Những Mâm Cúng Rằm Tháng 7 Đơn Giản Cho Công Ty 2024

Những Mâm Cúng Rằm Tháng 7 Đơn Giản Cho Công Ty 2024

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, cúng rằm tháng 7 công ty mang ý nghĩa mong muốn công việc làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu cách chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 cho công ty đầy đủ, đúng phong tục Việt Nam và bài cúng rằm tháng 7 công ty chuẩn xác.

Rằm tháng 7 người kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Rằm tháng 7 âm lịch năm Quý Mão rơi vào thứ Tư, ngày 30 tháng 8 năm 2023. 

Theo quan niệm trong dân gian, chúng ta nên cúng vào ngày 2 âm lịch cho đến trước 12h trưa ngày 15 tháng 7 âm lịch. Vì Diêm Vương sẽ mở cửa địa ngục cho các linh hồn về dương giới trong những ngày này. Còn sau 12h ngày 15 âm lịch là thời hạn đóng cửa, người cõi âm phải quay về, không thể nhận đồ cúng bái được nữa. Việc cúng sau đó sẽ không còn tác dụng. 

Nếu như lễ Vu Lan báo hiếu được thực hiện vào ban ngày, thì lễ cúng cô hồn lại được tiến hành vào thời gian chiều tối. Bạn nên cúng đúng thời điểm phù hợp với công ty/cửa hàng và thành tâm thì sẽ được ghi nhận.
Để chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 một cách tươm tất và đầy đủ, bạn nên có lịch chuẩn bị trước 1 đến 2 ngày để đồ cúng được chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu: Lễ Vu Lan 2023 Là Ngày Nào? Ý Nghĩa Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu

mâm cúng rằm tháng 7 cho công ty

Mâm cúng rằm tháng rằm thàng 7 cho công ty

Mâm cúng rằm tháng 7 tại cửa hàng, cơ quan

Tại các công ty, cửa hàng thì cần phải chuẩn bị hai mâm cúng là mâm cúng thần tài và mâm cúng chúng sinh. Các đồ lễ cúng cơ bản gồm có như sau:

Mâm cúng Thần Tài

  • Gạo trắng, muối hạt
  • Vàng mã, đồ giấy
  • Nhang, đèn, thuốc lá
  • Thịt heo ba chỉ luộc, 3 quả trứng luộc và 3 con tôm luộc
  • Hoa tươi (hoa cúng rằm nên dùng các loại: hoa đồng tiền, hoa sen, hoa cúc, hoa lay ơn,...) 

Tìm hiểu thêm: Hoa Quả Cúng Rằm Tháng 7

  • Tiền, bánh, kẹo
  • Bộ 3 chén nước và 3 chén rượu
  • Trái cây thành mâm ngũ quả
  • Trầu, cau
  • Xôi
  • Heo quay, bánh hỏi
  • Cá lóc nướng

mâm cúng thần tài rằm tháng 7 công ty

Mâm cúng Thần Tài rằm tháng 7 cho công ty

Mâm cúng chúng sinh

  • Mâm cơm chay/mặn, xôi, chè và cơm trắng
  • Mâm ngũ quả, và cóc, mía, ổi, bắp, khoai, sắn luộc
  • Đĩa bánh kẹo, bỏng ngô, bỏng gạo, đường
  • Cháo trắng nấu loãng
  • Vàng mã, quần áo giấy cúng cô hồn
  • Nhang, đèn
  • Gạo trắng, muối trắng
  • 5 bát, 5 đôi đũa, 5 thìa
  • Nước, rượu
  • Hoa tươi (Hoa cúc vàng, hoa cát tường, hoa đồng tiền, hoa lay ơn,...)

Vàng mã cúng chúng sinh rằm tháng 7 gồm những gì? Cách đốt như thế nào?

Trong mâm cúng rằm tháng 7 cho công ty ngoài các món ăn, hoa quả ra thì một vật không thể thiếu là vàng mã, đặc biệt dành riêng cho mâm cúng này, với mục đích dành cho những linh hồn lang thang bị lãng quên. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về vàng mã cúng chúng sinh rằm tháng 7 nhé!

đốt vàng mã rằm tháng 7

Tục đốt vàng mã có nguồn gốc xa xưa, thường xuất hiện trong đám tang và lễ cúng rằm

Vàng mã chúng chúng sinh là gì?

Vàng mã cúng chúng sinh bao gồm quần áo giấy, tiền vàng mã, tiền chúng sinh (tiền trinh - tiền đồng, hay hiện nay không còn lưu hành loại tiền này thì dùng tiền giấy mệnh giá nhỏ để cúng).

Quần áo giấy là quần áo đốt cho chúng sinh, để những linh hồn lang thang có áo quần tươm tất ấm áp.
Tiền vàng mã với mục đích cho cô hồn sử dụng khi quay về lại với địa ngục, bởi vì đây là những linh hồn bị lãng quên không có người tưởng nhớ thờ cúng nên nhờ cậy nhân gian để có sinh hoạt phí ở địa ngục.
Tiền trinh, là tiền để đi đường, tiền qua cửa địa ngục. Truyền thuyết dân gian kể rằng, khi một linh hồn đi từ nhân gian đến địa ngục phải đi qua một cánh cổng, và người canh cổng sẽ thu một số tiền để linh hồn đó được qua cửa. Vì là linh hồn đi từ nhân gian về địa ngục, vậy nên sẽ phải sử dụng tiền của nhân gian, là tiền thật để làm lộ phí.

Cách đốt vàng mã rằm tháng 7 đúng cách

Đốt vàng mã cúng chúng sinh rằm tháng 7 sẽ được đốt sau khi mâm cúng chúng sinh rằm tháng 7 tàn hương. Và để đốt cho đúng theo thủ tục dân gian thì áo quần giấy sẽ được đốt đầu tiên, sau đó đến tiền vàng mã và cuối cùng là rải tiền trinh ra đường để ban phát. Vì sao tiền trinh không được đốt cùng? Vì theo phong tục dân gian thì đồ đốt đi mới đến được địa ngục, còn tiền trinh dùng trước khi vào địa ngục nên chỉ rải ra đường, tiếp xúc với mặt đất để cô hồn có thể nhặt và sử dụng.

Nên đốt vàng mã vào giờ nào trong ngày là tốt nhất

Khác với lễ vu lan là cúng vào ban ngày thì lễ cúng chúng sinh được bày biện và thắp hương vào giờ chiều tối, khi mà dương khí đã hạ và cô hồn chúng sinh có thể đi lại một cách dễ dàng hơn trên dân gian để nhận hương hoa từ lễ cúng cô hồn. Nhưng cũng không nên cúng tối khuya quá vì lúc đó âm khí lại thịnh, cô hồn có sức để hoạt động mạnh mẽ, gây ảnh hưởng đến gia chủ.

Lưu ý khi cúng rằm tháng 7 tại công ty

Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 cho công ty đầy đủ, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây:

  • Trình bày mâm cúng đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng
  • Mâm cúng nên đủ thức, đủ món. Tùy vào điều kiện và chi phí để chuẩn bị đồ cúng sao cho hợp với hoàn cảnh, tránh bị lãng phí
  • Đối với mâm cúng chúng sinh, ngoài đồ cúng tế bày trên bàn, bạn nên chuẩn bị thêm một mâm nhỏ với bim bim, bánh kẹo ngọt… để dưới thấp. Mục đích là dành riêng cho các vong nhi (em bé)
  • Mỗi mâm cúng đều cần có hoa quả tươi, nhang, nến và trà nước.
  • Ở miền Nam có tục giật cô hồn. Tức là sau khi cúng xong, chủ lễ bê mâm cúng ra đường để trẻ con tranh cướp. Hoặc phân phát tiền bạc cho người sống. Vì quan niệm cho rằng, ở các lễ cúng rằm tháng 7 tại cửa hàng người giành giật càng đông, đơn vị kinh doanh sẽ càng thêm may mắn; xua đuổi được nhiều điều xui xẻo, không may.

cúng cô hồn

Mâm cúng chúng sinh rằm tháng 7

Bài văn khấn cúng rằm tháng 7 tại cửa hàng, cơ quan

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần linh quang giáng về đây, chứng giám lòng thành và ủng hộ cho công ty chúng con.
Đệ tử con tên là ... ở tại ... chức danh ... thuộc (tên công ty, cửa hàng) ... cùng các thành viên (thành phần tham dự buổi lễ) ... đại diện cho công ty (cửa hàng) …
Hôm nay là ngày … tháng … năm …, nhân tiết tháng Bảy - Xá tội vong nhân, chư Phật hoan hỷ, chư Tăng kiết hạ đem phúc lành tế độ chúng sinh, công ty (cửa hàng) chúng con sắm sửa vật thực lòng thành dâng cúng chư Phật, chư Bồ Tát Thánh Hiền chứng minh, dâng lên hiến cúng cho chư Thiên, chư Thần chứng giám và xin hiến cúng cho các vong linh.
Đệ tử con chân thật tu học dưới sự giáo dưỡng của Đức Phật, với sự chân thật nương tựa Tam Bảo, con xin được nương oai lực Tam Bảo, hạnh nguyện độ sinh và độ cho vong linh của chư vị Phật, Bồ Tát, con xin thỉnh mời các vong linh có duyên tại các phần đất thuộc sở hữu của công ty (cơ quan, cửa hàng,...) chúng con; các vong linh oan gia trái chủ, đang cản trở công việc của công ty (cơ quan, cửa hàng,...) chúng con, mà do kiếp xưa chúng con đã vô tình hoặc cố tình hại họ; vong linh quỷ Thần liên quan tới các công việc hiện tại và sự phát triển của công ty (cơ quan, cửa hàng,...) chúng con, nguyện mong các vong linh từ nơi tâm chân thật của chúng con, mà được nương năng lực của Tam Bảo, mà vân tập về tại nơi đây, dự pháp nghe kinh thọ tài ẩm thực hiến cúng của công ty (cơ quan, cửa hàng,...) chúng con. Chúng con nhất tâm mời thỉnh.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

HoaĐẹp 365 hy vọng các thông tin về cúng rằm tháng 7 công ty, cửa hàng cung cấp trên đây hữu ích, giúp bạn chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, chiêu tài lộc làm ăn phát đạt. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận