Cách Làm Giỏ Trái Cây Ngày Tết Sang Trọng, Chưng Tết 2024

Cách Làm Giỏ Trái Cây Ngày Tết Sang Trọng, Chưng Tết 2024

Dịp lễ Tết là ngày vô cùng quan trọng trong năm và tặng biếu quà đầu xuân năm mới được coi là văn hóa tốt đẹp của người Việt ta xưa nay.  Tặng giỏ hoa tết, giỏ trái cây ngày Tết trở thành xu hướng rất được ưa chuộng ngày nay bởi tính thẩm mỹ, ứng dụng cao và gửi trao nhiều lời chúc may mắn cho mọi gia đình. Thế nhưng làm thế nào để sở hữu cách làm giỏ trái cây ngày tết tươi ngon, lịch sự thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm bí kíp nhé!

Xem thêm: 

Giỏ Trái Cây

Mua ngay: Giỏ Trái Cây Favourite - GTC52

Khâu chuẩn bị giỏ quà trái cây ngày Tết

Giỏ quà tết là món quà biếu thể hiện được tâm ý và sự chu đáo của người biếu dành cho người được biếu. Khác với các giỏ quà bánh kẹo thông thường, giỏ quà trái cây mang theo sự tươi mới, ngọt ngào, chan chứa nhiều lời chúc sức khỏe và đủ đầy, tràn đầy sức khỏe cho người nhận. Và để làm nên một giỏ trái cây ngày Tết lịch sự, đẹp mắt và phù hợp, trước khi làm ta cần có những định hình riêng. Mỗi người nhận sẽ có yêu cầu về giỏi quà khác nhau, người làm giỏ trái cây ngày Tết cần lưu ý một số yếu tố.

 Giỏ Trái Cây - GTC53

Mua ngay: Giỏ Trái Cây - GTC53

Xác định đối tượng nhận quà

Giỏ quà trái cây ngày Tết là lựa chọn trang trọng và hợp lý với mọi đối tượng. Thế nhưng để tạo nên một giỏ quà thực sự phù hợp, ta cần xác định rõ đối tượng nhận quà - đó là người thân họ hàng, thầy cô, cấp trên hay đơn giản là bạn bè tặng nhau. 

Mỗi đối tượng tương ứng với từng yêu cầu riêng về hoa quả. Ví dụ như người lớn tuổi sẽ cần các loại hoa quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, người trẻ sẽ cần các loại quả có chứa nhiều vitamin C hơn để đẹp da,... 

Xác định giá trị phù hợp cho giỏ quà ngày Tết

Dịp lễ Tết là dịp ta cần chuẩn bị rất nhiều quà biếu, bởi thế tùy theo khả năng ta cần cân nhắc mức giá phù hợp cho giỏi quà ngày Tết, cũng như giá của các loại hoa quả trên thị trường theo từng thời điểm. Xác định được hai yếu tố đó góp phần quan trọng trong khâu mua và chuẩn bị các loại quả phù hợp dùng trong giỏ quà ngày Tết.

Mua ngay: Giỏ Cây Bí Mật Hạnh Phúc - GTC32 

Xác định loại quả làm giỏ quà ngày Tết

Là quà biếu ngày lễ Tết, bạn nhất định phải lựa chọn các loại quả có hàm lượng dinh dưỡng, và có xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, một lưu ý khi chọn quả, nếu muốn tươi ngon bạn nên lựa chọn quả theo mùa và đặc trưng vùng miền. Điều này sẽ khiến giỏ quà thêm phần giá trị và người nhận cũng không quá lo lắng về bảo quản hoa quả. Bạn cũng nên ước lượng kích thước quả tương xứng với kích thước giỏ quà, tránh quá to gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Ý Nghĩa Tết Nguyên đán Và Nguồn Gốc Ngày Mừng Xuân Ít Ai Biết

 Giỏ Trái Cây Fresh Fruit - GTC56

Mua ngay: Giỏ Trái Cây Fresh Fruit - GTC56

Cách làm giỏ quà trái cây ngày Tết

Quà ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về sức khỏe, tài lộc và trọn vẹn may mắn. Vì thế khi làm, bạn cần có sự chu tất với tấm lòng chân thành. Thế nhưng, một giỏ quà đẹp bởi tâm, còn là sự chuẩn bị và hiểu rõ cách thức làm giỏ quà trái cây ngày Tết thật thẩm mỹ và sang trọng. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Xem thêm: Năm Nay Tuổi Nào Xông Nhà Tốt? Tuổi Xông Nhà Năm Giáp Thìn 2024

 Giỏ Trái Cây Thơm Ngon - GTC31

Mua ngay: Giỏ Trái Cây Thơm Ngon - GTC31

Chuẩn bị nguyên liệu

Bên cạnh hoa quả, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu đi kèm khác phục vụ cho quá trình làm giỏ quà trái cây ngày Tết. 

  • Giỏ đựng quà, cành tươi, kẹo, bánh nhỏ

  • Túi bọc, ruy băng

  • Kéo dính, kéo

Lựa chọn khéo léo và tỉ mỉ về màu sắc, chất liệu làm giỏ quà sẽ thể hiện được tâm ý hơn nữa đối với người được tặng. 

05 bước làm giỏi quà trái cây ngày Tết

Làm giỏ quà trái cây ngày Tết nghe có vẻ khó nhưng bạn có thể tham khảo quá trình dưới đây để thực hiện dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. 

Bước 1: Trải toàn bộ khổ rộng của giấy gói quà lên mặt bàn, lưu ý mặt trái hướng lên, mặt phải hướng xuống, sau đó lồng vào giỏ đựng trái cây.

Bước 2: Tiến hành sắp xếp các loại trái cây từ lớn đến bé, với các mẹo nhỏ: quả bé xen vào các khoảng trống của quả lớn, quả lớn nằm ở giữa, quả nhỏ nằm xung quanh. Đặc biệt hãy bố trí sao cho màu sắc hài hòa và cân đối. 

Bước 3: Mỗi khe hở ta xen kẽ bằng bánh kẹo nhỏ, hoa lá, cành tươi để lấp đầy khoảng trống, cũng như tạo màu sắc thẩm mỹ cho giỏ quà

Bước 4: Dùng băng dính cố định các loại hoa trái và túm các mép giấy gói quà về phía trên và cột ngay giữa giỏ cho gọn gàng lịch sự.

Bước 5: Thắt dây ruy băng hình nơ. 

Vậy là bạn đã có một giỏi quà trái cây ngày Tết đẹp mắt, sang trọng và lịch sự.

Giỏ Trái Cây

Mua ngay: Giỏ Trái Cây Tươi Xanh - GTC38

Một số tips khi làm giỏ quà trái cây ngày Tết

Thứ nhất, hãy để ráo nước hoa quả, hoặc cẩn thận lau khô trước khi cho vào giỏ để bọc quả.

Thứ hai, sau khi buộc giấy gói quà, hãy chừa ra một khoảng hở hoặc lấy que chọc 1 số lỗ trên giấy, đảm bảo thoáng khí, giúp hoa quả tươi và sử dụng được thời gian dài. 

Thứ ba, khi dùng băng dính cố định trái cây hãy khéo léo tránh lộ, và nhẹ nhàng để không khiến hoa quả dập nát, thiếu thẩm mỹ.

Mua ngay: Giỏ Trái Cây Fresh Green - GTC54 chưng Tết 

Kết luận

Như vậy, bài viết đã tổng hợp các thông tin hữu ích về cách làm giỏ trái cây ngày Tết đẹp mắt, lịch sự cho những người quan trọng. Hi vọng sẽ giúp bạn có thể làm một giỏ quà trái cây đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm chi phí và thời gian. Mỗi giỏ quà trái cây mang theo nhiều tâm ý và lời chúc tốt lành. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với website Hoa Đẹp 365 để được tư vấn. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận