Cẩm nang giải đáp mọi thắc mắc về lan hồ điệp vàng

Cẩm nang giải đáp mọi thắc mắc về lan hồ điệp vàng

Lan hồ điệp là một trong những giống lan quý, có vẻ đẹp tự nhiên, được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng trong cuộc sống. Một trong những điểm nổi bật của lan hồ điệp là màu sắc đa dạng, có thể kể đến như tím, trắng, cam, xanh hay đỏ. Tuy vậy, bán chạy nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến lan hồ điệp vàng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc về loài hoa này.

Lan hồ điệp vàng là hoa gì?

Lan hồ điệp vàng là loài hoa mang vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái. Chúng nở thành từng chùm, những bông hoa kết lại phía ngọn cây, tạo thành một cành hoa to. Phần cánh hoa lan hồ điệp dày, những nụ hoa nhỏ, e ấp xen kẽ. 

Không phải ngẫu nhiên lan hồ điệp vàng phổ biến hơn tất cả các màu hoa khác, được khách hàng yêu thích và lựa chọn với nhiều mục đích khác nhau. Về tổng quan, lan hồ điệp vàng tượng trưng cho sự ấm no, đủ đầy trong cuộc sống, thể hiện mong muốn về những điều hạnh phúc, tốt đẹp.

Chậu Lan Hồ Điệp Vàng

Chậu Lan Hồ Điệp vàng

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp vàng

Lan hồ điệp vàng còn được biết đến với cái tên mỹ miều khác, là “nữ hoàng của các loài hoa lan”. Chúng có một màu vàng tươi đặc trưng, những bông hoa nở to, dày cánh và có sức sống vô cùng mạnh mẽ. 

Màu vàng của lan hồ điệp tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Trước tiên, màu vàng là ánh sáng mặt trời, mang lại hy vọng và hạnh phúc. Đó là màu sắc của sự tươi mới, của những điều tích cực, những điều may mắn, thuận lợi trong học tập cũng như công việc.

Ở nhiều quốc gia, họ quan niệm lan hồ điệp vàng đại diện cho hòa bình, sự may mắn. Bởi vậy, họ luôn dành tặng nhau những chậu hoa đẹp nhất vào ngày đầu năm mới hay dịp sinh nhật, gửi gắm hy vọng về một hành trình nhiều niềm vui, sự tươi trẻ và thật nhiều tiếng cười. Trong khi đó, riêng tại Ấn Độ, màu vàng được xem là màu của tầng lớp thương gia, của sự giàu sang, phú quý. 

Xét trên yếu tố phong thủy, lan hồ điệp vàng có phần lá to, tròn trịa, màu hoa lại tương sáng. Nhiều chuyên gia cho rằng, bày trí lan hồ điệp trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác ấm áp, trong lành, xua đi mọi ám khí và sự lạnh lẽo. Khi đó, các thành viên trong gia đình như được tiếp thêm sức mạnh, kích thích hệ thần kinh để tỉnh táo học tập và làm việc.

Chậu Lan Hồ Điệp Cam

Giải đáp một số thắc mắc về lan hồ điệp vàng

Trong phần cuối của bài viết, hãy cùng chúng tôi giải đáp mọi thông tin về lan hồ điệp vàng.

Nên tặng ai hoa lan hồ điệp vàng?

Không thể phủ nhận, lan hồ điệp vàng là loài hoa đẹp và ý nghĩa. Bởi vậy, chúng phù hợp để làm quà tặng cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, kỷ niệm của bố mẹ, bạn có thể dành tặng một chậu lan hồ điệp vàng để thể hiện tình cảm, gửi gắm mong muốn một cuộc sống hạnh phúc, sung túc. 

Hợp lý hơn cả là sử dụng lan hồ điệp vàng để biếu sếp nhân ngày lễ, Tết hay dịp sinh nhật; dành tặng đối tác thay cho lời cảm ơn. Bởi màu vàng tượng trưng cho vượng khí tài lộc, tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi trong kinh doanh.

Chậu Hoa Lan Hồ Điệp Vàng

Chậu Lan Hồ Điệp giá rẻ 

Cách chọn giống hoa lan hồ điệp vàng

Hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng không ngại đầu tư để xây dựng hệ thống vườn lan hồ điệp với diện tích lớn. Để thành công trong mô hình này, bạn cần nắm được cách chọn giống.

  • Bầu cây lan hồ điệp vàng làm giống phải có đủ độ ẩm cần thiết để cây sinh trưởng và phát triển bình thường.

  • Phần rễ cây tươi, còn nguyên vẹn, không bị khô héo hay gãy, đứt đoạn.

  • Lá cây giống có màu xanh tươi, không bị úa hay xuất hiện các vết bệnh.

  • Cành hoa lan hồ điệp vàng to, ưu tiên gốc hoa thẳng. Trong khi đó, các ngọn của cành có độ cong vừa phải.

Bật mí bí quyết trồng hoa lan hồ điệp vàng tại nhà

Bên cạnh cách chọn giống, người trồng lan hồ điệp nói chung và lan hồ điệp vàng nói riêng cần lưu ý một số bí quyết như sau:

  • Nhiệt độ phù hợp nhất để lan hồ điệp vàng sinh trưởng và phát triển bình thường là 18 đến 29 độ C. Độ ẩm dao động trong khoảng từ 50 đến 80%.

  • Sử dụng phân NPK để bón cho lan hồ điệp vàng, lưu ý bón phân vào mùa hè, không bón NPK vào mùa đông.

  • Tần suất tưới nước cho lan hồ điệp là 5-7 ngày/lần vào những thời điểm độ ẩm trong không khí cao. Mùa hè và mùa thu, chủ vườn cần tưới nước nhiều hơn, 1-2 ngày/lần. 

  • Khi tưới nước, chỉ tưới ở phần rễ cho cây, tuyệt đối không tưới lên hoa và lá.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp tới bạn đọc mọi thông tin về lan hồ điệp vàng, đặc biệt là giải đáp một số thắc mắc thường gặp của người tiêu dùng về giống hoa này. Tại các cửa hàng hoa hoặc các điểm phân phối hoa lan hồ điệp, lan hồ điệp vàng được rất nhiều khách hàng lựa chọn để dành tặng người thân, bạn bè, đi biếu lãnh đạo cơ quan. Hy vọng với những thông tin được cung cấp, người tiêu dùng sẽ chọn được những chậu hoa đẹp và ưng ý nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận