Lan hồ điệp tím - Sắc hoa của sự thủy chung

Lan hồ điệp tím - Sắc hoa của sự thủy chung

Lan hồ điệp tím có vẻ đẹp quý phái, sang trọng nên được nhiều gia đình yêu thích để trang trí trong nhà. Màu tím của các cánh lan hồ điệp tím là điểm thu hút và gây ấn tượng mạnh với bao người. Đặc biệt khi đây còn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chân thành. Vậy câu hỏi đặt ra là bạn đã hiểu hết về lan hồ điệp tím? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về lan hồ điệp tím

Lan hồ điệp tím có nguồn gốc từ Úc và một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Nhưng nhờ đặc tính dễ sống và dễ thích nghi nên loại hoa này đã được nhân giống và trồng ở khắp nơi trên thế giới.

So với các loài hoa khác, lan hồ điệp tím có vẻ đẹp lộng lẫy nhưng không kém phần độc đáo. Đặc trưng của lan hồ điệp tím đó là hình dáng như những chú bướm tím. Khi được sinh trưởng trong môi trường tự nhiên, nó sẽ liên tục nở hoa. Mỗi kỳ hoa nở thường kéo dài nhiều tháng và trên một phát hoa sẽ có khoảng hai lần ra hoa. Lá lan hồ điệp tím có bản to dày, rộng 10cm và dài đến 25cm với màu xanh mướt mắt. 

Để giúp lan hồ điệp phát triển một cách tốt nhất, bạn nên để chúng ở những nơi có nhiệt độ từ 27 - 29 độ, thoáng gió và có ánh sáng vừa phải. Hiện nay, lan hồ điệp tím được xem là giống hoa phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn trưng bày trong nhà.

Chậu Lan Hồ Điệp Trắng Mix Tím

Chậu Lan Hồ Điệp tím

Lan hồ điệp tím biểu trưng cho điều gì?

Lan hồ điệp tím được mệnh danh là loài hoa nữ vương. Hoa được mọi người yêu không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì cả ý nghĩa nó truyền tải.

Ý nghĩa lan hồ điệp tím trong tình yêu

Bất kỳ một loài hoa nào cũng mang trong mình một ý nghĩa riêng và lan hồ điệp tím cũng không phải ngoại lệ. Với màu sắc đặc trưng, lan hồ điệp tím từ lâu đã được biết đến là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt và đầy lãng mạn trong tình yêu. Vậy nên, các cặp đôi khi yêu thường tặng nhau những cánh lan hồ điệp tím để giãi bày tình cảm. 

Ý nghĩa lan hồ điệp tím trong tình bạn

Trong mối quan hệ bạn bè, nếu họ tặng bạn lan hồ điệp tím thì đó là biểu trưng cho mọi sự tốt đẹp, gắn bó nhất. Lan hồ điệp tím biểu đạt sự tri kỷ giữa những người bạn thân thiết đã sát cánh bên nhau suốt một quãng thời gian dài.

Ngoài ra, hoa lan tím còn là hình ảnh thể hiện cho sự mạnh mẽ nhưng không kém phần kiêu sa, lộng lẫy. Người con gái được ví như lan hồ điệp tím là người giỏi giang, xinh đẹp và nhận được sự yêu mến từ mọi người.

Chậu Lan Hồ Điệp Tím

Hộp Hoa Lan Hồ Điệp

Nên dùng lan hồ điệp tím làm quà tặng hay không?

Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người dù biết rằng lan hồ điệp tím có ý nghĩa vô cùng thú vị. Nếu có thì nên tặng lan hồ điệp tím trong những dịp nào là hợp lý? 

Lan hồ điệp tím có ý nghĩa liên quan nhiều về tình yêu nên bạn có thể tặng chúng trong những dịp kỷ niệm gia đình như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,...Nhiều bạn trẻ cũng thường chọn hoa lan hồ điệp tím kết hợp cùng một số loại hoa khác để làm quà tặng người yêu hoặc vợ với lời hứa “đầu bạc răng long”.

Không những vậy, lan hồ điệp tím còn là món quà cần thiết để dành tặng cho bạn bè, khách hàng hay đối tác,...trong các dịp khai trương, thành lập công ty nhằm cầu mong may mắn và phú quý. Hoặc có thể dùng để gửi lời cảm ơn chân thành tới cấp trên vì suốt thời gian qua luôn chiếu cố chúng ta trong công việc.

Dù lan hồ điệp tím có nhiều tầng ý nghĩa khác nhau nhưng trong hoàn cảnh nào thì đây cũng là một món quà thể hiện sâu sắc nhất tấm lòng người tặng. Nếu bạn chưa biết mua gì làm quà thì có thể tham khảo các lãng hoa lan hồ điệp tím ngay nhé.

Chậu Lan Hồ Điệp Tím

Chậu Lan Hồ Điệp 4 cành

Hướng dẫn trồng, chăm sóc lan hồ điệp tím

Lan hồ điệp tím có cách trồng và chăm sóc tại nhà tương đối đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Để trồng được một cây lan hồ điệp tím đẹp thì trước hết, bạn phải chọn được giống hoa tốt và chăm sóc đúng cách thì rất nhanh sẽ có thành quả. Vậy nên mọi người thường nói rằng: Hoa lan tím sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi đó là những bông hoa do chính bạn trồng.

Lan hồ điệp tím có nhiều đặc điểm tương tự các loại hoa khác đó là sợ nắng và sợ ẩm. Vì vậy, khi trồng hoa, bạn cần chú ý để hoa ở nơi có độ ẩm vừa phải, không nên quá ướt hoặc quá khô. Tốt nhất là trồng hoa trong bóng râm, nếu quá nắng thì có thể dùng bạt che lại để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp xuống hoa. Khi tưới nước, người trồng chỉ nên dùng bình xịt phun sương để kiểm soát độ ẩm, tránh đổ trực tiếp làm hư hại hoa. Đồng thời, bạn cần bón phân cho cây hoa 2 - 3 tuần một lần.

Để trồng hoa lan hồ điệp tím không khó nhưng bạn phải thật sự nắm rõ cách trồng và chăm sóc chúng. Việc cây có lớn và ra hoa hay không cũng đòi hỏi người trồng phải có sự kiên trì, tỉ mẩn. Hoa lan tím thường tươi lâu và bền đẹp nên các nỗ lực của bạn là hoàn toàn không uổng phí.

Trên đây là những thông tin thú vị về lan hồ điệp tím. Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu nhiều hơn về loại hoa này cũng như biết cách trồng và chăm sóc chính xác. Nếu bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận