đông đến, cảnh sắc tinh khôi của hoa cải trắng tại Mộc Châu, Sơn La trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, dịu dàng và bình yên. Không chỉ dừng lại Mộc Châu, Đà Lạt cũng là thiên đường của hoa tháng 12, cùng chào đón hoa cải trắng, khiến cho con phố núi trở nên sôi động hơn.  Đối với những người muốn trải nghiệm hơn, việc khám phá các bản làng sẽ đưa họ đến những cánh đồng cải trắng có vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc hơn. Hoa cải trắng mang trên mình một vẻ đẹp giản dị, gần gũi. Thế nhưng nó lại truyền tải sự yêu mến vô cùng thuần khiết, tựa như cô nữ sinh với chiếc áo dài trắng đang được đung đưa trước gió. 

Cây trạng nguyên trong mùa đông rực rỡ

Thiên đường hoa cải trắng cho ta cảm giác bình yên đến lạ thường

Màu đỏ của hoa trạng nguyên tựa như đốm lửa xua tan khí lạnh mùa đông

Cây trạng nguyên dù thường bị nhầm lẫn phần màu đỏ của nó là hoa, nhưng thực tế những bông hoa nhỏ màu vàng đáng yêu nằm tinh tế ở khắp cành. Vào dịp Giáng sinh và gần Tết, trạng nguyên sẽ mở ra một thế giới, tô điểm cho không gian với sắc vàng và đỏ tươi tắn. Không chỉ để ngắm một cách thông thường, mà còn mang theo ý nghĩa tài lộc, vận may và hạnh phúc cho gia đình. Loài hoa trạng nguyên này ưa sống ở nơi có khí hậu lạnh giá. Vì thế, nó sẽ nở vào khoảng cuối năm. Rất phù hợp được nằm trong danh sách hoa tháng 12.

Chọn hoa gì để tặng sinh nhật tháng 12 ý nghĩa?

‘Trong mùa hoa tháng 12, những bông hoa đặc trưng như cúc họa mi, hướng dương, cải trắng và trạng nguyên trở thành một trong những lựa chọn của mọi nhà. Bên cạnh đó, còn kèm theo các loài hoa khác phù hợp. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu các loài hoa tháng 12 ý nghĩa làm quà sinh nhật nhé.

Hoa trạng nguyên

Chậu hoa trạng nguyên phù hợp dành tặng cô chú độ tuổi trung niên

 Chậu hoa trạng nguyên phù hợp dành tặng cô chú độ tuổi trung niên

Hoa trạng nguyên ở Việt Nam được trưng bày bán ở khắp các khu chợ hoa, dần dà trở thành một loài hoa đặc trưng báo hiệu một mùa giáng sinh an lành. Vậy nên, chậu hoa trạng nguyên là món quà ý nghĩa trong dịp cuối năm, mang vẻ đẹp đỏ rực rỡ như một đốm lửa nhỏ thắp sáng và sưởi ấm gia đình bạn. Hoa trạng nguyên tượng trưng cho mọi điềm lành, báo hiệu sự may mắn mỗi khi Giáng sinh về. Chậu hoa phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ đến trung niên, giá thành tốt rất thích hợp làm quà tặng.

Hoa thủy tiên

Một bó hoa thủy tiên xinh xắn không thể bỏ qua làm quà sinh nhật

 Một bó hoa thủy tiên xinh xắn không thể bỏ qua làm quà sinh nhật

Hoa thủy tiên thường mọc vào tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, có kiểu dáng trẻ trung và hiện đại. Phù hợp với các bạn trẻ tuổi có sinh nhật trong tháng 12. Bên cạnh đó, hoa thủy tiên là biểu tượng cho năm mới đang cận kề, chúc chúng ta có cuộc sống may mắn và giàu có. Hoa thủy tiên có thể là sự lựa chọn phù hợp, có sự khác biệt so với các loài hoa tháng 12 được nêu trên, dễ thương dành tặng các nàng bé bỏng có sinh nhật vào tháng này. 

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương còn phù hợp tặng vào các dịp khác nhau

Hoa hướng dương còn phù hợp tặng vào các dịp khác nhau

Hoa hướng dương không còn quá xa lạ với các bạn nữa. Trong các loài hoa tháng 12, hoa hướng dương như là một ánh sáng mặt trời rực rỡ, làm xua tan đi không khí lạnh lẽo, cô đơn của mùa đông. Không chỉ phù hợp làm quà tặng vào tháng 12, mà còn phù hợp làm quà tặng các dịp khác như lễ tết, hoa tặng 20/10, hoa tặng 20/11,... 

Trong thế giới mộng mơ của hoa, mỗi loài đều mang vẻ đẹp riêng, một câu chuyện đặc biệt. Các loài hoa phía trên hầu hết được mọi người săn đón rộng rãi, để chụp hình và trang trí. Trong các loài hoa tháng 12, HoaĐẹp365 tin rằng các loài hoa phía trên sẽ làm bạn hài lòng. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận