Gợi ý TOP 10 QUÀ TẶNG NOEL ý nghĩa và tinh tế

Gợi ý TOP 10 QUÀ TẶNG NOEL ý nghĩa và tinh tế

Dịp lễ Noel đã du nhập từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, được đông đảo giới trẻ đón nhận và hưởng ứng. Bạn đã biết cần phải chuẩn bị quà gì cho dịp Noel hay chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm trong tay gợi ý TOP 10 quà tặng Noel ý nghĩa và tinh tế không thể bỏ lỡ! 

Những điều cần biết về Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng sinh luôn là dịp lễ quan trọng của người theo đạo Công giáo, thế nhưng ngày nay, đây đã dần trở thành một dịp lễ lớn để bạn bè người thân dù không theo đạo Công giáo vẫn dành trọn những giây phút quây quần bên nhau. Vậy Giáng sinh thực sự là như thế nào?

Lễ Giáng Sinh là gì?

Noel là phiên âm của một từ tiếng Pháp - Noël, có nghĩa là ngày sinh. Một bộ phận lại lý giải rằng Noel được lấy trực tiếp từ tên Emmanuel, mang ý nghĩa là  "Thiên Chúa ở cùng chúng ta", một cụm từ được lấy gốc trong cuốn Phúc âm Matthêu.

Lễ Giáng sinh, hay còn được biết đến là ngày Thiên chúa giáng xuống trần thế để cưu mang chúng sinh. Đây được coi là ngày lễ lớn để người theo đạo Công giáo, những Con chiên của Chúa thể hiện tấm lòng biết ơn với người đã bao dung và chịu tội thay cho họ. 

Theo thời gian, dịp lễ Giáng sinh hơn tất cả, cùng với dịp Tết Dương lịch trở thành ngày nghỉ lễ lớn nhất năm, cho phép các gia đình được sum họp quây quần cùng nhau, cho phép các cuộc tụ họp bạn bè trở nên gắn kết. Họ đón Giáng sinh cùng nhau, trao cho nhau những món quà ý nghĩa và cầu chúc cho nhau nhưng điều tốt đẹp nhất. 

Một số đồ vật biểu tượng của Noel

Cây thông Noel

Xuất hiện lần đầu tại Đức, cây thông là loài sinh trưởng mạnh mẽ giữa thời tiết ôn đới, hàn đớI, màu xanh của lá vẫn vĩnh cửu trong màu tuyết trắng. Bởi vậy, vào những ngày cuối tháng 12, loài cây này vẫn trụ vững và đồng hành với mọi người trong dịp lễ. Cây thông đã trở thành biểu tượng đặc trưng của Noel, rực rỡ bởi đèn nhấp nháy và các quả bóng tròn lấp lánh trang trí. Tất cả thành viên quây quần cùng nhau trang trí cây thông, cùng nhau tụ họp và trao quà dưới gốc cây trong không gian ấm áp, vui vẻ. Với phương Tây, cây thông chính là mở đầu cho dịp lễ Noel cũng như chào mừng năm mới. 

Vòng lá mùa vọng

Là một vòng tròn được tạo bởi nhánh lá xanh đan kết vào nhau, vòng lá mùa vọng thường được treo ở nơi cao như cửa nhà, cửa phòng để mọi người đón Giáng sinh vào nhà. Màu lá xanh còn tượng trưng cho sự xanh tốt, vươn mình sau những trận giá rét mùa Đông, hứa hẹn một sức sống mơn mởn cho giai đoạn mới. Vòng có màu tròn mang theo ước vọng vĩnh cửu vô tận của ánh sáng, của niềm yêu thương Chúa dành cho nhân gian. 

Bít tất đựng quà

Đây có lẽ là một trong những biểu tượng của dịp lễ Gi áng sinh mà trẻ con yêu thích và háo hức nhất. Tương truyền, vào đêm lễ Gi áng sinh, khi các thiên thần nhỏ đang say giấc nồng, ông già Noel sẽ nhẹ nhàng đi theo đường ống khói, đặt quà vào trong bít tất của trẻ con như một lời chúc mừng. Và chỉ những em bé ngoan ngoãn mới nhận được những phần quà này. 

Ngôi sao Giáng Sinh

Phải là ngôi sao 5 cánh sáng nhất, rực rỡ nhất, to lớn nhất sẽ được trao lên vị trí cao nhất như đỉnh tháp chuông nhà thờ, hoặc trên đỉnh cây thông Noel. Ánh sáng của ngôi sao ấy chính là biểu tượng ra đời của Chúa. Ngày Chúa giáng thế, ngôi sao rực rỡ đã bừng sáng, lan tỏa đến khắp năm châu bốn bể. Và đó là ánh sáng của sự bao dung, hy sinh và yêu thương của Chúa đến cứu lấy mỗi Con chiên. 

Mách bạn 10 món quà NOEL ý nghĩa cho người thương yêu

Với dịp lễ đặc biệt này, chúng tôi gợi ý bạn list 10 món quà Noel dành cho người thương yêu, bạn bè đầy ý nghĩa và thiết thực. 

Đồ ngọt ngào dành cho người thương

Hộp quà ngọt ngào cho người thương liên hệ Zalo:090 252 61 76 để có giá ưu đãi

Còn gì ngọt ngào hơn hương vị của bánh ngọt, socola hay bánh cookie cùng với hình người tuyết, ông già noel,... Hứa hẹn món quà này sẽ làm siêu lòng bất cứ cô nàng nào. Đặc biệt nếu là bánh ngọt handmade thì đảm bảo nàng sẽ cảm kích và yêu bạn vô cùng. 

Gối ôm thay bạn kề bên người thương

Ngày đông giá rét đã có món quà gối ôm thay bạn kề bên, sưởi ấm cho nàng. Sự chân thành, quan tâm từ những điều nhỏ bé này sẽ khiến đối phương thấy bạn thật tâm lý. Chăm sóc giấc ngủ và giấc mơ của người thương bằng chiếc gối ôm mềm mại êm ái, còn gì thú vị và ân cần hơn thế!

gối ôm ông già noel

Gối ôm Noel

Tất, găng tay, khăn quàng và mũ len

Món quà tất, găng tay và mũ len là đồ vật được sử dụng hàng ngày vào mùa đông. Có lẽ đối phương sẽ rất bất ngờ và mang chúng ngay vào đêm giáng sinh. Dưới cái lanh ngày đông, món quà của bạn có thể giữ ấm cho người mình thích, đó là sự quan tâm tinh tế đơn giản mà ai cũng mong muốn. Bạn có thể tùy theo sở thích đối phương mà lựa chọn họa tiết phù hợp với dịp giáng sinh nhé.

qua noel

Quà tặng Noel - Tất, găng tay, khăn quàng và mũ len

Nến thơm - sự quyến rũ nhẹ nhàng

Tặng nến thơm là tặng sự ấm áp ngày đông, tặng chút hương thơm dịu dàng, tặng chút tình yêu nồng cháy, và cầu mong đối phương được thư giãn sau những mệt nhoài. Tinh tế và thấu hiểu, nến thơm với nhiều mùi hương, vừa mang theo đặc trưng của người tặng, là dấu ấn khó phai trong lòng đối phương mỗi dịp giáng sinh.

qua noel

Quà tặng Noel - Nến thơm

Trên đây là list những món quà Noel ý nghĩa bạn có thể tham khảo. Mỗi món quà là một tình cảm được gửi gắm trao tới đối phương. Nếu cần tư vấn về các món quà noel hay hoa tặng noel đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay Hoa Đẹp 365 để được tư vấn miễn phí

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận