TOP 50+ Hoa Tết Chưng Bàn Thờ, Trang Trí Tết Đẹp Mới Nhất 2024

 Áo Hồng - HCB38 - Chậu hoa Chưng Tết  Áo Hồng - HCB38 - Chậu hoa Chưng Tết
1,020,000₫
Lan Hồ Điệp Hoa Tết 2024 Lan Hồ Điệp Hoa Tết 2024
1,050,000₫
 Billion Of Happiness - LHĐ32 - Hoa Chưng Tết  Billion Of Happiness - LHĐ32 - Hoa Chưng Tết
2,450,000₫
 Bình Hoa An Nhiên - HCB46 - Hoa Trưng Tết  Bình Hoa An Nhiên - HCB46 - Hoa Trưng Tết
3,000,000₫
Bình Hoa Địa Lan - HCB61 - Hoa Tết Đẹp Bình Hoa Địa Lan - HCB61 - Hoa Tết Đẹp
1,200,000₫
 Bình Hoa Hạnh Phúc - HCB37 - Hoa Trưng Tết  Bình Hoa Hạnh Phúc - HCB37 - Hoa Trưng Tết
3,600,000₫
 Bình Hoa Hồng Đỏ - HCB42 - Hoa chưng Tết  Bình Hoa Hồng Đỏ - HCB42 - Hoa chưng Tết
1,800,000₫
Chậu hoa Lan Xoay Tròn 5 - LHĐ76 - Hoa Tết Đẹp Chậu hoa Lan Xoay Tròn 5 - LHĐ76 - Hoa Tết Đẹp
21,780,000₫
 Chậu Lan Hồ Điệp Phát Tài - LHĐ69 - Hoa Tết  Chậu Lan Hồ Điệp Phát Tài - LHĐ69 - Hoa Tết
19,800,000₫
Cheers New Years - LHĐ13 - Hoa Trưng Tết Cheers New Years - LHĐ13 - Hoa Trưng Tết
900,000₫
 Glorious - LHĐ22 - Hoa Chưng Tết  Glorious - LHĐ22 - Hoa Chưng Tết
1,500,000₫
 Hương Nắng - HCB44 - Bình Hoa Tết Rực Rỡ  Hương Nắng - HCB44 - Bình Hoa Tết Rực Rỡ
3,600,000₫
Lan Hồ Điệp - LHĐ01 - Tặng Hoa Tết Đẹp Lan Hồ Điệp - LHĐ01 - Tặng Hoa Tết Đẹp
1,500,000₫
 Lan Hồ Điệp - LHĐ02 - Hoa Tết  Lan Hồ Điệp - LHĐ02 - Hoa Tết
1,800,000₫
 Lan Hồ Điệp - LHĐ03 - Hoa chưng Tết  Lan Hồ Điệp - LHĐ03 - Hoa chưng Tết
2,700,000₫
 Lan Hồ Điệp - LHĐ05 - Hoa chưng Tết  Lan Hồ Điệp - LHĐ05 - Hoa chưng Tết
700,000₫
Lan Hồ Điệp - LHĐ20 - Hoa Chưng Tết Đẹp Lan Hồ Điệp - LHĐ20 - Hoa Chưng Tết Đẹp
1,500,000₫
 Lan Hồ Điệp Mix Màu 2 - LHĐ62 - Hoa Chưng Tết  Lan Hồ Điệp Mix Màu 2 - LHĐ62 - Hoa Chưng Tết
10,395,000₫
Lan Hồ Điệp Mix Màu - LHĐ61 - Hoa Tết Đẹp Lan Hồ Điệp Mix Màu - LHĐ61 - Hoa Tết Đẹp
10,395,000₫
 Màu Của Nắng - HCB45 - Hoa chưng Tết  Màu Của Nắng - HCB45 - Hoa chưng Tết
1,800,000₫
 Melody Of Joy - LHĐ30 - Hoa Chưng Tết sang trọng  Melody Of Joy - LHĐ30 - Hoa Chưng Tết sang trọng
2,100,000₫
Xem thêm TOP 50+ Hoa Tết Chưng Bàn Thờ, Trang Trí Tết Đẹp Mới Nhất 2024


Tết đến xuân về, nhà nhà ai cũng nô nức chọn mua những đóa hoa tươi thắm nhất để trang hoàng nhà cửa và cầu chúc những điều tốt nhất cho gia đình. Đồng thời, bạn cũng nền tìm hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên Đán, những món ăn ngày tết và các phong tục tập quán thường thấy.

Do đó mà qua bài viết sau, HoaĐẹp365 sẽ mang đến cho bạn top 50+ loài hoa tết chưng bàn thờ, trang trí Tết đẹp nhất, được ưa chuộng nhất 2024 này và những điều cần biết về Tết Nguyên Đán Việt Nam nhé.

Xem thêm:

Tổng Hợp Những Câu Chúc Tết Hay, Ý Nghĩa Nhất Tết Giáp Thìn 2024

40+ Lời Chúc Tết Thầy Cô Ý Nghĩa, Độc Đáo Và Ngắn Gọn Nhất 2024

tết nên chưng hoa gì

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam

Để bạn hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam, Hoa Đẹp 365 sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích bên dưới đây, cùng xem ngay nhé!

Nguồn gốc

Tết Nguyên Đán được xem là những ngày lễ âm lịch quan trọng nhất ở Việt Nam. Đi sâu về nguồn gốc của Tết Nguyên Đán, bạn có thể thấy rằng ngày lễ này được bắt nguồn và giao thoa bởi nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng đậm nét nhất vẫn mang âm sắc từ Trung Quốc.

Tuy vậy, nguồn gốc của ngày Tết Nguyên Đán đến nay vẫn còn là tranh cãi bởi nhiều thông tin cho rằng dịp lễ lớn này được du nhập từ Trung Quốc trong 1000 là thuộc địa phương Bắc. Tuy nhiên dựa trên những sự tích cổ xưa thì người Việt ta đã bắt đầu mừng Tết, đón năm mới theo lịch âm từ thời vua Hùng - trước cả 1000 năm Bắc thuộc.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng văn hóa Á Đông thuộc văn minh nông nghiệp lúa nước nên thường chia một năm thành 24 tiết khí và có 24 thời khắc “giao thừa” khác nhau. Trong đó thì tiết khí quan trọng nhất lại là dịp bắt đầu cho một năm canh tác mới - Tiết Nguyên Đán. 

Nguồn gốc của Tết Nguyên Đán

Nguồn gốc của Tết Nguyên Đán (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa

Tết Nguyên Đán mang rất nhiều ý nghĩa tích cực nhưng cũng không kém phần quan trọng đối với mái ấm, gia đình Việt. Trong đó có thể kể đến:

  • Là dịp để đoàn tụ, sum họp gia đình: Tết là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau đón năm mới và cùng dành cho nhau những điều tốt lành.

  • Là dịp để tạ ơn tổ tiên, thần linh: Thời khắc này đây cũng là lúc để con cháu tưởng nhớ, tri ân tổ tiên và thần linh, đồng thời cầu mong sự bảo hộ và chúc phúc của tổ tiên cho một năm mới.

  • Là dịp để mong cầu một năm mới an lành, hạnh phúc: Tết Nguyên Đán là dịp để khởi đầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc, một nút bật cho công việc thuận lợi, gia đình hòa thuận, ngập tràn thịnh vượng.

Tết là dịp để sum họp gia đình

Tết là dịp để sum họp gia đình (Nguồn: Internet)

Những phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền

Vào ngày Tết âm lịch, người dân Việt Nam thường có rất nhiều phong tục tập quán, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó có thể nhắc đến một số phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền tiêu biểu như chưng hoa Tết, tảo mộ, cúng chạp…

Đoàn tụ & quây quần bên gia đình

Đây được xem là truyền thống quan trọng và tốt đẹp nhất của người dân đất Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Khi ấy, mọi người trong gia đình đều sẽ cố gắng thu xếp công việc, học tập để quay trở về quê, đoàn tụ cùng ông bà, bố mẹ, anh chị em và đón Tết bên nhau.

Cúng ông Công, ông Táo

Ông Công, ông Táo là hai vị thần cai quản bếp núc, nhà cửa trong tín ngưỡng Việt. Hằng năm vào ngày 23 tháng Chạp, mọi gia đình đều sẽ chuẩn bị mâm cỗ, hoa tết cúng để đưa ông Công, ông Táo về chầu trời, báo cáo công việc của gia đình trong năm cũ. Chuẩn bị mâm cúng ông Táo đơn giản, đầy đủ, thành ý là một trong những phong tục ngày tết của các gia đình Việt.

Xem thêm: 

Lễ Cúng Ông Táo Ngày Nào? Mâm Cỗ Cho Ngày Ông Công Ông Táo Mà Bạn Cần Biết

7+ Hoa Cúng Ông Địa, Thần Tài Mang Đến Lộc Lá, Sự Nghiệp Hanh Thông

Mâm cơm cúng ông Công, ông Táo

Mâm cơm cúng ông Công, ông Táo (Nguồn: Internet)

Đi tảo mộ

Một việc quan trọng mà người Việt nào cũng không thể bỏ qua trong dịp Tết là đi tảo mộ. Tảo mộ là phong tục đi thăm mộ tổ tiên, lau chùi dọn dẹp và trang hoàng cho những phần mộ vào ngày năm mới. Điều này sẽ góp phần thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên và cũng để nhắc nhớ về những người họ hàng, thân nhân đã khuất.

Truyền thống tảo mộ hàng năm

Truyền thống tảo mộ hàng năm (Nguồn: Internet)

Gói và nấu bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Bởi lẽ, trong sự tích “bánh chưng, bánh dày” thì bánh chưng, bánh tét tượng trưng cho trời tròn, đất vuông, nhằm thể hiện sự đoàn kết, gắn bó của người Việt.

Không những vậy, dịp gói và canh nồi nấu bánh cùng nhau cũng là một hoạt động thường niên giúp cho các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn.

Truyền thống nấu bánh chưng bánh tét ngày Tết

Truyền thống nấu bánh chưng bánh tét ngày Tết (Nguồn: Internet)

Xếp mâm ngũ quả chưng tết

Trong các mâm cúng giao thừa không thể thiếu mâm ngũ quả Tết gồm năm loại quả khác nhau và có sự khác biệt, thay đổi theo phong tục tập quán của từng vùng miền. 

Ở miền Bắc, mâm ngũ quả sẽ được xếp dựa trên những loại trái cây tượng trưng cho ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Còn ở miền Trung, mọi người lại thường ít câu nệ đúng từng loại quả mà chỉ cần thành tâm, bởi những vùng đất này thường gặp những thiên tai, gian khổ. Khu vực miền Nam lại có một mâm ngũ quả “Cầu sung dừa đủ xoài” đọc trại cho câu nói ”Cầu sung túc vừa đủ xài” cho một năm mới.

xếp mâm ngũ quả chưng tết

Truyền thống xếp mâm ngũ quả chưng tết (Nguồn: Internet)

Cắm hoa Tết chưng bàn thờ tổ tiên, hoa dâng Phật

Cắm hoa bàn thờ ngày tết trước đến nay luôn là biểu tượng của sự nhớ nguồn, cầu mong may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống. Do đó mà vào dịp Tết, người người nhà nhà đều mua hoa chưng Tết, đặt trên bàn thờ tổ tiên hoặc trang hoàn nhà cửa để mang không khí mùa Xuân về cho gia đình. 

Tìm hiểu cách cắm hoa tươi lâu ngày tết!

9 Cách Giữ Hoa Để Bàn Thờ Lâu Tàn, Luôn Đẹp Và Tươi Mới

Đi chợ hoa mua sắm hoa chưng tết

Vào những ngày đầu năm, các buổi họp chợ, đường hoa hoặc các sạp hoa sẽ mọc ra như nấm để cung cấp hoa Tết tươi mới để chưng trong nhà. Vì thế mà việc đi chợ hoa mua sắm là một hoạt động thú vị của người Việt mà dịp Tết nào cũng diễn ra sôi nổi. 

Bên cạnh đó, mọi người thường chọn đi chợ hoa cùng gia đình, bạn bè, tận hưởng không khí nhộn nhịp, sôi động của những ngày cận Tết và cũng để chụp cho nhau những bộ ảnh đón Xuân.

TOP 10 mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp & những điều kiêng kỵ cần tránh chưng hoa Tết 2024

Đi chợ hoa mua sắm hoa chưng tết

Đi chợ hoa mua sắm hoa chưng tết (Nguồn: Internet)

Đi chúc tết, mừng tuổi và lì xì

Đi chúc Tết, mừng tuổi và nhận, trao lì xì là phong tục không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán. Mọi người thường tìm đến và chúc Tết những người lớn tuổi, những người thân yêu, để gửi đến những lời chúc tốt lành cho năm mới an lành, hạnh phúc. Ngoài ra, trẻ em cũng thường được người lớn mừng tuổi, lì xì tiền, quà vào dịp Tết để chúc một tuổi mới thêm may mắn và an lành.

Truyền thống đi chúc tết, mừng tuổi và lì xì

Truyền thống đi chúc tết, mừng tuổi và lì xì (Nguồn: Internet)

Tổng hợp xu hướng chơi hoa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Nhu cầu mua hoa ngày tết đang dần trở nên náo nhiệt với hàng hà sa số chủng loại mới, đẹp và thơm hơn. Và bên dưới đây, HoaĐẹp365 sẽ mách ngay cho bạn những loài hoa Tết đang dần trở thành xu hướng năm 2024 này nhé.

Hoa chơi tết/ biếu tặng

Sau đây là danh sách các loài hoa Tết phù hợp để biếu tặng hoặc nuôi trồng ngay tại nhà như một thú vui tiêu khiển.

Lan hồ điệp

Được xem như loài hoa cao cấp và đắt đỏ, lan hồ điệp là một trong những loài hoa Tết được yêu thích nhất năm 2024. Ngoài vẻ đẹp sang trọng, lan hồ điệp còn được ưa chuộng bởi ý nghĩa tích cực và tin rằng loài hoa này sẽ mang đến tài lộc, vượng khí cho gia chủ. Không những chỉ để làm cây trang trí Tết, lan còn có thể tiếp tục ra hoa nếu được chăm sóc một cách đúng đắn.

Hoa Tết - Lan hồ điệp

Hoa Tết - Lan hồ điệp 

Lan vũ nữ

Lan vũ nữ là một loài hoa đặc biệt với vẻ đẹp như những cô gái đang nhảy múa. Hoa còn mang một ý nghĩa về sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Do đó nhiều người chọn mua hoa lan vũ nữ để biếu tặng hoặc trang trí Tết để mang đến sự hanh thông trong sự nghiệp, gia đạo và cuộc sống.

Bình hoa Tết - Lan vũ nữ

Bình hoa Tết - Lan vũ nữ

Hoa đào đông

Một loài hoa Tết khác được dự đoán sẽ rất được ưa chuộng vào năm 2024 tới đây là đào đông. Đây là loài cây với cái tên ngọt ngào - Winterberry - và vẻ đẹp dịu dàng, e ấp. Màu đỏ thắm của hoa đào đông rất phù hợp với dịp Tết truyền thống nên nhiều người tìm mua loài cây để chưng hoặc thờ cúng tổ tiên. Tuy vậy loài hoa này lại khá khó chăm sóc bởi ưa thích cái lạnh và chóng tàn nên thường được dùng để biếu tặng và gửi lời chúc đầu Xuân đến người thân thương.

Hoa Tết - đào đông

Hoa Tết - đào đông (Nguồn: Internet)

Nụ tầm xuân

Nhiều người cho rằng cứ thấy nụ tầm xuân là thấy Tết về, quả thật không sai! Nụ tầm xuân chưng tết vẫn luôn là loài hoa Tết được người Việt ưa chuộng nhất từ xưa đến nay. Bình nụ tầm xuân nhiều màu sắc được trang trí những phong bì đỏ, cùng lời chúc cũng là một món quà biếu hoặc làm hoa chơi tết tuyệt vời.

Nụ tầm xuân nở rộ ngày Tết đến

Nụ tầm xuân nở rộ ngày Tết đến (Nguồn: Internet)

Hoa chưng tết đẹp

Bên cạnh những loài hoa phù hợp để mang biếu hoặc trồng lâu ngày, HoaĐẹp365 cũng muốn mang đến cho bạn những loài hoa Tết đẹp dùng để chưng trong nhà.

Hoa thanh liễu

Hoa thanh liễu có vẻ đẹp mỏng manh, yếu đuối, nhưng thực tế thì loài hoa này lại mang một ý nghĩa lớn lao về sự giàu có, sang trọng và đại diện cho một sự nghiệp vững bền. Không những thế chọn mua hoa Tết thanh liễu là bạn đang chọn mua biểu tượng của một tình yêu sâu sắc và kiên nhẫn.

Hoa Tết đẹp - hoa thanh liễu

Hoa Tết đẹp - hoa thanh liễu

Hoa tuyết mai

Những năm gần đây, xu hướng chưng hoa Tết đang dần có cái tên tuyết mai - loài hoa mai trắng tinh với cành lá uốn lượn khoe sắc. Hoa tuyết mai ngày tết mang một ý nghĩa về sự thanh cao và khiêm nhường, tuyết mai sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình yêu thích cái đẹp dịu dàng, liêm khiết. Sau khi cây ra hoa, cành lá sẽ dần trở nên xum xuê, đại diện cho tài lộc, sung túc và đủ đầy. 

Hoa Tết đẹp - hoa tuyết mai

Hoa Tết đẹp - hoa tuyết mai

Hoa ly kép

Nếu bạn đang tìm những loại hoa tươi cắt cành chưng Tết độc, đẹp thì đừng bỏ qua loài hoa ly kép. Loài hoa này mang một vẻ đẹp thu hút người nhìn với những cánh hoa mọc chồng lên nhau thay vì vì một lớp như hoa ly thường. Đồng thời, hoa ly kép còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng nên sẽ vô cùng phù hợp để làm hoa Tết trang trí nhà cửa.

Hoa Tết đẹp - hoa ly kép

Hoa Tết đẹp - hoa ly kép

Hoa mai mỹ

Bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh hoa mai chưng Tết? Bạn muốn tìm một loài hoa mai mới lạ hơn? Vậy thì tại sao không thử chọn ngay một bình hoa mai mỹ để trang trí vào những ngày đầu Xuân. 

Mai mỹ là một trong những loài hoa nhập khẩu được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong mùa Tết sắp đến. Hoa được nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan và có chu kỳ sống tối thiểu 25 ngày. Đồng thời loài hoa Tết này cũng mang những ý nghĩa may mắn về tài lộc và sự nghiệp nên sẽ rất phù hợp để bạn chọn mua về đặt ở phòng khách.

Hoa Tết đẹp - hoa mai mỹ

Hoa Tết đẹp - hoa mai mỹ

Hoa cắm bàn thờ ngày tết

Hoa huệ

Nhắc đến các loài hoa Tết chưng bàn thờ thì người Việt không thể nào bỏ qua hoa huệ với màu sắc trang nhã và tôn kính. Ngoài vẻ trang trọng của mình, hoa huệ còn mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc tương ứng với từng màu hoa. 

  • Hoa huệ trắng: đại diện cho những tinh khôi, thanh tao và thuần khiết.

  • Hoa huệ vàng: đại diện cho năng lượng tích cực, sức khỏe dồi dào và điềm phước lành.

  • Hoa huệ hồng: đại diện cho ý chí chiến thắng và sự cố gắng không ngừng để đạt được mục tiêu.

  • Hoa huệ đỏ: đại diện cho tình yêu mãnh liệt và đam mê cháy bỏng.

Giỏ hoa huệ trắng thờ cúng ông bà ngày tết

Giỏ hoa huệ trắng thờ cúng ông bà ngày tết

Hoa lay ơn

Nói về loài hoa mang ý nghĩa tưởng nhớ thì không thể không nói đến loài hoa lay ơn. Do đó lay ơn cũng là loài hoa Tết dùng để thờ cúng ông bà, tổ tiên được nhiều người ưa chuộng nhất. Nếu bạn đang tìm loài hoa cắm bàn thờ ngày tết vừa đẹp vừa trang nghiêm thì có thể chọn hoa lay ơn trắng đại diện cho tâm linh và sự thuần khiết.

Hoa lay ơn chưng ngày Tết

Hoa lay ơn chưng ngày Tết

Hoa cúc

Loài hoa Tết thương bắt gặp nhất và cũng phổ biến nhất với nhiều hộ gia đình Việt là hoa cúc vàng. Ý nghĩa của hoa cúc vàng cũng rất đa dạng từ đại diện cho lòng hiếu thảo, mang đến tài lộc may mắn, sự sum họp gia đình,... 

Hoa cúc chưng Tết

Hoa cúc chưng Tết (Nguồn: Internet)

Cây trang trí tết đón tài lộc

Còn nếu bạn tìm kiếm những loài hoa Tết mang ý nghĩa đón tài lộc, may mắn và thịnh vượng, thì bên dưới đây sẽ là một vài cái tên được nhiều người yêu thích.

Cây mai

Đứng đầu trong danh sách hoa Tết trang trí đón tài lộc là cây mai vàng quen thuộc. Tùy theo không gian và nhu cầu mà bạn có thể chọn mua cây mai có kích thước phù hợp.

Hoa mai vàng chưng Tết

Hoa mai vàng chưng Tết (Nguồn: Internet)

Cây đào

Bên cạnh hoa mai, bạn cũng có thể chọn mua cây đào để mang tài lộc và may mắn cho gia đình.

Cây đào chưng ngày Tết

Cây đào chưng ngày Tết (Nguồn: Internet)

Cây quất

Cây quất có phát âm theo tiếng Hán khá giống với từ cát trong “cát tường”. Do đó mà mọi người thường chọn mua cây quất để trang trí Tết. Ngoài ra, khi mua quất, mọi người thường sẽ chọn cây có nhiều trái, lá xanh tươi để có một năm mới thuận lợi, làm ăn phát tài, dồi dào sức khỏe.

Cây quất chưng Tết

Cây quất chưng Tết (Nguồn: Internet)

Cây kim tiền

Mang ý nghĩa như cái tên của mình, cây kim tiền là đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Do đó người ta thường ưa chuộng mua cây kim tiền về trang trí Tết để cầu tài cầu lộc đến cho gia đình.

Cây kim tiền để trang trí hoặc để bàn

Cây kim tiền để trang trí hoặc để bàn (Nguồn: Internet)

Cây phất dụ

Cây phất dụ là loài cây phong thủy quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu. Loài cây này thường đại diện cho sự mạnh mẽ hiên ngang, mang đến tài vận và giúp gia chủ có một năm hanh thông trong sự nghiệp, cuộc sống.

Cây phất dụ chưng Tết

Cây phất dụ chưng Tết (Nguồn: Internet)

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người dân đất Việt. Đây là thời gian để sum họp, đoàn viên cùng gia đình và chúc nhau một năm mới an khang, thịnh vượng. Trong không khí Tết, hoa tươi à một phần không thể thiếu để trang trí nhà cửa, chưng bàn thờ, cúng chư vị thần linh và gửi gắm những lời chúc tốt đẹp. Vậy bạn biết những loại hoa nào nên chưng Tết để giúp phong thủy tốt, hút tài lộc Tết 2024 không? Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu trong bài viết này nhé!

10+ Loại hoa nên chưng tết giúp phong thủy tốt, hút tài lộc Tết 2024

Theo phong thủy, mỗi loại hoa đều có một ý nghĩa riêng, phù hợp với một mệnh cách và nhu cầu nhất định của người chưng. Do đó, khi chọn hoa chưng Tết, bạn nên lưu ý đến mệnh cách của gia chủ, cũng như ý nghĩa của từng loại hoa để mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. 

Hoa mai

Hoa mai là loài hoa đặc trưng của Tết ở miền Nam, mang màu vàng tươi sáng, tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang và hạnh phúc. Hoa mai cũng có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến nguồn sinh khí cho gia đình. Hoa mai thích hợp với người mệnh Kim bởi mang màu vàng tươi sáng. Do đó để thu hút vận khí cho gia đình, thì hoa mai sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Hoa đào

Còn hoa đào là loài hoa đặc trưng của Tết ở miền Bắc, mang màu hồng rực rỡ, tượng trưng cho niềm vui, hy vọng và an yên. Không những thế, loài hoa này cũng có tác dụng khai vận, đón lộc và bình an cho gia đình. Với màu hồng thắm, hoa đào sẽ rất tương thích và bổ trợ hoàn toàn cho những người mang mệnh hoả.

Hoa trạng nguyên

Ngoài ra, trạng nguyên cũng rất phù hợp với người mệnh Hoả và Thổ, giúp thu hút tài lộc, vượng khí khi dùng làm hoa chưng Tết trong nhà. Đặc biệt hơn, hoa trạng nguyên cũng có tác dụng tăng cường sinh khí, mang đến sức khỏe và tuổi thọ cho gia chủ.

Hoa trạng nguyên chưng Tết đẹp

Hoa trạng nguyên chưng Tết đẹp (Nguồn: Internet)

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là loài hoa có màu trắng ngà, nhuỵ vàng tươi, tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Hoa thủy tiên cũng có tác dụng thanh tẩy tà khí, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Để thêm sung túc, đủ đầy, người có mệnh Kim có thể chọn chưng hoa Tết bằng thuỷ tiên trên bàn thờ hoặc trong phòng khách.

Hoa thuỷ tiên chưng Tết mang tài lộc

Hoa thuỷ tiên chưng Tết mang tài lộc (Nguồn: Internet)

Hoa cát tường

Với ý nghĩa như cái tên mà loài hoa này đang mang, cát tường sẽ rất phù hợp để bạn chọn làm hoa chưng Tết mang về may mắn và thu hút tài lộc. Hoa cát tường còn là loài có nhiều màu sắc nên phù hợp với hầu hết mệnh cách trong ngũ hành, đại diện cho sự vui vẻ, hòa thuận và phúc lộc.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ là loài hoa có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc và sự thành công. Loài hoa quốc dân này cũng có tác dụng tăng cường hưng khí, mang đến sự năng động và quyết đoán cho gia chủ, mang đến một năm sự nghiệp hanh thông.

Hoa hồng đỏ chưng tết

Hoa hồng đỏ chưng tết

5 loại hoa cúng bàn thờ ông bà, kính Phật đẹp, mang lại vượng khí cho gia đình tết 2024

Mặc dù hoa là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường năng lượng tích cực, hóa giải năng lượng tiêu cực, mang lại sự bình an, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Nhưng không phải loại hoa nào cũng phù hợp để cúng bàn thờ ông bà, kính Phật. Bên dưới đây, HoaĐẹp365 sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại hoa cúng bàn thờ ông bà, kính Phật đẹp, mang lại vượng khí cho gia đình nhé.

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa được coi là biểu tượng của Phật giáo, vì nó tượng trưng cho sự thanh tịnh, trí tuệ và giác ngộ. Do đó mà hoa sen ngày tết rất được ưa chuộng để chưng bàn thờ ông bà, tổ tiên, kính bàn thờ Phật. Đồng thời, hoa sen còn mang lại sự bình an, thanh thản và hạnh phúc cho gia đình trong dịp đầu xuân năm mới.

Hoa chưng Tết thanh nhã, phù hợp dâng Phật

Hoa chưng Tết thanh nhã, phù hợp dâng Phật (Nguồn: Internet)

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự hiếu kính, thanh cao và tài lộc. Do đó mà lay ơn là loài hoa chưng Tết thích hợp để cúng bàn thờ ông bà, kính Phật vào những dịp quan trọng. Hoa lay ơn mang lại sự vinh hoa, phú quý và thăng tiến cho gia chủ.

Bình hoa lay ơn chưng Tết

Bình hoa lay ơn chưng Tết (Nguồn: Internet)

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là loài hoa rất quen thuộc để chưng Tết bởi màu sắc đa dạng, ý nghĩa tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, cành tầm xuân được tin là có càng nhiều nụ thì sẽ càng thu hút nhiều vượng khí, sung túc cho gia đình. Do đó mà nếu bạn vẫn đang đắn đo Tết nên chưng hoa gì lên bàn thờ và dâng Phật, thì nụ tầm xuân vẫn là cái tên an toàn và phù hợp nhất.

Nụ tầm xuân mang thịnh vượng đầu năm

Nụ tầm xuân mang thịnh vượng đầu năm (Nguồn: Internet)

Hoa cúc đồng tiền

Với cái tên thể hiện cho tiền tài và sung túc, hoa cúc đồng tiền cũng là loài bạn nên chọn để làm hoa chưng Tết, thờ ông bà và kính Phật. Ngoài thu hút tiền tài, lộc lá, hoa đồng tiền còn hỗ trợ xua đuổi tà khí trong nhà, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình vào những ngày đầu năm mới.

Bình hoa cúc đồng tiền ngày Tết

Bình hoa cúc đồng tiền ngày Tết (Nguồn: Internet)

Hoa huệ ta

Hoa huệ ta với màu trắng muốt tượng trưng cho sự uy nghi, cao quý và trang nhã. Nên loài hoa huệ sẽ rất thích hợp để làm hoa chưng Tết, cúng bàn thờ ông bà, kính Phật vào những ngày đặc biệt để thể hiện sự kính trọng và tri ân. 

Hoa huệ ta trang nhã, đẹp để chưng tết

Hoa huệ ta trang nhã, đẹp để chưng tết (Nguồn: Internet)

5 loại hoa cúng bàn thờ Chúa, phụng vụ nhà thờ đẹp ý nghĩa tạ ơn Chúa và cầu bình an

Ngoài những loài hoa kính Phật, HoaĐẹp365 cũng sẽ mang đến cho bạn 5 cái tên hoa dâng Chúa để tạ ơn ban phước và cầu bình an bên dưới đây.

Hoa ly trắng

Hoa ly trắng là loại hoa có màu trắng tinh khôi, hình dạng cao vút và thơm nồng, đồng thời tượng trưng cho sự thanh khiết, trung thành và hy sinh. Chính vì thế mà hoa ly trắng rất thích hợp để cúng bàn thờ Chúa, phụng vụ nhà thờ vào những dịp lễ lớn, như Tết, Giáng Sinh, Phục Sinh hay Lễ Chúa Thánh Thần. 

Hoa ly trắng dâng Chúa

Hoa ly trắng dâng Chúa (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm chướng

Cẩm chướng là loài hoa mang rất nhiều ý nghĩa tích cực khác nhau dựa trên màu sắc. Nhưng nhìn chung, loài hoa này vẫn thể hiện tình cảm gia đình đáng trân quý, sự may mắn và tôn kính. Chính vì thế mà giữa vô vàn sự lựa chọn hoa chưng Tết, tạ ơn ân Chúa thì hoa cẩm chướng vẫn là loài hoa được ưa chuộng nhất. 

Hoa cẩm chướng mang nhiều ý nghĩa tích cực

Hoa cẩm chướng mang nhiều ý nghĩa tích cực

Tuyệt đối tránh chưng các loài hoa sau trong ngày tết

Trong khi có những loại hoa mang lại sự may mắn, phú quý và hạnh phúc cho gia đình, thì cũng có những loại hoa lại mang lại sự xui xẻo và buồn bã. Đó là những loại hoa cần tránh chưng trong ngày Tết, vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận thế, tình duyên và sức khỏe của gia chủ.

Hoa nhài

Hoa nhài có màu trắng, hình dạng nhỏ nhắn và thơm ngát. Tuy nhiên, đây lại là loại hoa biểu tượng cho sự tang thương, đau khổ và chia ly. Hơn nữa, hoa nhài thường được dùng để viếng người đã khuất hay tưởng niệm. Nên khi chưng hoa nhài trong ngày tết, sẽ làm mất đi không khí vui tươi, ấm áp và mang điềm xấu cho gia đình.

Hoa ly

Với cái tên đại diện cho sự chia ly, ly biệt, hoa ly cũng là loài hoa nên tránh chưng lên bàn thờ, kính Phật ngày Tết. 

Hoa phù dung

Mặc dù xinh đẹp và ngát hương là thế, nhưng hoa phù dung lại mang rất nhiều ý nghĩa đau thương như những trắc trở của người con gái và sự vỡ tan trong tình yêu. Chình vì thế mà để mang lại vượng khí và may mắn cho gia đình, bạn không nên chọn phù dung hoa chưng Tết.

Hoa phù dung mang nhiều ý nghĩa buồn

Hoa phù dung mang nhiều ý nghĩa buồn (Nguồn: Internet)

Hoa dâm bụt

Loài hoa này mang một ý nghĩa tốt đẹp ở phương Tây, nhưng lại biểu trưng cho sự không đoan chính, kém chung thuỷ của người con gái tại Việt Nam. Do đó mà bạn cũng nên tránh sử dụng loài hoa dâm bụt để chưng Tết. 

Hoa dâm bụt mang ý nghĩa không tốt ở Việt Nam

Hoa dâm bụt mang ý nghĩa không tốt ở Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mua hoa tết 2024 đẹp, giao hàng nhanh, chuyên nghiệp tại HoaĐẹp365

Nếu bạn vẫn chưa biết tìm một đơn vị bán hoa Tết uy tín, giá thành phải chăng và tư vấn tận tình thì có thể liên hệ đến HoaĐẹp365 của chúng tôi. 

Hoa Đẹp 365 là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dòng hoa nhập khẩu, hoa cắt cành, hoa chưng Tết với đa dạng màu sắc, thiết kế và nhiều chương trình bán hàng ưu đãi. Đặc biệt hơn, khi chọn mua hoa tại HoaĐẹp365, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng bởi các florist lành nghề và tận tâm để có được một sản phẩm hoa tươi ưng ý nhất, giao nhanh chỉ sau 2h!

Như vậy qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về những phong tục ngày Tết Nguyên Đán và top 50 loài hoa Tết đẹp nhất để biếu tặng hoặc thờ cúng ông bà. Nếu bạn muốn biết thêm về ý nghĩa các loài hoa hoặc các cách cắm hoa đẹp thì đừng quên ghé ngay trang blog của nhà HoaĐẹp365 để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

 
Xem thêm