Bật mí ý nghĩa Hoa hồng xanh ít ai biết

Bật mí ý nghĩa Hoa hồng xanh ít ai biết

Hoa hồng từ lâu đã trở thành biểu tượng của tình yêu. Thế nhưng cây hoa hồng xanh có phải là loại hoa thích hợp để tặng cho người yêu không? Ý nghĩa ẩn chứa đằng sau bông hồng xanh là gì? Cùng chúng tôi giải mã tất tần tật qua bài viết hôm nay.

Ý nghĩa trong cuộc sống của hoa Hồng xanh

Trong cuộc sống, hoa hồng màu xanh có ý nghĩa là sự phát triển mãnh liệt, tràn đầy sức sống. Nó tượng trưng cho sự bình yên, nhẹ nhàng.

Khi nhìn ngắm những bông hồng màu xanh, chúng ta có cảm giác an toàn đến lạ. Mọi mệt mỏi dường như được xua đi, thay vào đấy là sự thư thái về đầu óc.

Chậu hoa Hồng xanh 

Ý nghĩa hoa hồng xanh cây về tình yêu

Hoa hồng xanh cây được lựa chọn làm món quà thay cho thông điệp tình yêu bất diệt của đôi lứa.

Một tình yêu hoàn toàn tự nhiên, chân thành mộc mạc và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Dù có trải qua bao khó khăn gian nan, tình yêu ấy vẫn luôn tồn tại, vẫn luôn giữ được vẻ đẹp yên bình như giây phút ban đầu.

Hoa hồng xanh cây tượng trưng cho sự hưng thịnh, phát triển, hài hòa và êm đẹp. Phía trước đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng chờ đón chúng ta.

Trong tình yêu, hoa hồng xanh cây ngụ ý về sự gắn bó giản dị, bình yên không chút xô bồ gợn sóng. Sắc xanh tươi mát làm người ta cảm thấy dễ chịu hơn bao giờ.

Hoa hồng xanh khoác lên mình màu sắc thanh tao, chan hòa với thiên nhiên, cây cỏ. Có lẽ vì thế loài hoa này biểu hiện cho sự gần gũi, chân thành, thân thiện trong tình yêu và cuộc sống. Sắc xanh bao trùm từ thân, lá đến hoa tạo cảm giác dồi dào sức sống. Đặc biệt, sau khi cắt cành hoa hồng màu xanh lá cây vẫn giữ được độ tươi trong một khoảng thời gian dài nên nó còn tượng trưng cho tình yêu trường tồn cùng năm tháng.

Kệ Hoa Hồng Xanh Dương

Lẵng hoa Hồng xanh

Ý nghĩa theo phong thủy

Những bông hoa hồng màu xanh tượng trưng cho mệnh thuỷ. Theo đó, Thuỷ tương sinh với thổ, hỏa (thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa).

Với ý nghĩa này, nhiều người đã lựa chọn hoa hồng xanh để trang trí phù hợp với mệnh của mình. Lựa chọn hoa theo mệnh với mong muốn mang lại sự may mắn, điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Loài hoa này cũng đại diện cho sự bền vững, ít biến động, một tình yêu vô bờ, cho đi không cần nhận lại. Không ít người tặng hoa hồng màu xanh lá cho người mình yêu ngụ ý về sự an toàn, tươi mới, gắn bó bền chặt và hạnh phúc viên mãn. Hoa hồng xanh cũng đại diện cho sự chia sẻ, trao gửi yêu thương, năng lượng tích cực, niềm tin, hy vọng vào tương lai tốt đẹp.

Ngoài một số ý nghĩa chính của hoa hồng màu xanh bơ nhiều người cũng truyền tai nhau nghe nhiều ý nghĩa biểu trưng khác đằng sau giống hoa này. Có thể kể đến như:

• Đây là loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, hào phóng.

• Tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, liên tục phát triển, đổi mới.

• Biểu tượng cho sự tươi trẻ của mùa xuân và sự lãng mạn trong mùa mưa.

• Mang ý nghĩa của sự vui vẻ, tinh thần lạc quan, yêu đời.

• Thể hiện lòng tự trọng và ý chí, nghị lực kiên cường trong cuộc sống.

• Sự hài lòng, sự cân bằng giữa lý trí và cảm xúc.

• Tình yêu bất diệt, luôn hy sinh để mang đến hạnh phúc cho người mình yêu.

• Tạo cảm giác khoan khoái, thoải mái như hòa mình với thiên nhiên.

• Ý nghĩa phong thủy, đại diện cho mệnh mộc. Lựa chọn hoa theo mệnh sẽ mang lại sự may mắn, gặp thuận lợi trong cuộc sống.

Bó Hoa Cưới Hoa Hồng Xanh

Bó hoa Cưới xanh

Gợi ý tặng hoa hồng xanh cho ai?

Tặng hoa hồng màu xanh là một cách tuyệt vời để bày tỏ yêu thương tới ai đó. Tuy nhiên với mỗi đối tượng lại có một thông điệp riêng:

• Bạn bè: Bạn có thể tặng cho bạn bè của mình một bó hồng màu xanh lá thay cho sự biết ơn cũng như là một lời khen tặng, động viên, cổ vũ tinh thần dành cho họ.

• Người yêu hoặc vợ: Hoa hồng màu xanh là một loài hoa hoàn hảo dành để tặng vợ hay người yêu vì thể hiện được nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nó giúp bày tỏ tình cảm chân thành nhưng lại vô cùng mãnh liệt và muốn gắn bó dài lâu.

• Ba mẹ: Hãy gửi tặng một bó hồng xanh lá cho đấng sinh thành với thông điệp biết ơn đầy yêu thương, tôn trọng và thiêng liêng.

Đặc biệt là vào những ngày lễ, kỷ niệm, sinh nhật,… gửi tặng một bó hoa hồng xanh như một lời chúc mừng sẽ vừa độc đáo, khác lạ lại tràn ngập ý nghĩa và niềm vui. Hơn hết, vào những ngày cưới nhiều cô dâu cũng chọn cho mình những bông hoa hồng màu xanh lá làm bó hoa cầm tay để thể hiện ý niệm trọng đại và hạnh phúc.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận