Hoa 20/11 Ý Nghĩa - Các Loài Hoa Đẹp Thay Lời Tri  Ân Đến Thầy Cô

Hoa 20/11 Ý Nghĩa - Các Loài Hoa Đẹp Thay Lời Tri Ân Đến Thầy Cô

Ngày 20/11 là ngày tri ân, bày tỏ sự kính trọng đối với những người lái đò, đưa thế hệ trẻ cập bến tri thức. Đây là một dịp đặc biệt để những thế hệ học trò thể hiện lời tri ân của mình. Vậy các bạn học trò đã biết mình nên tặng gì nhân ngày 20/11 để thể hiện tấm lòng chưa? Có lẽ hoa tặng thầy cô là một món quà ý nghĩa, phổ biến thường được ưa chuộng. Cùng Hoa 365 tìm hiểu về các loài hoa 20/11 ý nghĩa nhất qua bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: 

Nguồn gốc thành lập Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Để bạn có thể hiểu hơn về nguồn gốc của ngày 20/11, HoaĐẹp365 sẽ giới thiệu từ những sự kiện liên quan dẫn đến việc lựa chọn ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Cụ thể, vào tháng 01/1946 tại Pháp, Liên đoàn giáo viên thế giới được thành lập với cái tên là FISE (Fédération Internationale Syndicale de L'Enseignement) - là sự sát nhập của Ban thư ký thương mại quốc tế của giáo viên và ITE (l’Internationale des Travailleurs de l’Enseignement) cùng sự có mặt của Hiệp hội giáo dục Mỹ.

3 năm sau, FISE đã thông qua “Hiến chương các nhà giáo” tại ngay thủ đô Vác-xa-va của Ba Lan. Vào năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã chính thức là thành viên của FISE và chọn ngày 20/11/1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo" trên toàn miền Bắc ở hội nghị thường niên của Liên đoàn năm 1957. 

Kể từ đó, tinh thần tri ân nhà giáo 20/11 cũng được lan rộng trên các lãnh thổ được giải phóng và chính thức trở thành Ngày Truyền thống Nhà giáo Việt Nam từ sau khi thống nhất đất nước.

Đặc biệt hơn, ngày 20/11/1982 là cột mốc đánh dấu lịch sử quan trọng khi đây là lần đầu tiên lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam được tổ chức một cách long trọng và chuyên nghiệp.

nguồn gốc ngày 20/11

Nguồn gốc của ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa tri ân của ngày 20/11 mà bạn cần biết

Vậy ý nghĩa ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 quan trọng như thế nào đối với bao thế hệ học sinh kể từ khi được công nhận chính thức? Đây được xem là một ngày vô cùng quan trọng để bạn bộc lộ sự kính trọng, lòng biết ơn và tri ân cho những công lao dạy dỗ, dìu dắt mình trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Ngoài ra, sự tri ân ấy không chỉ được bạn thể hiện bằng lời nói, hành động mà còn được thể hiện qua những món quà, những bó hoa 20/10 ý nghĩa với thông điệp biết ơn các thầy cô giáo đã luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Các loài hoa 20/11 ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và kính trọng giáo viên

Ngoài việc thể hiện hành động chăm chỉ, nghe lời thầy cô, bạn cũng có thể dành tặng một món quà tinh thần là những bó hoa tặng thầy cô với ý nghĩa cao đẹp. Sau đây sẽ là một số gợi ý hoa 20/11 đẹp nhất để bạn dễ dàng chọn lựa.

Hoa hồng 20/11

Nhắc đến hoa hồng thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đây là loài hoa đại diện cho tình yêu. Đúng vậy, hoa hồng không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Mà nó còn đại diện cho tình cảm yêu thương đong đầy giữa người tặng và người được nhận. Tặng cho nhau một đóa hồng chính là bày tỏ tình cảm của mình đến người nhận.

Dùng hoa hồng làm hoa 20/11 ý nghĩa gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô - những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tri thức. Nó mang ý nghĩa thay cho những lời cảm ơn sâu sắc từ đáy lòng của mình với thầy cô. Thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của mình với thầy cô giáo một cách tinh tế. Đây là loài hoa 20/11 vô cùng thích hợp để tặng cho thầy cô nhân dịp lễ đặc biệt này.

Hoa ngày 20/11

Hoa cẩm chướng 20/11

Với vẻ ngoài đẹp tinh tế, sang trọng và không kém phần dịu dàng, cẩm chướng là loài hoa luôn phù hợp để dùng làm quà tặng cho mọi đối tượng. Chính vì thế mà bạn dùng hoa cẩm chướng làm hoa tặng cô giáo 20/11 cũng rất ý nghĩa..

Hoa cẩm chướng là loài hoa đại diện cho lòng biết ơn và tỏ lòng cảm phục, đồng thời ngợi ca lòng vị tha cùng sự bao dung, che chở cho những học trò nhỏ của những lỗi sai đầu đời. Đây là loài hoa 20/11 ý nghĩa mà bạn nên tặng cho những thầy cô của mình, nên nếu bạn đang muốn bày tỏ tình cảm to lớn đối với thầy cô thì có thể chọn mua đấy.

Hoa ngày 20/11

Hoa hướng dương 20/11

Hoa hướng dương là một trong những loài hoa phổ biến và rất được ưa chuộng. Ý nghĩa của hoa hướng dương là tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Vì thời gian hoa nở rất lâu kéo dài suốt mùa hè nắng nóng, khắc nghiệt nhất trong năm. Đây cũng là loài hoa bày tỏ sự biết ơn, lòng kính trọng đối với người lớn tuổi và các bậc bề trên.

Hơn nữa hoa hướng dương có màu vàng còn được xem là màu của sự may mắn, thịnh vượng và sự thành công. Với những ý nghĩa đặc biệt mà hướng dương mang lại. Thì hoàn toàn có thể khẳng định rằng đây là loại hoa 20/11 hoàn hảo để dành tặng thầy cô giáo. Bó hoa tươi thắm sẽ thay lời chúc sức khỏe  cũng như bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc gửi đến các thầy cô.

Hoa ngày 20/11

Hoa cẩm tú cầu 20/11

Hoa Cẩm Tú Cầu là loài hoa được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ vì vẻ đẹp rực rỡ, độc đáo, mà ẩn sâu bên trong loài hoa này là những giá trị ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Vì thế mà bạn nên dùng cẩm tú cầu làm hoa 20/11 ý nghĩa gửi đến thầy cô để bày tỏ tấm lòng của mình. 

Qua từng đóa cẩm tú cầu rực rỡ, hoa đang thể hiện cho sự chân thành, cảm tạ và lòng biết ơn thầy cô đã cống hiến hết mình để dìu dắt thế hệ học trò nên người. Bên cạnh đó, hoa còn mang ý nghĩa cho sự hạnh phúc, đầy đủ, để mong thầy cô có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, không muộn phiền hay bất an trong cuộc sống.

Hoa ngày 20/11

Hoa đồng tiền 20/11

Hoa đồng tiền là loài hoa quen thuộc và phù hợp với nhiều dịp lễ quan trọng khác nhau, ngày 20/11 cũng không ngoại lệ. Loài hoa này có rất nhiều màu sắc khác nhau và cùng với đó là sự rực rỡ, sang trọng cũng như ý nghĩa mà nó mang lại.

Dùng đồng tiền làm hoa 20/11 sẽ mang ý nghĩa cho sự may mắn, hạnh phúc nên bạn hoàn toàn có thể tặng cho thầy cô một bó hoa thật tươi để bày tỏ tấm chân tình của mình. Đồng thời cũng là lời chúc cho thầy cô luôn may mắn và có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, hoa còn mang ý nghĩa cho sự giàu sang, tài lộc và sự sung túc nên khi tặng sẽ mang lời chúc thầy cô luôn có cuộc sống sung túc, giàu sang. Chỉ một bó hoa mà chứa đựng nhiều ý nghĩa đến thế. Đây chính là loài hoa 20/11 ý nghĩa nhất để tặng thầy cô để bạn bày tỏ tấm lòng của mình. 

Hoa ngày 20/11

Hoa cát tường 20/11

Cát tường là loài hoa mang tên gọi đầy ý nghĩa, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Do đó bạn có thể chọn mua cát tường để có một bó hoa hoa 20/11 ý nghĩa dành tặng cho thầy cô giáo. Đồng thời, cát tường còn thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với người nhận. Do đó, tặng hoa cát tường cho thầy cô là lời chúc thầy cô luôn gặp được nhiều điều may mắn, an lành trong cuộc sống cũng như cám ơn họ vì những công lao đã bỏ ra để dạy dỗ bạn nên người.

Xem thêm: Ý nghĩa hoa cát tường xanh - Tượng trưng của may mắn

Hoa ngày 20/11

Hoa sen 20/11

Hoa sen là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, tinh khiết và lòng biết ơn. Chính vì thế mà tặng hoa sen sẽ thay cho lời chúc thầy cô giữ được tâm hồn thanh cao, tinh khiết và mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống dù có gặp bất cứ khó khăn nào trong sự nghiệp trồng người.

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Sen Trắng Thuần Khiết và Hình Ảnh Sen Trắng Đẹp

Hoa ngày 20/11

Lời chúc 20/11 cho cô giáo, thầy giáo ý nghĩa và ngắn gọn

Sau khi đã hiểu thêm về những loài hoa 20/11 ý nghĩa để tặng thầy cô, bạn cũng nên tặng kèm một chiếc thiệp nhỏ với những lời chúc ngắn gọn để thể hiện sự biết ơn của mình. Đây là một số lời chúc 20/11 ngắn gọn ý nghĩa mà Hoa Đẹp muốn giới thiệu đến bạn.

  • Chúc thầy cô luôn vui khỏe, luôn trẻ trung và luôn hết lòng giảng dạy cho lớp trẻ nước nhà.

  • Chúc sự nghiệp giảng dạy của thầy cô càng ngày càng rộng mở, luôn được học trò yêu mến và kính trọng.

  • Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giảng dạy của mình..

  • Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Cảm ơn thầy cô đã luôn tận tâm dạy dỗ chúng em nên người. 

  • Chúc thầy cô luôn vui vẻ, yêu đời và luôn là người thầy, người cô tuyệt vời của học sinh chúng em.

Gợi ý mẫu hoa 20/11 ý nghĩa để tặng thầy cô giáo 

Sau đây là một số mẫu lẵng hoa 20/11, và bó hoa 20/11 đẹp nhất để bạn dành tặng cho thầy cô yêu quý của mình.

Hoa ngày 20/11

Mua ngay: Bó hoa hồng Forever - HBD46

bó hoa cẩm chướng tặng 20/11

Mua ngay: Bó Hoa Cẩm Chướng Hồng - HBD54

Bó hoa hướng dương tặng thầy cô 20/11

Bó hoa hướng dương tặng thầy cô 20/11

Hoa 20 11 ý nghĩa - cẩm tú cầu

Mua ngay: Bó Hoa Cẩm Tú Cầu - HBT51

Bó hoa đồng tiền tặng thầy cô

Mua ngay: Bó hoa đồng tiền - Tiền tài - để tặng thầy cô

bó hoa cát tường đẹp, ý nghĩa

Bó hoa cát tường đẹp dành tặng thầy cô

bó hoa sen trắng tặng thầy cô

Bó hoa sen trắng sang trọng và cao quý để tặng thầy cô giáo

bó hoa hướng dương tặng 20/11

Mẫu hoa bó hướng dương kết hợp hoa hồng tặng cô giáo 20/11 đẹp nhất

Hoa 20/11 đẹp và đơn giản

Hoa 20/11 đẹp và đơn giản để tri ân thầy cô

Giỏ sen cao quý tặng thầy cô trong ngày 20/11

Giỏ sen cao quý tặng thầy cô trong ngày 20/11

giỏ trái cây

Giỏ trái cây mix hoa cát tường và hoa hồng trắng thể hiện sự tôn trọng

bó hoa ngày may mắn

Tặng bó hoa ngày may mắn cho thầy cô để chúc họ một ngày 20/11 thật tuyệt

bó hoa lạc quan tặng 20/11

Một bó hoa lạc quan mang đến một nguồn năng lượng tích cực

Mua hoa 20/11 ý nghĩa, chất lượng và nhập khẩu mới mỗi ngày tại HoaĐẹp365 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua hoa tặng thầy cô hoặc những lẵng hoa 20/11 đẹp ở đâu chất lượng, uy tín nhưng giá thành cũng vô cùng hợp lý thì có thể ghé ngay HoaĐẹp365 để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, với những hóa đơn có giá trị lên đến 600.000 vnđ, HoaĐẹp365 sẽ giao ngay một bó hoa tươi thắm đến bên bạn trong vòng 2h mà không mất thêm khoản phí nào.

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa 20/11 ý nghĩa và nguồn gốc của ngày Nhà giáo Việt Nam để bạn có thể hiểu thêm về một dịp quan trọng này. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa đẹp 365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận