Ý nghĩa của việc Kỷ niệm ngày cưới

Ý nghĩa của việc Kỷ niệm ngày cưới

Kỷ niệm ngày cưới là ngày vô cùng thiêng liêng hà quan trọng. Tuy nhiên trong cuộc sống đôi lúc chúng ta lại quên đi ngày hạnh phúc nhất cuộc đời. Ngày mà cuộc sống của mình bước sang trang sử mới, trách nhiệm mới, hạnh phúc mới và gia đình mới.

Kỷ niệm ngày cưới

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, 1/3 cuộc đời đầu ta sẽ sống cùng ba và mẹ, 2/3 đời sau ta sẽ gặp được một người hoàn toàn xa lạ ngỡ như lạ nhưng lại cùng chúng ta sống tiếp nửa cuộc đời còn lại cùng đồng hành và sẻ chia mọi thử đó là chồng và vợ chúng ta. Chúng ta gặp nhau và kết hôn sinh con nhưng tình yêu với đối phương vẫn luôn còn mãi vậy những cặp vợ chồng thì sẽ có ngày cưới và mỗi năm sẽ có một ngày kỉ niệm gọi là kỉ niệm ngày cưới để vợ chồng có thể thể hiện tình cảm với nhau, kèm theo đó là những món quà những bó hoa kỉ niệm.

Vậy chúng ta cần chọn hoa gì để có thể thể hiện được tâm ý và tình cảm của chúng ta dành cho đối phương một cách trọn vẹn nhất. Cưới nhau không phải một hay 2 năm mà là hơn nửa đời người và ngày kỉ niệm cũng vậy mỗi năm trôi qua sẽ có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ hơn.

Bó Hoa Hồng Đỏ

Bó hoa Hồng kỷ niệm ngày cưới

Chọn hoa trong kỷ niệm ngày cưới

Bó hoa nào phù hợp theo từng năm như đã biết thì 25 năm kỷ niệm ngày cưới là hôn nhân bạc, 50 năm là hôn nhân vàng Hoa sẽ làm sống lại những mới mẻ, những kỷ niệm ngọt ngào của thời kỷ hẹn hò rất rõ. Vậy từng loại hoa sẽ đi theo từng năm mà đáng nhớ nhất 

Kỉ niệm 1 năm thì hợp nhất là Hoa Cẩm Chướng tại sao lại là Hoa Cẩm Chướng? bởi vì sự trẻ trung và tràn đầy sức sống của đôi vợ chồng mới cưới, hoa cẩm chướng từ lâu đã được sử dụng để đại diện cho tình yêu nồng nàn. Năm đầu tiên của hôn nhân là một trong những khoảng thời gian thú vị nhất trong cuộc sống của một cặp vợ chồng. Nó mới lạ khi sống với một người trước giờ chúng ta chưa từng sống vừa lo lắng lại vừa vui mừng và hạnh phúc. Thời gian đầu của cuộc hôn nhất rất quan trọng để chúng ta hiểu và yêu thương nhau hơn nên việc chọn hoa Cẩm Chướng là hợp lý.

Bó Hoa Cẩm Chướng Hồng

Bó hoa Cẩm Chướng hồng

Kỉ niệm 2 năm thời điểm đã qua được giai đoạn đầu của cuộc sống vợ chồng vậy nên việc lựa chọn một loại hoa để tặng cho đối phương là khá quan trọng có một loại hoa mà được rất ít người biết đến nhưng nó lại mang ý nghĩa trong mình đó chính là Hoa Cánh Bướm(Cosmos). Đến năm thứ hai của hôn nhân, các cặp vợ chồng có sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì hôn nhân thực sự đòi hỏi. Giai đoạn tuần trăng mật có thể đã kết thúc và đó là thời điểm phát triển vượt bậc (cả cùng nhau và cá nhân) và sự hiểu biết. Nhìn hình dạng nó là những cánh hoa mỏng manh với mong muốn là luôn được che chở, yêu thương như việc một mái ấm gia đình vậy cần phải có người chồng và người vợ thì mới tạo nên một ngôi nhà được và còn cần phải bảo vệ nó, xây dựng nó nữa. Vẻ đẹp mãnh liệt của Cosmos hoàn toàn chiếm được tình yêu của một cuộc hôn nhân trẻ nhưng có quyết tâm không bao giờ buông tay nhau cùng tiến về phía trước.

hoa-canh-buom

Hoa Cánh Bướm

Kỉ niệm 5 năm một khoảng thời gian không dài nhưng cũng không ngắn để cho người trong cuộc biết rằng họ sống có hợp với nhau hay là không nên một loại hoa luôn hướng đến ánh sáng, ánh sáng chứng minh cho niềm vui, tươi sáng hạnh phúc đó là Hoa Hướng Dương giống như thân cây cứng cáp của hoa hướng dương , một cuộc hôn nhân vào năm thứ ba có một nền tảng vững chắc. Hoa hướng dương, loài hoa luôn luôn đối mặt trực diện với mặt trời, đại diện cho những thách thức mà họ đã vượt qua và thời gian tươi sáng, vui vẻ đang ở phía trước. Đúng vậy, là những thách thức đã qua thì sẽ luôn hướng đến ánh sáng là hạnh phúc và tương lai phía trước.

Bó Hoa Sáp Hướng Dương

Bó hoa Hướng Dương tặng vợ

Kỉ niệm 10 năm thì ta nên chọn hoa thủy tiên là cách hoàn hảo để đại diện cho thập kỷ đầu tiên của hôn nhân. Cá nhân, một bông thủy tiên là nhỏ. Tuy nhiên, khi bạn sắp xếp chúng trong một bó hoa, chúng dường như trở nên sống động trong một đợt nở rộ, to lớn hơn chứa đựng ý nghĩa là một người không thể làm nên một gia đình những hai người cũng nhau sẽ tạo ra được hạnh phúc tạo ra một tổ ấm. Những bông hoa này tuyệt vời tượng trưng cho sự kết hợp của tất cả những kỷ niệm nhỏ bé của bạn và kết hợp để tạo nên một cuộc sống phi thường trong khoảng thời gian không phải ít là 10 năm.

hoa-canh-buom

Hoa Thủy Tiên

Và cuối cùng, cuộc đời có bao nhiêu đâu em 60 năm cuộc đời. Một nửa đời người trôi qua thời gian bên nhau nửa đời là đã đủ để hiểu nhau hơn bây giờ đã là gia đình là một nhà rồi cần gì nến và hoa nhưng với tình yêu sự lãng mạn không là thừa. Nên với kỉ niệm 60 năm ngày cưới chúng ta nên chọn loài hoa thật sự ý nghĩa. Đó là Hoa Hồng Vàng và Hoa violet ,năm mươi năm của một cuộc hôn nhân là một thành tựu đáng kinh ngạc. Để tôn vinh chiến công này, kỷ niệm này là lần duy nhất được tổ chức với hai loại hoa khác nhau. Là màu sắc bổ sung, những bông hoa này đại diện cho cuộc sống lâu dài của hai người đã đến với nhau để hỗ trợ và bổ sung cho nhau.

Bó Hoa Hồng Vàng

Bó hoa Hồng vàng

Trên đây là một số loài hoa có thể tham khao hoặc dùng để tặng nhân dịp kỉ niệm ngày cưới mà ý nghĩa và tràn đầy tình cảm dành cho đối phương, cho người bạn đời của mình. Đừng để họ cô đơn nhé, dành tình cảm cho nhau nhiều hơn yêu thương và trân trọng nhau.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận