Cắm Hoa Bàn Thờ Gia Tiên Ngày Cưới Đẹ 2024

Cắm Hoa Bàn Thờ Gia Tiên Ngày Cưới Đẹ 2024

Theo truyền thống cưới hỏi của người Việt, việc thắp nhang trước bàn thờ gia tiên là một phần quan trọng trong lễ cưới. Do đó, việc trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới trở nên rất quan trọng, cần được quan tâm, chuẩn bị chi tiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những quy tắc cắm hoa chưng bàn thờ đám cưới, đám hỏi. Trong bài viết sau, HoaĐẹp365 sẽ gợi ý đến bạn cách cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới ý nghĩa, sang trọng.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ gia tiên?

Những loại hoa nên cắm chưng bàn thờ đám cưới, đám hỏi

Cắm hoa trên bàn thờ cưới là một bước quan trọng nếu bạn muốn tự tay trang trí bàn thờ cưới của mình. Việc chọn hoa không chỉ làm đẹp cho không gian bàn thờ mà còn mang những yếu tố liên quan đến phong thủy và tâm linh.

Hơn nữa, những cành hoa tươi tắn, thu hút ánh mắt để trang trí bàn thờ ngày cưới có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của buổi lễ cưới và tương lai hôn nhân. Vì vậy, bạn nên cắm hoa gì trên bàn thờ gia tiên? Dưới đây là những loại hoa ý nghĩa nên cắm bàn thờ gia tiên ngày cưới:

  • Hoa hồng: Sử dụng hoa hồng để cúng hay trang trí trên bàn thờ gia tiên trong ngày cưới không chỉ thể hiện lòng kính trọng và biết ơn, mà còn thể hiện sự hạnh phúc, no đủ và niềm vui lưu truyền trong gia đình.

  • Hoa lay ơn: Hoa Lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Do đó, nhiều gia đình chọn hoa này để thắp hương lên bàn thờ gia tiên trong dịp Tết, lễ cưới.

  • Hoa sen: Loài hoa này được xem là biểu tượng của nhà Phật, tượng trưng cho sự thanh khiết và cao quý tối thượng. Hoa sen thường xuất hiện tại nhiều ngôi chùa, được điêu khắc và chưng cúng thường xuyên, là một phần quan trọng của lễ nghi.

  • Hoa loa kèn: Còn có tên gọi là bách hợp, thể hiện ý nghĩa của sự đoàn tụ và ấm cúng khi gia đình phải xa cách. Loài hoa này còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, bất diệt.

  • Hoa cát tường: Cắm hoa cát tường không chỉ là biểu tượng của lòng biết ơn mà còn là sự tôn trọng đối với tổ tiên, đặc biệt là khi chọn hoa cát tường màu đỏ để thể hiện lòng thành kính và lòng biết ơn.

  • Hoa cúc pingpong: Hoa có một hình dạng cầu tròn, mang đến vẻ đẹp hài hòa mà còn tượng trưng cho tinh thần của Phật Giáo, biểu tượng của sự đủ đầy và sung túc.

  • Hoa lan: Vẻ đẹp của hoa lan được xem là biểu tượng cổ điển, tượng trưng cho sự sinh sôi và nảy nở, thu hút những nguồn năng lượng tích cực.

cam-hoa-ban-tho-gia-tien-ngay-cuoi

Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết, thích hợp để chưng bàn thờ gia tiên ngày cưới (Nguồn: Internet)

Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ ngày cưới

Bên cạnh cách cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới thì việc tìm hiểu không nên sử dụng những loại hoa gì cũng rất quan trọng. Dưới đây là các loại hoa không nên được cắm chưng trên bàn thờ vào đám hỏi, đám cưới:

  • Hoa dâm bụt: Mặc dù có màu sắc rực rỡ, nhưng khi sử dụng trong trang trí thiếu sự trang nghiêm và đứng đắn. 

  • Hoa ly: Một số quan niệm cho rằng chữ "Ly" trong tên hoa mang ý nghĩa của sự chia ly.

  • Hoa nhài: Mặc dù được nhiều cô gái ưa chuộng vì mùi hương thơm ngát, nhưng lại không mang ý nghĩa tốt, dính liền với câu ngạn ngữ có ý nghĩa tiêu cực.

  • Hoa cúc vạn thọ: Loại hoa này không phù hợp để trang trí bàn thờ ngày cưới, vì mang theo ý nghĩa của hoa được dùng trong việc chia buồn cho người đã mất. Do đó, trong các sự kiện vui mừng như lễ cưới, nên tránh sử dụng hoa cúc vạn thọ.

  • Hoa phù dung: Không nên sử dụng hoa phù dung trong trang trí bàn thờ gia tiên đám cưới, vì loại hoa này liên quan đến câu chuyện buồn, mang theo ý nghĩa của sự chia ly.

Những loại hoa không nên cắm trên bàn thờ ngày cưới

Hoa dâm bụt không thích hợp để cắm trên bàn thờ ngày cưới (Nguồn: Internet)

Các kiểu cắm hoa bàn thờ gia tiên phổ biến

Cắm hoa bàn thờ gia tiên hình kim tự tháp

Bạn có thể cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới theo kiểu kim tự tháp, với phần đỉnh nhỏ và dần to khi xuống phía dưới, tạo nên hình tháp độc đáo.

Cắm hoa bàn thờ gia tiên hình rẻ quạt

Đối với cách cắm hoa này sẽ tạo hình cấu trúc xếp hoa 2 lớp, với lớp đầu cao và các bông hoa mở rộng thành hình dạng quạt. Lớp thứ hai có độ cao thấp, chỉ bằng ½ lớp đầu, và là nhóm các bông hoa tạo thành một khối.

Cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới hình xếp vát

Cách cắm hoa này tạo thành một khối hoa lớn ở phần dưới của lọ hoa, với cách cắm chéo hình vát từ dưới lên phía trên, tạo ra hình dạng nửa vầng trăng đặc sắc.

Các kiểu cắm hoa bàn thờ gia tiên phổ biến

Cách cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới hình xếp vát đẹp, sang trọng (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới đẹp, đúng chuẩn

Xem xét khu vực bàn thờ gia tiên chọn bình hoa phù hợp

Để có bàn thờ đám cưới trang trí đẹp mắt, việc chọn lựa bình cắm hoa phù hợp không chỉ là một vấn đề trang trí mà còn mang ý nghĩa văn hóa, tâm linh. Việc này giúp tránh kiêng kỵ, thu hút năng lượng tích cực và nhận được sự phù hộ của ông bà tổ tiên.

Bạn nên chọn những bình hoa được trang trí với họa tiết phù hợp với không gian bàn thờ của gia đình. Ngoài ra, kích thước bàn thờ to nhỏ cũng cần quan tâm đến lựa chọn bình hoa tương xứng, tránh tạo cảm giác không hài hòa. Đối với việc trang trí bàn thờ, chuẩn bị 2 bình hoa là sự lựa chọn hợp lý.

Chọn hoa phù hợp với không gian làm tiệc

Đối với việc chọn loại hoa và cách cắm hoa, ngoài các loại hoa đã đề cập trước đó, bạn cũng có thể sử dụng những loại hoa nhỏ như baby, chuỗi ngọc, mini để kết hợp trang trí.

Trong quá trình cắm hoa, quan trọng là sắp xếp chúng sao cho mỹ quan và hài hòa. Cách cắm hoa bàn thờ cưới thường được thực hiện theo hướng vòng tròn hoặc hình kim tự tháp. Lưu ý cần cắm số lượng hoa là số chẵn để thể hiện sự đồng đều và cân đối.

Không chỉ làm đẹp mắt, bạn cũng nên để nhiều lá hoa để tạo sự hài hoà cho bình hoa. Tỉa bớt lá ở phần thân cắm trong bình để tránh tình trạng thối cành hoa.

Cách đặt bình hoa phù hợp, đúng chuẩn

Sau khi đã cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới xong, bạn đặt bình hoa lên bàn thờ theo đúng vị trí đã chuẩn bị trước đó. Điều quan trọng là hai bình hoa cần được đặt đối xứng với nhau, thường được lấy mốc từ bát hương để đảm bảo sự cân đối và hài hòa trong trang trí.

Một số lưu ý khác khi cắm hoa để bàn thờ ngày cưới

Khi cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới, bạn nên lưu ý đến những điều sau đây:

  • Sắp xếp các cành hoa trong bình theo một trật tự đều đặn và hài hòa, tùy thuộc vào kiểu cắm hoa bạn lựa chọn, để có bình hoa cúng đẹp mắt.

  • Đảm bảo rằng số lượng hoa cắm trong mỗi bình là một con số chẵn, nhằm tôn vinh ý nghĩa "có đôi có cặp, có vợ có chồng, xứng đôi vừa lứa".

  • Khi cắm hoa trên bàn thờ, ưu tiên chọn những bông hoa tươi mới và giữ nguyên cuống.

  • Hạn chế sử dụng những loại hoa có màu trắng hoặc tím, đồng thời tránh chọn hoa đã héo. Điều này giúp tránh xa khỏi những điều không may và mang đến một không gian trang trí tích cực cho cuộc sống hôn nhân sắp tới.

Tổng hợp 20+ mẫu cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp, sang trọng xu hướng 2023

Dưới đây là những mẫu cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới sang trọng, đẹp, hợp xu hướng mới 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Bình hoa hồng tươi tắn thích hợp cắm hoa bàn thờ

Bình hoa hồng tươi tắn thích hợp để cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới (Nguồn: Internet)

Cách trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới

Cách trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới với đa dạng loại hoa (Nguồn: Internet)

Mẫu cắm hoa bàn thờ gia tiên sang trọng

Cách cắm hoa bàn thờ gia tiên sang trọng (Nguồn: Internet)

Trang trí bàn thờ gia tiên với hoa hồng làm chủ đạo

Mẫu trang trí bàn thờ gia tiên với hoa hồng làm chủ đạo (Nguồn: Internet)

Hoa hồng trắng và hồng rất thích hợp để trang trí bàn thờ gia tiên

Hoa hồng trắng và hồng rất thích hợp để trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới (Nguồn: Internet)

Trang trí bàn thờ gia tiên đơn giản

Trang trí bàn thờ gia tiên đơn giản với 2 bình hoa (Nguồn: Internet)

Mẫu cắm hoa trên bàn thờ gia tiên ngày cưới

Mẫu cắm hoa trên bàn thờ gia tiên ngày cưới đẹp 2023 (Nguồn: Internet)

Mẫu cắm hoa trên bàn thờ gia tiên ngày cưới

Mẫu trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại (Nguồn: Internet)

Mẫu cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp, sang trọng

Mẫu cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp, sang trọng 2023 (Nguồn: Internet)

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới với hoa sen

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới với hoa sen (Nguồn: Internet)

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp nên cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới như thế nào phù hợp cũng như những mẫu cắm hoa đẹp nhất 2023. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hoa cưới chất lượng, giá tốt thì hay liên hệ ngay với website HoaĐẹp365 để được tư vấn chi tiết nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận