Hoa Mẫu Đơn - Biểu tượng của sự sung túc và thịnh vượng

Hoa Mẫu Đơn - Biểu tượng của sự sung túc và thịnh vượng

Hoa Mẫu Đơn là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích. Có lẽ chính là vì sắc đẹp sang trọng, quý phái của nó. Hoa Mẫu Đơn tuyệt đẹp hoa bông to, cánh dập dờn rất duyên dáng và hương thơm nồng nàn quyến rũ. Trong bài viết sau đây, Hoadep365 sẽ cùng mọi người khám phá loài hoa này đặc biệt này.

Hoa Mẫu Đơn có nguồn gốc?

Bó Hoa Mẫu Đơn Trắng

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Peony Trắng Một Bông Mix với Cúc Tana

Hoa Mẫu Đơn có tên Tiếng Anh là Peony và tên khoa học là Paeonia Lactiflora. Hoa thuộc họ thược dược, có rất nhiều biệt danh khác nhau. Điển hình như Lộc phỉ, Bạch truật, Lan Dương hoa, Phú quý hoa, quốc sắc thiên hương, vương hoa...

Hoa có xuất xứ từ cao nguyên Tây Bắc Trung Quốc. Với vẻ đẹp lộng lẫy, hương thơm nồng nàn cùng với ý nghĩa sâu sắc của mình. Hoa Mẫu Đơn đã trở thành một loài hoa đẹp được làm quà tặng nhiều nhất thế giới và trở thành quốc hoa của Trung Quốc. 

Ý nghĩa hoa Mẫu Đơn qua màu sắc

Mỗi loài hoa đều mang trong mình những ý nghĩa riêng mà không loài nào khác có được. Và hoa Mẫu Đơn cũng như vậy. Hoa Mẫu Đơn có  nhiều loại mang nhiều màu sắc khác nhau. Cùng Du lịch Đà Nẵng City khám phá ý nghĩa các màu hoa Mẫu Đơn ngay sau đây.

Hoa Mẫu Đơn đỏ – tình yêu và hạnh phúc

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Nhỏ Xinh

Có rất nhiều truyền thuyết về loại hoa Mẫu Đơn đỏ này. Đây được xem loài hoa mang đến sự may mắn, lòng chung thủy và cuộc sống vẹn toàn. Ngoài ra hoa còn có ý nghĩa là biểu trưng cho sự may mắn, giàu sang, phú quý. Chính vì điều này mà nhiều người thường chọn mẫu đơn đỏ làm hoa khai trương hoặc các ngày lễ tết. Với thông điệp là phát tài phát lộc và mong muốn sự giàu sang phú quý hơn.

Hoa Mẫu Đơn trắng – vẻ đẹp tinh khôi

 Yêu Thương - HBD57

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Yêu Thương - HBD57

Nhìn vào hoa Mẫu đơn trắng thì ta không chỉ thấy được sự tinh khôi, thanh khiết, trong trẻo. Mà hoa còn thể hiện được sự tinh tế, sang trọng, trang nhã. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng tượng trưng cho sự đẳng cấp, chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong muốn. Có lẽ chính vì những điều này đã tạo nên một nét đặc trưng rất riêng cho hoa. Mà không có bất cứ loài hoa nào thay thế được nó.

Hoa Mẫu Đơn vàng – đam mê và khát vọng

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn

Khác với Mẫu Đơn trắng mang nét tinh khôi, thanh khiết, trong trẻo. Thì Mẫu Đơn vàng khoác lên cho mình một màu vàng rực rỡ, tươi tắn như ánh mặt trời. Những bông Mẫu Đơn vàng mang đến khát vọng nhiệt huyết và niềm đam mê bất tận. Dù có gian nan vất vả thì cũng không chùn bước.

Hoa Mẫu Đơn hồng – gửi trọn yêu thương

Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng Siêu Dễ Thương

Màu hồng thì luôn là biểu tượng của sự lãng mạn, mộng mơ và chân thành. Nhìn vào Mẫu Đơn hồng ta sẽ thấy được sự nhẹ nhàng, e ấp như một thiếu nữ mới lớn. Không những thế, mặc khác Mẫu Đơn hồng cũng thể hiện cả sự quyến rũ và sang trọng. Chính vì thế mà hoa Mẫu Đơn hồng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để tặng cho người mình yêu thương. 

Hoa Mẫu Đơn tím – biểu tượng của sự giàu sang

Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng Một Bông

Sở dĩ Mẫu Đơn Hồng Tím hấp dẫn người ta bởi cái đẹp bề ngoài và cả ý nghĩa sâu xa của nó. Cánh hoa tuy mỏng manh nhưng lại vô cùng kiên cường trước gió. Có thể nói, nhìn vào nó người ta lại liên tưởng đến sự quyền lực, quyền uy. Chính vì thế, hoa Mẫu Đơn tím luôn được vua chúa, cung tần mỹ nữ thời xưa rất  yêu thích. Thời xưa, hoa được trồng khắp cung điện như ánh hào quang tỏa sáng mang biểu tượng của sự giàu sang. 

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa Mẫu Đơn cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoadep365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận