Ý nghĩa Hoa Anh Túc trong tình yêu, hoa anh túc có bị cấm không?

Ý nghĩa Hoa Anh Túc trong tình yêu, hoa anh túc có bị cấm không?

Chắc hẳn thì hoa anh túc là cái tên không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Đây là loài cây bị liệt vào danh sách cấm vì nhiều tác hại mà nó mang tới. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng với mục đích thì hoa anh túc cũng là một vị thuốc rất tốt. Cùng HoaĐẹp365 khám phá loài hoa này và có cái nhìn đúng đắn hơn về nó nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Giới thiệu về hoa anh túc 

Hoa anh túc là cây thân thảo, chiều cao từ 1 - 1,6m và có tuổi thọ kéo dài khoảng 2 năm. Thân cây màu phớt lục, thân mềm, mọc thẳng, rễ ở dạng phân nhánh. Anh túc được trồng bằng cách gieo hạt, hạt được gieo vào tầm tháng 10 – 11 âm lịch. Và sẽ ra hoa vào khoảng sau đó 3 tháng. Hoa anh túc có nhiều màu như trắng, đỏ, tím,... 

Hoa anh túc rất đẹp nên nên người Tày còn gọi nó với cái tên hoa nàng tiên. Hoa anh túc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi sẽ rụng đi, sau đó cây cho ra quả. Quả hình nang, nhựa quả màu trắng, đó là phần người ta sẽ chiết lấy về chế biến thành các chế phẩm của thuốc phiện.

hoa anh túc

Ý nghĩa hoa Anh Túc

Nguồn gốc của hoa anh túc

Hoa anh túc có nguồn gốc từ Ấn Độ, Hy Lạp, và một số nước Trung Á. Đây là loại cây ưa sống ở vùng núi cao. Cách đây khoảng 30 – 40 năm về trước anh túc được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên vùng núi phía Tây Bắc. Như ở Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình…Vì tác hại mà nó mang lại nên nhà nước ta đã cấm trồng hoa anh túc này. Nên những năm gần đây hoa anh túc gần như đã vắng bóng ở các vùng này.

Xem thêm:

Công dụng của hoa anh túc trong sức khỏe và cuộc sống

Giá trị dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa

Hạt hoa anh túc giàu chất xơ, chất béo và mangan. Mangan cũng là nguyên tố quan trọng để tăng cường sức khỏe cho xương và quá trình đông máu. Đồng thời khoáng chất này giúp cơ thể hấp thụ acid amin, chất béo, carbs. Đây cũng là khoáng chất cần thiết để tạo mô liên kết và vận chuyển sắt.

Bên cạnh đó, hạt hoa anh túc có thể ép lạnh để tách dầu cung cấp chất béo omega 6 - omega 9. Nếu có chế độ ăn giàu chất béo lành mạnh thì sẽ có tác dụng tích cực với người mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều chất béo omega 6 thì cũng có thể gây hại đến cơ thể. Do vậy, chỉ nên hấp thụ một lượng cần thiết để bảo vệ sức đề kháng cho cơ thể.

Hoa anh túc giúp tăng cường sức khỏe cho da và tim

Dầu hạt anh túc đặc biệt giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim và da của bạn. Việc sử dụng các chất béo không bão hòa được mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều chất béo. Vì đó cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm và mắc một số bệnh ngoài ý muốn. 

Ngăn ngừa một số bệnh tật

Các chất chống oxy hóa trong hạt anh túc có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương tế bào và nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau.

hoa anh túc

Vẻ đẹp "gây nghiện" của hoa Anh Túc

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Trong thành phần hạt anh túc có chứa hàm lượng chất xơ vừa đủ để cải thiện sức khỏe đường ruột. Đồng thời bạn cũng giảm nguy cơ táo bón do thiếu chất xơ khi sử dụng hạt anh túc.

Tăng cường khả năng sinh sản

Theo một số nghiên cứu cho hay, phụ nữ sau khi sử dụng sản phẩm chiết xuất từ dầu hạt anh túc qua ống dẫn trứng có thể cải thiện phần nào chức năng sinh sản.

Xem thêm:

Các lưu ý khi dùng các vị thuốc từ hoa anh túc

Đối với trẻ em dưới 3 tuổi, những người cơ thể yếu bị các bệnh gan thận. Hay các bé gái đang tuổi dậy thì không được sử dụng. Đồng thời, những bệnh nhân mới bị ho hay bị lỵ cũng không dùng loại dược liệu này.

Các vị thuốc từ hoa anh túc chỉ thực sự hiệu quả khi dùng đúng cách và đúng liều lượng. Mọi người không được tự ý sử dụng, vì có thể dẫn đến việc bị nghiện nếu dùng quá liều. Nên có sự cẩn trọng và cần tham khảo ý kiến và cần có đơn thuốc của bác sĩ hướng dẫn sử dụng.

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về các loại hoa anh túc cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được tư vấn 24/24.

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận