20+ Quà Kỷ Niệm Ngày Cưới Cho Bạn Bè, Bố Mẹ, Vợ Chồng Thiết Thực 2024

20+ Quà Kỷ Niệm Ngày Cưới Cho Bạn Bè, Bố Mẹ, Vợ Chồng Thiết Thực 2024

Ngoài những ngày lễ, Tết, thì kỷ niệm ngày cưới cũng là một dịp vô cùng ý nghĩa đối với một cặp vợ chồng. Vì thế, nếu bạn muốn tạo bất ngờ cũng như thể hiện tình cảm với bố mẹ, bạn bè hay thậm chí là chính người chồng, người vợ mình thì nên chuẩn bị cho cho họ một món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Bên dưới đây sẽ là một số gợi ý quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa mà HoaĐẹp365 muốn mang đến cho bạn. Cùng xem nhé!

Những cột mốc kỷ niệm ngày cưới & ý nghĩa, tên gọi

Không chỉ là dịp kỷ niệm ngày cưới thông thường, sự kiện đặc biệt này còn có nhiều cái tên khác nhau qua bao năm tháng nhằm thể hiện sự gắn kết, bền chặt.

  • Kỷ niệm 1 năm: Hôn nhân giấy

  • Kỷ niệm 2 năm: Hôn nhân bông

  • Kỷ niệm 3 năm: Hôn nhân da

  • Kỷ niệm 4 năm: Hôn nhân sách

  • Kỷ niệm 5 năm: Hôn nhân gỗ

  • Kỷ niệm 6 năm: Hôn nhân sắt

  • Kỷ niệm 7 năm: Hôn nhân len

  • Kỷ niệm 8 năm: Hôn nhân thiếc

  • Kỷ niệm 9 năm: Hôn nhân gốm

  • Kỷ niệm 10 năm: Hôn nhân đồng

  • Kỷ niệm 11 năm: Hôn nhân thép

  • Kỷ niệm 12 năm: Hôn nhân tơ lụa

  • Kỷ niệm 13 năm: Hôn nhân đăng ten

  • Kỷ niệm 14 năm: Hôn nhân ngà

  • Kỷ niệm 15 năm: Hôn nhân thủy tinh

  • Kỷ niệm 20 năm: Hôn nhân sứ

  • Kỷ niệm 25 năm: Hôn nhân bạc

  • Kỷ niệm 30 năm: Hôn nhân ngọc trai

  • Kỷ niệm 35 năm: Hôn nhân ngọc thạch

  • Kỷ niệm 40 năm: Hồn nhân hồng ngọc

  • Kỷ niệm 45 năm: Hôn nhân saphia

  • Kỷ niệm 50 năm: Hôn nhân vàng

  • Kỷ niệm 55 năm: Hôn nhân ngọc bích

  • Kỷ niệm 60 năm: Hôn nhân kim cương

Những cột mốc kỷ niệm ngày cưới

Những cột mốc kỷ niệm ngày cưới (Nguồn: Internet)

20+ Món quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ chồng, bạn bè, cha mẹ ý nghĩa hợp xu thế 2023

Sau khi bạn đã hiểu thêm về tên gọi của các ngày kỷ niệm từ thuở ban sơ đến khi về già thì bên dưới đây sẽ là những gợi ý mua quà kỷ niệm ngày cưới phù hợp cho từng đối tượng. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu ngay!

Tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ, chồng

Đối với người vợ, người chồng đồng chăn gối, bạn nên ưu tiên chọn những món quà kỷ niệm ngày cưới thiết thực hoặc dựa trên sở thích của họ.

Hoa kỷ niệm ngày cưới phù hợp theo số năm

Nếu bạn là một người lãng mạn và thơ mộng thì có thể tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ/chồng của mình bằng những đóa hoa tươi thắm. Số lượng hoa tươi có thể tương ứng với số năm mà hai người đã cùng nhau trải qua để thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của bạn đối với người bạn đời của mình.

Hoa kỷ niệm ngày cưới

Bó hoa tiền hoặc hoa tươi theo số năm kỷ niệm sẽ là món quà rất phù hợp dành tặng cho vợ chồng của mình

Áo đôi

Một món quà kỷ niệm ngày cưới hết sức đơn giản những vẫn tràn đầy ý nghĩa là đồ đôi hoặc trang phục tương ứng với nhau. Điều này không chỉ thể hiện rằng tình cảm của đôi bạn vô cùng hạnh phúc mà còn cho thấy gu thời trang của cả hai mỗi khi ra đường cùng nhau.

Trang sức

Trang sức cũng là một món quà kỷ niệm ngày cưới hết sức dễ thương và thâm tình. Bạn hãy chọn mua cho người vợ mình yêu quý một bộ trang sức hoặc đơn giản là một chiếc dây chuyền, bộ nhẫn đôi thanh lịch. Hẳn là vợ của bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc đấy.

Mua trang sức làm quà kỷ niệm ngày cưới để tạo bất ngờ cho vợ/chồng của mình

Mua trang sức làm quà kỷ niệm ngày cưới để tạo bất ngờ cho vợ/chồng của mình (Nguồn: Internet)

Máy sấy tóc

Một chiếc máy sấy tóc xịn với nhiều tính năng chăm sóc mái tóc sẽ một sản phẩm gia dụng cần thiết mà bạn nên chọn mua cho người bạn đời của mình. Điều này sẽ thể hiện rằng dù có như thế nào thì bạn vẫn muốn chăm lo cho họ đến đường chân tơ kẽ tóc.

Mua máy sấy làm quà kỷ niệm ngày cưới

Mua máy sấy làm quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ (Nguồn: Internet)

Tiền mặt

Khi đã trở thành vợ chồng, món quà kỷ niệm ngày cưới thiết thực nhất hẳn phải là tiền mặt. Món quà này không chỉ giúp họ mua được những thứ mà họ yêu thích, còn lại có thể dùng phần tiền này để chăm lo cho gia đình chung của hai người.

Bó hoa tiền mặt

Bó hoa tiền mặt là một trong những món quà kỷ niệm ngày cưới thiết thực

Điện thoại 

Điện thoại trong thời buổi công nghệ hiện nay là một thứ không thể thiếu để mọi người có thể cập nhật thông tin cũng như làm việc hoặc học tập. Do đó nếu chiếc điện thoại của vợ/chồng bạn trở nên quá cũ theo năm tháng, thì một chiếc điện thoại làm quà kỷ niệm ngày cưới sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn.

Túi xách/Đồng hồ

Một món quà tặng kỷ niệm ngày cưới không kém phần tinh tế dành cho người bạn đời cũng có thể là túi xách hoặc đồng hồ thời trang. Việc tặng đồng hồ và túi xách sẽ giúp rất nhiều cho cuộc sống hàng ngày của người bạn yêu nhờ vào tính ứng dụng cao.

Bộ ảnh kỷ niệm

Ngoài những vật dụng cần thiết cho cuộc sống, bạn cũng có thể dành tặng cho người bạn đời của mình một bộ ảnh kỷ niệm mang đầy vẻ đẹp tinh thần. Bạn có thể chọn lại những bức ảnh đẹp, đại diện cho những cột mốc đặc biệt trong hành trình cùng nhau của hai người để in thành một cuốn album lưu trữ. Đây không những là một món quà đầy tình cảm mà còn giúp cho cả hai có dịp cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp đấy.

bộ ảnh kỷ niệm đám cưới lãng mạn

Bộ ảnh kỷ niệm đám cưới lãng mạn (Nguồn: Internet)

Chuyến du lịch lãng mạn

Một món quà kỷ niệm ngày cưới vừa mang ý nghĩa tinh thần, vừa giúp cho tình cảm vợ chồng thêm gắn kết là chuyến du lịch lãng mạn chỉ riêng hai người. Hãy thử dành cho nhau một vài ngày rời xa thành phố, chắc chắn hai bạn sẽ cảm thấy thư giãn đầu óc và có thêm những kỷ niệm đẹp cùng nhau.

chuyến du lịch để làm quà kỷ niệm ngày cưới

Tặng nhau chuyến du lịch để làm quà kỷ niệm ngày cưới (Nguồn: Internet)

Nhà, xe

Với giá trị lớn, bền vững và có tính ổn định thì nhà hoặc xe sẽ vừa là một món quà ý nghĩa, vừa là món đầu tư cho một cuộc sống tốt hơn. Để làm được điều này, bạn có thể chọn tích lũy từ những ngày đầu cuộc sống hôn nhân để đến những ngày kỷ niệm sau là có thể dành tặng cho nhau một ngôi nhà, một mái ấm hạnh phúc.

Mua nhà hoặc xe để làm quà kỷ niệm ngày cưới

Mua nhà hoặc xe để làm quà kỷ niệm ngày cưới và đầu tư cho tương lai (Nguồn: Internet)

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

Hoa kỷ niệm ngày cưới

Một trong những món quà tặng kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bố mẹ là những bó hoa tươi thắm, mang ý nghĩa tích cực. HoaĐẹp365 gợi ý rằng bạn nên chọn mua loài hoa gắn liền với kỷ niệm yêu đương của bố mẹ và mang tặng hai người với nụ cười thật tươi trên môi. Như thế, bố mẹ bạn không chỉ rất bất ngờ mà còn vô cùng hạnh phúc đón nhận đấy!

hoa tươi làm quà kỷ niệm ngày cưới

Chọn loài hoa ý nghĩa mà bố mẹ bạn yêu thích để làm quà kỷ niệm ngày cưới 

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Người lớn thường có xu hướng hạn chế ra đường và chuyên tâm chăm lo cho con cháu. Do đó mà những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn hạn sẽ là món quà kỷ niệm ngày cưới giúp ông bà có cơ hội thư giãn, tận hưởng và gắn kết cùng con cháu.

Bộ ảnh gia đình

Để thể hiện sự hiếu thảo và tình cảm đối với bố mẹ, bạn nên chọn những món quà tinh tế cũng như mang lại cảm giác ấm cúng quây quần. Vì đối với bậc phụ huynh, không điều gì có thể trân quý hơn gia đình của mình.

Hãy cùng bố mẹ của bạn chụp một bức ảnh gia đình với đông đủ thành viên, để mỗi khi nhìn lại họ sẽ thấy vô cùng hạnh phúc và vui vẻ nhớ về con cháu cùng những kỷ niệm đẹp.

Bộ ảnh gia đình là món quà ý nghĩa nhất

Bộ ảnh gia đình là món quà ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ (Nguồn: Internet)

Ghế massage

Bố mẹ bạn hẳn sẽ dễ bị mắc phải những cơn đau nhức và mệt mỏi tuổi xế chiều. Chính vì thế mà hãy dành tặng cho họ chiếc ghế massage để xoa dịu cơn đau nhức và thư giãn cơ thể. Món quà kỷ niệm ngày cưới này không chỉ thể hiện sự quan tâm của các con đến bố mẹ mà còn giúp cho sức khỏe họ ngày càng tốt hơn.

Giày thể thao

Bạn cũng có thể chọn những đôi giày thể thao êm ái cho bậc phụ huynh và khuyến khích họ ra ngoài tập thể dục, giao lưu bạn bè nhiều hơn. Điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của người lớn tuổi.

Tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè

Hoa kỷ niệm ngày cưới

Hoa tươi vẫn là món quà truyền thống và ý nghĩa nhất để tặng kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè. Bởi lẽ, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, nên bạn có thể chọn loài hoa mang ý nghĩa về tình yêu và hạnh phúc để dành tặng bạn bè như một lời chúc phúc chân thành. 

Ví dụ, hoa hồng tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thủy chung, hoa hướng dương tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.

Giỏ hoa tươi mix trái cây

Giỏ hoa tươi mix trái cây cũng có thể là món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa gửi tặng bạn bè 

Bộ chăn ga giường

Một bộ chăn ga giường mới sẽ giúp không gian phòng ngủ của cặp đôi thêm ấm áp và lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè là một bộ chăn ga giường có màu sắc và họa tiết phù hợp với phong cách của họ.

Máy hút bụi

Máy hút bụi là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình nhằm giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Hãy Một chiếc máy hút bụi mới sẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa của cặp đôi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Tinh dầu, máy xông phòng

Tinh dầu và máy xông phòng giúp mang lại hương thơm dễ chịu cùng như giúp cho mọi người cảm thấy thư giãn. Để làm quà kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè, bạn có thể lựa chọn tinh dầu và máy xông phòng có mùi hương yêu thích thì hẳn họ sẽ rất là cảm động đấy.

Máy xông phòng thư giãn

Máy xông phòng thư giãn giúp bạn bè cảm thấy thoải mái (Nguồn: Internet)

Nước hoa

Hoặc bạn hoàn toàn cũng có thể chọn mua nước hoa làm quà tặng kỷ niệm, vì nước hoa luôn là một món quà tinh tế và sang trọng dành cho các cặp đôi. Hãy thử lựa chọn nước hoa phù hợp dựa trên phong cách của bạn bè để thể hiện sự quan tâm nhé. 

Bánh kem

Bánh kem là món quà ngọt ngào và ý nghĩa để chúc mừng kỷ niệm ngày cưới. Bạn có thể đặt bánh kem với thiết kế và màu sắc phù hợp với chủ đề của bữa tiệc kỷ niệm.

Bánh kem cũng là món quà kỷ niệm ngày cưới ngọt ngào

Bánh kem cũng là món quà kỷ niệm ngày cưới ngọt ngào (Nguồn: Internet)

HoaĐẹp365 - Chuyên cung cấp hoa kỷ niệm ngày cưới đẹp, mẫu mã đa dạng, giá tốt

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ, bạn bè hoặc người bạn đời của mình ở đâu uy tín, giá thành phải chăng. Thì có thể ghé qua ngay HoaĐẹp365 để tìm mua một bó hoa tươi nhập khẩu hoặc một giỏ hoa mix trái cây như ý muốn.

Vậy là bạn cũng đã biết thêm về những món quà kỷ niệm cưới phù hợp cho từng người từ bố mẹ đến bạn bè. Hãy thử chọn một món quà thật ý nghĩa cho ngày quan trọng này để gắn kết yêu thương với người cùng chăn gối, bố mẹ và bạn bè nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận