Hoa Cẩm Chướng Hồng - Biểu Tượng Cho Ngày Của Mẹ

Hoa Cẩm Chướng Hồng - Biểu Tượng Cho Ngày Của Mẹ

Hoa cẩm chướng (hoa phăng) là một loài hoa được phát hiện lâu đời, và hoa cẩm chướng còn có những màu sắc khác như đỏ, tím, vàng, hồng,... Sắc hồng hoa cẩm chướng vừa ngọt ngào vừa bí ẩn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng ngay bài viết bên dưới!

Xem thêm:

Đôi nét về hoa cẩm chướng 

Hoa cẩm chướng hay còn có tên gọi khác là hoa phăng (tên khoa học là Dianthus Caryophyllus), loài hoa này đã tồn tại hơn 2000 năm qua và được rất nhiều phụ nữ yêu thích do có hương thơm đặc trưng của hoa. Có thể điều này bạn chưa biết về tên khoa học của hoa cẩm chướng là Dianthus, được xuất phát từ từ ‘dios”, có nghĩa là thần thánh và từ “anthos” có nghĩa là hoa. Có thể hiểu, loài hoa này còn được biết đến dưới một tên khác rất trang nghiêm đó là “hoa của Chúa”.

Hoa cẩm chướng - loài hoa đã tồn tại hơn 2000 năm

Hoa cẩm chướng - loài hoa đã tồn tại hơn 2000 năm

Nguồn gốc

Một sự thật rằng, loài hoa này đã có mặt tại vùng Địa Trung Hải vào 2000 năm trước và lan rộng khắp nơi trên toàn thế giới, không chỉ giới hạn ở Việt Nam. Chúng phân bổ chủ yếu ở các vùng như châu Âu, Phúc Kiến, Hồ Bắc và một số nơi khác trên lãnh thổ Trung Quốc. Loài hoa này được đánh giá là loài hoa có sự đa dạng về chủng loại với khoảng hơn 11.000 loài khác nhau. 

Đặc điểm

Hoa cẩm chướng màu hồng có thật không? Có một sự thật rằng hoa cẩm chướng ban đầu duy nhất chỉ có màu hồng sáng, nhưng sau này do sự khám phá và nhu cầu chơi hoa cảnh nên con người đã lai tạo và phát triển ra các giống cẩm chướng khác như màu đỏ, vàng, trắng, xanh dương và thậm chí là hoa cẩm chướng xanh lục.

Xem thêm: Hoa hồng: Nguồn gốc, ý nghĩa hoa hồng trong tình yêu và cuộc sống

Hoa cẩm chướng đa dạng nhiều màu sắc

Hoa cẩm chướng đa dạng nhiều màu sắc

Hoa cẩm chướng thông thường có chiều cao khoảng 80cm, mọc thành từng cụm từ 2 đến 5 bông nhưng cũng có thể mọc riêng từng bông với đường kính khoảng 3 đến 5 cm và có mùi thơm ngọt ngào, đặc trưng. Lá của chúng có hình trứng với viền sắc nhọn, có những gai sắc nét, và độ dài của hoa chỉ tương đương 1/4 độ dài của cuống hoa. Nói về mùa hoa cẩm chướng bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 10. Hoa cẩm chướng có nhiều kích thước khác nhau, là loài ưa ánh sáng và cần được trồng trong nhiệt độ mát từ 12 đến 20 độ C.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng trong các dịp lễ quan trọng

Hoa cẩm chướng hồng từ lâu nay được coi là một trong những biểu tượng của tình yêu, sự nồng nhiệt và sự tôn trọng dành cho người phụ nữ thân yêu. Loại hoa này cũng thường được bắt gặp trong các dịp đám cưới và các sự kiện lãng mạn, nhằm mục đích trao tặng yêu thương về mặt tinh thần và biết ơn dành cho đối phương. 

Xem thêm: Hoa Sen: Giải Mã Ý Nghĩa Đặc Biệt, Nguồn Gốc, Công Dụng Của Hoa Sen

Ngày của mẹ

Trong ngày của Mẹ, có lẽ đây là loài hoa mà được các đứa con tình thương của mẹ ưa chuộng nhất, bởi vì ý nghĩa của cẩm chướng hồng đại diện cho lòng biết ơn và tình yêu dành cho mẹ. Khi lời nói không thể nói bằng lời, thì bó hoa đã là hành động tuyệt vời nhất mẹ bạn xứng đáng được nhận. Bên cạnh đó, hoa cẩm chướng đỏ biểu thị sự ngưỡng mộ, hoa cẩm chướng trắng lại là loài hoa dùng để tưởng nhớ đến mẹ. 

Xem thêm: Biểu tượng hoa cúc trắng có ý nghĩa gì trong cuộc sống

Hoa cẩm chướng được sinh ra dành cho ngày của mẹ

Hoa cẩm chướng được sinh ra dành cho ngày của mẹ

Đằng sau đó, lý do tại sao hoa cẩm chướng lại dành cho “mẹ” là một câu chuyện đầy xúc động bắt nguồn từ Thiên Chúa Giáo. Theo nhiều ghi chép sử sách, Đức mẹ Maria đã rất đau xót khi nhìn thấy hình ảnh của chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thập tự giá. Khi nước mắt mẹ rơi xuống đất, chính từ đó nó đã mọc ra những bông hoa cẩm chướng màu hồng với vẻ đẹp thanh tao.

Ngày cưới

Đặc biệt nhất không thể kể đến là hoa cẩm chướng còn rất ý nghĩa trong lễ cưới, để thể hiện tình yêu vĩnh cửu và có mong muốn bên nhau trọn đời. Ngày cưới là bước khởi đầu mới của cuộc hành trình đầy hy vọng và kỳ vọng, và màu hồng của hoa cũng tượng trưng cho sự khởi đầu mới. Nó đánh dấu một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của đôi uyên ương, đối với sự kiện quan trọng này thì cũng phải cần một loài hoa mang ý nghĩa tương đương như thế. Ngoài ra, hoa cẩm chướng được dùng trang trí hoặc để làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu, họ đa số sẽ ưu tiên màu hồng và màu đỏ. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng đẹp

Hoa cẩm chướng đem đến sự tình yêu vĩnh cửu

Hoa cẩm chướng đem đến sự tình yêu vĩnh cửu

Trong tình yêu

Hoa cẩm chướng hồng như ta đã thấy không chỉ đơn thuần tượng trưng cho ngày của mẹ và ngày lễ cưới, mà nó còn thể hiện một sự ấm áp và sự kết nối sâu sắc trong tình yêu. Nếu bạn được người yêu hoặc người chồng tặng loài hoa này thì có thể thay cho lời nói “Anh muốn bên em trọn đời”.

Xem thêm: Hoa Baby: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa và Giá Hoa Baby Khô

Hoa cẩm chướng

Khi đã có tình yêu dành cho mẹ và vợ thì không thể nào bỏ quên ý nghĩa hoa cẩm chướng trong tình yêu

HoaĐẹp365 tổng hợp các thông tin về ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng giúp bạn hiểu thêm về loài hoa đẹp này. Hoa tươi chứa đựng những ngôn ngữ tình cảm, tình yêu và cảm xúc chân thành. Nếu bạn có ý định dành tặng những bó hoa tươi dành phụ nữ trong cuộc đời chúng ta thì hãy liên hệ ngay HoaĐẹp365 để được tư vấn bởi đội ngũ thân thiện, chuyên nghiệp, giúp bạn chọn bó hoa ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận