Hoa Lili (Bách hợp) - loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao

Hoa Lili (Bách hợp) - loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao

Hoa Lili (Bách hợp)là loài hoa mang vẻ đẹp của sự hòa hợp giữa đất và trời. Hoa bách hợp đâu chỉ là một bông hoa đơn giản. Nó chính là một biểu tượng mang nhiều ý nghĩa đã tồn tại qua nhiều thời đại. Vậy bạn đã biết gì về loài hoa đặc biệt này chưa? Cùng Hoa 365 tìm hiểu loài hoa cực kỳ xinh đẹp này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về hoa Lili (Bách Hợp)

Nguồn gốc

Hoa bách hợp còn có tên gọi khác là hoa lily, hoa huệ tây, hoa loa kèn. Bách hợp có tên tiếng Anh là Lilium longiflorum Thunb, thuộc chi Loa kèn. Hoa bách hợp có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là loài hoa được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc,... Bắt đầu từ những năm 1945 thì hoa bách hợp được du nhập và trồng phổ biến tại  Việt Nam.

Bó Hoa Ly Hồng

Mua ngay bó hoa Ly Hồng Tặng ngườ thương

Đặc điểm hình thái

Hoa bách hợp là loài hoa lưỡng tính, có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng. Thân cây có dạng vảy, không có vỏ bao bọc, cao tầm 60 - 70cm. Củ của hoa bách hợp khá nhiều rễ bọc bên ngoài bao gồm rễ chính nằm dưới củ và 1 rễ chùm. Bên cạnh đó, hoa cũng có 1 rễ thân nằm ở dưới thân hay trục thân. 

Lá của bách hợp thường có màu xanh lục, có dạng mũi mác thon và có độ dài khoảng 8-12cm. Hoa bách hợp mọc đơn lẻ, một bông hoa thường có 6 cánh 6 nhị. Bao phấn của nó dài và có màu sắc nổi bật như cam, vàng… Hoa cũng có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, trắng, tím, hồng… 

Đặc điểm sinh trưởng

Hoa bách hợp là loài hoa thích hợp với những vùng đất có khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Nó khá dễ trồng và chăm sóc, thậm chí chỉ cần vùi củ xuống đất nó cũng có thể phát triển tốt. Trồng hoa này thì bạn sẽ tốn ít thời gian chăm sóc hơn các loài hoa khác. Hoa bách hợp khi nở sẽ có đồ bền tầm 7 - 10 ngày tùy theo cách chăm sóc. Khi nở nó sẽ tỏa ra một mùi hương khá dễ chịu và dịu nhẹ. Mùi hương của nó mang lại cảm giác khoan khoái chứ không quá nồng như hoa ly.

Bó Hoa Ly Hồng

Bó Hoa Lili Hồng

Ý nghĩa của hoa Lili (Bách hợp)

Ý nghĩa trong tình yêu, cuộc sống

Hoa bách hợp mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Nó là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ. Cái tên bách hợp cũng thể hiện cho sự tốt lành và may mắn, mang ý nghĩa cho sự hòa thuận, thanh cao, quý phái.

Hoa bách hợp là loài hoa biểu tượng cho đức hạnh và niềm hạnh phúc hòa hợp. Vì thế nó thường được dùng để trang trí lễ cưới, hỏi. Với mong muốn cô dâu chú rể sẽ luôn hòa hợp và bên nhau mãi mãi.

Ý nghĩa theo quan niệm, tổ chức

Trong Cơ Đốc giáo, bách hợp là biểu tượng của sự trong trắng của người phụ nữ ngày xưa. Vì thế, nó có tầm quan trọng rất lớn với hầu hết phụ nữ thời đó. 

Hoa bách hợp cũng thường được vẽ cách điệu để dùng làm huy hiệu hoàng gia. Sở dĩ làm như vậy là nó mang ý nghĩa là sự quyền uy, quyền lực và sự cao quý. Dùng nó làm huy chương thì sẽ tôn lên sự cao quý và uy nghiêm của hoàng gia châu Âu ngày xưa.

Bó Hoa Ly Vàng

Mua ngay: Bó Hoa Ly Vàng - HBD53 với giá siêu ưu đãi

Ý nghĩa theo màu sắc

Hoa bách hợp là loài hoa được yêu thích bởi vẻ đẹp thuần khiết, sang trọng của nó. Không chỉ mang cho mình vẻ đẹp mĩ miều. Mà ẩn sâu bên trong nó là những ý nghĩa ít ai biết đến. 

Hoa bách hợp vàng là biểu tượng của sự biết ơn và lòng thành kính. Ngoài ra bách hợp vàng còn chỉ những người đàn ông lịch lãm, sang trọng, đầy ga-lăng. 

Hoa bách hợp trắng là biểu tượng cho sự thanh cao và sự trong trắng đức hạnh của người con gái. Chính vì vậy, hoa bách hợp trắng được chọn là loài hoa dành riêng để dâng cho Đức mẹ Đồng Trinh

Hoa bách hợp màu cam lại là loài hoa dùng để thể hiện sự căm hờn và thù hận. Thường được dùng tặng cho những kẻ phản bội trong tình yêu.

Hoa bách hợp tím thể hiện cho sự thủy chung và son sắt. 

Hoa màu hồng là một trong những loại hoa phổ biến nhất cho bó hoa ngày nay, và nó có nghĩa là tham vọng và khuyến khích thử sức với một thử thách khó khăn.

Bó Hoa Ly Vàng

Mua ngay: Bó Hoa Lili Chúc Vui

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa bách hợp cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa 365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận