Khám phá ý nghĩa của hoa ngâu. Cách trồng và chăm sóc hoa ngâu chuẩn

Khám phá ý nghĩa của hoa ngâu. Cách trồng và chăm sóc hoa ngâu chuẩn

Hoa ngâu thường ít được biết đến nhưng đây là loại hoa có ý nghĩa phong thủy hết sức đặc biệt. Thêm vào đó, hoa ngâu có một hương thơm thoang thoảng khiến ai cũng phải mê đắm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoa Đẹp 365 tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa của loài hoa này cũng như cách trồng và chăm sóc hoa ngâu đúng chuẩn nhé!

Đặc điểm của hoa ngâu

Cây hoa ngâu còn được gọi là ngâu ta, thuộc loại cây thường xanh, có thân nhỏ hoặc thân bụi phân nhánh từ gốc. Hoa ngâu khi được trồng trong môi trường tự nhiên với điều kiện thích hợp có thể phát triển cao từ 4.8 - 6m. Còn khi được trồng làm cảnh, cây chỉ có thể cao tầm 2,4 - 3m. 

Đặc điểm giúp bạn có thể dễ dàng nhận ra cây hoa ngâu đó là cây có tán lá xanh tròn. Lá ngâu có dạng kép hình lông chim dài khoảng 5 - 12,5cm mọc xum xuê ở ngọn, phần rễ ăn sâu vào đất và có nhiều lá chét mọc xen kẽ nhau. Do đó, đây là loại hoa rất được mọi người yêu thích sử dụng để trang trí các không gian sân vườn, nhà cửa,...

Cây ngâu có hoa màu vàng, các bông hoa ngâu thường có kích thước rất nhỏ chỉ khoảng 2mm kết thành chùm dài 5 - 10cm. Thời điểm hoa ngâu nở rơi vào tháng 4 đến tháng 9 và nở rộ nhất sau những cơn mưa rào. Đặc biệt, hoa ngâu có một hương thơm vô cùng đặc trưng, ngào ngạt giúp không gian sống thêm phần thư thái.

hoa ngâu

Hoa Ngâu

Ý nghĩa của hoa ngâu

Nếu đã một lần nhìn thấy hoa ngâu, bạn liệu có từng thắc mắc ý nghĩa hoa ngâu là gì và đại diện cho điều gì hay chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay dưới đây:

Ý nghĩa hoa ngâu trong phong thủy

Xét về mặt phong thủy, hoa ngâu được xem là loại cây có tác dụng xua đuổi tà ma và các ám khí trong nhà. Cây hoa ngâu được coi như một chiếc bình phong chấn thủy cho ngôi nhà luôn được bình an và yên bình. Thêm vào đó, trồng cây hoa ngâu trong nhà còn là cách các gia chủ cân bằng năng lượng sống, mang đến một nguồn sinh khí mới cho nhà cửa. 

Ngoài ra, hình ảnh cây hoa ngâu với cành lá xum xuê, mạnh mẽ còn thể hiện một sức sống dồi dào, nảy nở, cầu mong tiền tài, sung túc. Mang theo mong ước của gia chủ về một gia đình hạnh phúc, gắn bó, yêu thương nhau, ai nấy cũng đều khỏe mạnh. Do đó, đây là lý do cây hoa ngâu thường được lựa chọn để trồng ở sân vườn hoặc trước cửa nhà.

hoa ngâu

Loài hoa có ý nghĩa trong phong thủy

Ý nghĩa hoa ngâu trong tình yêu và cuộc sống

Hoa ngâu từ lâu đã được biết đến là loại hoa đại diện cho một tình yêu thủy chung, son sắt. Vì vậy, hoa ngâu thường được nhiều đôi vợ chồng chọn làm cây trưng trong nhà với mong ước rằng họ sẽ có được một tình yêu bền chặt. 

Mặt khác, trong cuộc sống, hoa ngâu là hoa biểu trưng cho những điều may mắn, thuận lợi nhất. Với ý nghĩa này, hoa ngâu thường được chọn lựa làm quà để tặng bạn bè, đối tác, khách hàng,...thay cho những lời chúc phúc.

Công dụng của cây hoa ngâu

Là một loại hoa trông rất đỗi bình thường nhưng hoa ngâu lại mang đến những tác dụng cực kỳ bất ngờ:

Có giá trị kinh tế cao

Cây hoa ngâu dễ trồng lại có ý nghĩa phong thủy đặc biệt nên đây là loại cây được nhiều người chơi cây cảnh ưa thích. Chúng thường được trồng ở những công trình công cộng hoặc đặt trưng bày trong nhà, văn phòng công ty. Do đó, loài cây này trở thành nguồn thu nhập lớn của nhiều người dân.

Trang trí nhà cửa

Mang hình dáng thanh lịch và tác dụng trong việc thu hút vượng khí nên cây hoa ngâu luôn được nhiều chủ nhà ưu tiện sử dụng làm cây cảnh trang trí trong nhà cửa. Giúp không gian sống thêm nhẹ nhàng, thư thái, tăng sức sống cũng như luồng khí tốt cho gia đình.

Có tác dụng chữa bệnh

Một công dụng lớn phải kể đến của hoa ngâu đó là làm thuốc chữa bệnh. Hoa ngâu có vị ngọt cay, gồm nhiều hoạt chất giúp tinh thần tỉnh táo, ngăn ngừa các bệnh về phổi,...Một số bệnh có thể dùng hoa ngâu để làm thuốc trị bệnh như tăng huyết áp, nhức xương khớp,...

hoa ngâu

Cây hoa Ngâu

Cách trồng và chăm sóc hoa ngâu chuẩn 

Cách trồng: 

Để trồng hoa ngâu, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần có sau: 1 cành ngâu dài 15 - 20cm, đất trồng, túi bầu đất, ít xơ dừa, sỏi trồng cây, phân chuồng và dung dịch kích thích ra rễ.

Sau đó, bạn tiến hành trồng cây theo các bước sau:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp đất trồng theo tỉ lệ 5 phần đất và 3 phần xơ dừa giúp đất tơi xốp kèm với 2 phần phân chuồng. Sau đó cho hỗn hợp vào túi bầu đất, dưới đáy bầu, bạn tạo lỗ để tránh hiện tượng nước tự gây chết cây.

Bước 2: Tiến hành tỉa lá ở cành ngâu đã chọn, đem ngâu trong dung dịch kích thích ra rễ trong thời gian 2 tiếng.

Bước 3: Sau thời gian trên, bạn lấy cành ngâu đã ngâm ra và cắm vào bầu đất. Tưới nước cho bầu đất đẫm nước. Khi nào thấy bề mặt đất khô, bạn sẽ lại tiếp tục tưới thêm nước.

Bước 4: Khi cây đã cao khoảng 30 - 50cm, bạn cắt bầu đất ra và thực hiện trồng cây ở bất cứ vị trí nào trong khuôn viên nhà.

Cách chăm sóc hoa ngâu:

Để hoa ngâu có thể phát triển tốt và ra hoa, bạn nên chú ý thường xuyên tưới nước cho hoa, đảm bảo bề mặt đất không bị khô. Thêm vào đó, bạn cũng cần bổ sung phân bón định kỳ cho cây để cây có thể sinh trưởng tốt nhất. Nên trồng cây hoa ngâu ở những nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng giúp cây lớn nhanh và cho hoa đều đặn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn gửi đến bạn về một số đặc điểm, ý nghĩa và công dụng của hoa ngâu, cũng như cách chăm sóc loài hoa này. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://hoadep365.com/  để được tư vấn nhanh nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận